Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f TB Review: แรกจับ ประทับใจ HTC Flyer - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

TB Review: แรกจับ ประทับใจ HTC Flyer




     




     เช่นเคยครับผมกับ แรกจับ ประทับใจ จากนาย Happyman นี่เอง งานเยอะ เรื่องแยะ หายจากข่าวในวงการ ถ้ามีแรงฮึดจะมาอัพข่าวอย่างสม่ำเสมอนะครับ เหมือนว่าจะแก่แล้วแฮะ แรงหมดซะงั้น  เข้า เรื่องดีกว่า แรกจับ ประทับใจ จากผม ที่วันนี้ของัดเอา HTC Flyer ที่หลายคนเห็นรีวิวในช่วงนี้กันจนพรุนไปแล้ว ในเว็บเราก็มีครับ ผมขอจัดตาม กระแสอีกสักครั้ง ไม่น่าจะเสียหลาย  
ขอบคุณ HTC Thailand ที่จัดเครื่องให้ทดสอบ




วู้ฮู้ ใครเป็นมิตรรักแฟน คอลัมน์บ้าง ยกจั๊กแร้ขึ้นสูงๆ หน่อย  เชื่อแน่ว่า มีแฟนเป็นแสนเป็นล้าน คอยอ่านกันอยู่ (make over ซะงั้น)  ก็เช่นเคยครับ บ้านๆ กับแรกจับ ประทับใจ HTC Flyer ฉันจะบินแล้วนะ  มาบินไฟล์ทฉบับ PDAMobiz โดยนาย Happyman เป็นกัปตันในเที่ยวบินครั้งนี้กันนะ

บินแรก ไม่แปลกใจ ด้วยวัสดุ และดีไซน์ ที่มาในแนว HTC เชื่อว่าหากไม่ติดโลโก้ HTC แล้วให้มาจับดู ล่ะก็ เป็นอันรู้กันว่า เครื่องรุ่นนี้ HTC ทำเองแน่นอน

บินที่สอง มองการไกล? ไกลไปหรือเปล่า งานนี้ HTC มาแปลกแหวกแนว อาจจะมองการไกล ให้พอร์ทการเชื่อมต่อกับสายชาร์จมาไม่เหมือนใคร ใช้งานร่วมกับคนอื่นไม่ได้ หรือ HTC มองว่า พอร์ทแบบนี้จะเป็นมาตรฐานในอนาคต ล้ำไปมั้ง

บินที่สาม ตามความอิสระที่ไม่จริง มันหมายถึง เจ้า HTC Flyer นี่มันใส่ SIM ได้ด้วย แต่ทว่าถูกล็อคให้ใช้งาน data ได้อย่างเดียว โทรไม่ได้ขอรับครับท่าน  เป็นฟังก์ชั่นนึงที่ผมคาดหวังนะ เชื่อว่าหลายคนก็คาดหวังด้วย

บินที่สี่ ดีโดยละเอียด เรื่องความละเอียดในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เพื่อความพอใจสูงสุดของผู้ใช้งานอย่างเราๆ คือปุ่มกดบนหน้าจอ ที่เราเห็น 4 ปุ่ม เมื่อเราใช้งานในแนวนอน มันสามารถเปลี่ยนไปอยู่ในแนวนอนตามมาอัตโนมัติ เหมือนกับ Incredible S เลยล่ะ

บินที่ห้า บ้าอ๊ะป่าว จะว่าบ้าก็เกินไป  จริงๆ มันเกี่ยวเนื่องกันอยู่เรื่องเฟิร์มแวร์ ที่ตอนนี้มาพร้อมกับ Android 2.3.3 แต่ทว่า ทำไมมันถึงโทรไม่ได้ล่ะท่าน ล็อคทำอ่ะหยังเด้อ ข้อยจะโทร บ้าอ๊ะป่าว  เห็นว่าอัพเกรดเป็น 3.0 ได้ อันนี้ปิดประตูในทันที หวังว่าคงจะมีคนแฮ็คให้โทรได้นะ เหมือน iPad1

บินที่หก ไม่หมกเม็ด HTC Flyer ออกแบบมาให้ใช้งานเป็น Tablet จริงๆ โดยเฉพาะเรื่องมัลติมีเดีย ถ้าใช้งานในแนวนอน เจ้าลำโพงที่ออกแบบมาวางเอาไว้ด้านบนของตัวเครื่อง จะทำให้เสียงดังฟังชัด กว่า

บินที่เจ็ด เซ็นส์ ยู ไอ (เข้ากันไหมเนี่ย) ผมชอบที่ HTC พัฒนา Sense UI ให้ตรงกับความต้องการใช้งานของเราแต่ละคนได้อย่างดีเยี่ยม พูดเว่อร์เน๊อะ แต่ขอบอกว่า ถ้าใครเป็นแฟน HTC จริงๆ ต้องติดใจ Sense UI แน่นอน

บินที่แปด ไอ แฮด แฮปปี้ ชอบมากตรงหน้าจอ lock screen ที่สามารถเข้าไปใช้งานทั้ง 4 การใช้งานได้เลย เพียงแค่ลากไอคอนที่เราเห็นเข้าไปในวงแหวนด้านล่าง ก็เป็นการเรียกใช้งานได้ทันที สะดวกมาก 


บินที่เก้า เม้าท์เรื่องกล้อง กล้องด้านหน้า พอได้อยู่แล้ว ส่วนกล้องด้านหลัง ดูสิว่าอะไรหายไป แฟลชไงขอรับ อื่นๆ ดีหมด แตะหน้าจอเพื่อโฟกัสจุดถ่ายภาพได้ กล้องห้าล้านคุณภาพก็โอนะ แต่แปลกที่ ฟ ล แ ช หายไปไหนขอรับเจ้านาย



บินสุดท้าย ก่อนลงจอด คลอดเรื่องการเขียนบนหน้าจอ อันนี้พี่เล่นขุดเอา สไตลัสสมัยยุค Palm/Pocket PC มาเลยนะเนี่ย ไม่ใช่เล่น แถมเขียนลงบนหน้าจอได้เลย ไม่ต้องเรียกแอพขึ้นมา เก๋ ไก๋ ไฮเทค อย่าบอกใครเลยทีเดียว ชอบๆ


และแล้วก็พาผู้โดยสารลงจอด อย่างปลอดภัย  ก่อนลงจากเครื่อง กรุณาตรวจสอบ กระเป๋าเงินของท่าน แล้วควักขึ้นมาดูว่า มีถึง 21500 บาทไหม  ถ้าไม่มี กรุณา หยิบบัตรเครดิตขึ้นมา แล้วตรวจสอบวงเงิน ว่ายังเหลือพอหรือไม่ ถ้ายังไม่พอ  หากท่านเช็คอย่างละเอียดแล้ว กรุณารีบเรียกแท็กซี่กลับบ้าน แล้วไปยืมเงินคุณภรรยาที่บ้านก่อนนะครับ  จากนั้น คงรู้ว่าต้องทำอย่างไร  แล้วพบกันใหม่ไฟล์ทหน้าขอรับ
เที่ยวบิน PDAMobiz : HTC Flyer
ขอบคุณ HTC Thailand ที่จัดเครื่องให้ทดสอบ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======