Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f เล่าประสบการณ์ ข้อดีของ Social Network แชร์กันแบบเล็กๆ Linked in - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

เล่าประสบการณ์ ข้อดีของ Social Network แชร์กันแบบเล็กๆ Linked in


เล่าประสบการณ์ ข้อดีของ Social Network แชร์กันแบบเล็กๆ (เป็นการเขียนจาก Twitter @happymanth

แบบว่าปกติเราก็เล่นเจ้า Twitter กับ facebook กันอยู่แล้ว แต่ประโยชน์ก็คงประมาณว่า broadcast เรื่องต่างๆ แต่อีกตัวนึง Linked in
อาจจะเรียกว่า Social Network อีกกลุ่มนึงก็ไม่ผิดนัก สำหรับ Linked in คนใช้ในบ้านเรายังน้อย แต่ว่าประโยชน์ สายตรงเพียบ
เรา สามารถใส่ข้อมูลตัวตน ของประสบการณ์ทำงานในโลกออฟไลน์เอาไว้ได้ โดยละเอียด มีแอพพลิเคชั่นนำเสนอ ให้น่าสนใจ พรีเซนต์ตัวตน โปรไฟล์เป็นอย่างดี
อาจ จะลองเล่นดูกันอีกที มีแอพให้เลือกเล่น เหมือน facebook เกมส์ก็มีนะ แต่ทว่าอาจจะมีหลากหลายเท่า แต่นั่นมันเป็นรอง เรื่องหลักคือ การหางาน
เป็นการหางานผ่าน Social Network ไม่จำเป็นต้องร่อนใบสมัคร ไม่จำเป็นต้องเข้าเว็บหางานอีกต่อไป ต่อไปก็หางานผ่านทาง Linked in ได้เลย
ใน ตปท มีคนสมัครใช้กันเพียบ จะเห็นว่าบริษัทใหญ่ๆ HP, Cisco และอื่นๆ อีกเพียบ โดยเฉพาะฝ่าย HR หน่วยทรัพยากรบุคคลนี่ล่ะเพียบเลย
แนะ นำไว้คร่าวๆ ก็แล้วกันครับ ลองเล่นกันดู ส่วนที่อยากแชร์จริงๆ ก็คือเห็นมันน่าสนใจดี ผมก็เลยลองลงโปรไฟล์เอาไว้ ก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย
เห็น ว่าเป็น Social Network ตัวนึงเท่านั้นเอง แต่มันแปลกดีเลยลองเล่นดู โดยลงรายละเอียด ชื่อจริง ประวัติต่างๆ ไว้ครบ นี่ก็ว่าจะอัพเดทอีกหน่อย
ปราก ฎว่าพออัพเดทโปรไฟล์ไปสักพักใหญ่ ก็มีคนสนใจเราเหมือนกัน ชักแปลกใจ ซึ่งช่วงแรกน่าจะเป็นคนใกล้ตัว(twitter) ที่ผม follow อยู่ ก็ recommended
ให้ผม เหมือนกับเป็น reffer การจ้างงาน โดย @yokekung นี่ล่ะ :-D จากระยะเวลาที่อัพเดทโปรไฟล์ก็ประมาณเดือนสองเดือนได้ แต่หลังจากนั้น
แต่ หลังจากนั้นเร็วๆ นี้ที่ผ่านมานี่เอง มีทีม HR จากบริษัทยักษ์ใหญ่ติดอันดับโลก ขึ้นต้น H..... .......ส่ง Private Message มาหาใน inbox ทาบทาม
ว่า มีตำแหน่งว่าง ส่งรายละเอียดต่างๆ มาน่าสนใจเลยทีเดียว สำหรับตำแหน่งดังกล่าว เชื่อไหมครับว่า คนที่ PM มาหาไม่ใช่คนไทยแต่อย่างใด แต่เป็นคน..
อิน ตะระเดีย มันน่าแปลกใจเสียจริง คือถ้าสนใจก็ตอบกลับไปหาเขาได้ แล้วเค้าก็คงนัดคุยกันอีกทีนึง คนทาบทามเป็น ต่างประเทศ แต่เวลาคุยกันก็ในไทย
เออ แฮะ มันใช้ได้จริงๆ นะเจ้า Linked in เนี่ย โดยเฉพาะ หากใครต้องการโกอินเตอร์ มีประสบการณ์ทำงานเจ๋งๆ ภาษาแจ๋วๆ คิดว่าไม่ยากเลย
หรือ เราจะส่ง PM ไปสมัครงานก็ได้ ใน Linked in มีตำแหน่งที่ว่างให้ค้นหาด้วย คล้ายกับเว็บสมัครงาน แต่สะดวกกว่าเยอะ เพราะเราใช้บน iPhone Android
Blackberry ก็ได้ มีแอพให้เกือบทุกแพลตฟอร์ม เรียกว่าเดินหางานออนไลน์ได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา เผื่อใครอยากเปลี่ยนงาน 555
ส่วน เคสผม ก็คงเป็นเคสตัวอย่างที่ต้องการสื่อให้เห็นว่า มันใช้งานได้จริงๆ นะ แต่ยังไม่ถึงขั้นได้คุยและได้เปลี่ยนงาน เพราะตอนนี้ยังไม่อยาก
แต่ จริงๆ ก็น่าสน ถ้าได้คุย และได้เปลี่ยนงานจริง ผมคงเป็นคนแรกๆ ที่เปลี่ยนงานโดยใช้ Social Network โดยเจ้า Linked in นี่ล่ะ แต่ตอนนี้ฝันกลาง
ฝันกลางวันไปก่อนก็แล้วกัน 555 ก็แค่อยากแชร์ ว่าแล้วไปอัพเดทโปรไฟล์ใน Linked in ต่อดีกว่า อยากโกอินเตอร์ 555

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======