Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f WP News: Microsoft ปิดทาง มะม่วง กับ แอพบน Homebrew - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

WP News: Microsoft ปิดทาง มะม่วง กับ แอพบน Homebrew






คงจะพอทราบกันบ้างว่า Windows Phone 7 หากจะให้สมบูรณ์คงต้องมีการใช้งานผ่านแอพบางตัวที่อาศัย Homebrew ซึ่งช่วงแรกเป็นรูรั่วให้ Chrevron จัดการปลดล็อค Windows Phone 7 ได้ แต่วันนี้เรารออัพเกรด Mango กันอยู่ ล่าสุดข่าวว่า Microsoft บล็อคหรือปิดทางไปเรียบร้อยแล้ว

งานเข้าแล้วครับ งานนี้ Microsoft เอาจริง ปิดช่อง homebrew ที่หลายคนเห็นตรงกันและรอลุ้นว่าอย่าปิดรูนี้เลย แต่จากการอัพเกรดในครั้งนี้เป็น Mango มีการรายงานผลว่า แอพบางตัวที่เป็น homebrew ไม่สามารถใช้งานได้ เช่นการโหลด xap ไฟล์บน Windows Phone ก็จะทำไม่ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Registry editor หรือ Theme Changer ซึ่งจะแจ้ง error ว่า Error 0×81030120
งานนี้อาจจะยังไม่แน่ชัด เนื่องจากหากมีการบล็อคจริง บรรดานักพัฒนาที่ต้องการพัฒนาแอพต่างๆ คงลำบากขึ้น แต่แน่นอนว่า Microsoft ไม่ต้องการให้ user ปกติมีการใช้งานผ่าน homebrew แต่อาจจะเปิดให้กับนักพัฒนาโดยเฉพาะ เพื่อที่จะอัพแอพขึ้นไปบน Beta Marketplace แต่นั่นหมายถึงอาจจะต้องมี native code อยู่ในมือด้วย คงไม่ต้องเดาว่าหาก Microsoft ออกมาบล็อคช่องโหว่ดังกล่าวจริง ก็คงจะกันในเรื่องของการดาวโหลดแอพจากแหล่งอื่นที่ไม่ใช่ Marketplace ประเด็นที่สำคัญคือ แอพเถื่อน ที่หาได้ไม่ยากในปัจจุบันและทำการ side-load เข้าไปยัง Windows Phone 7 ได้โดยตรง งานนี้ต้องอุดหนุนกันถูกต้อง 100% ซะแล้วล่ะมั้ง
อ้างอิง wpcentral

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======