Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Android Review: HTC Desire S ต่อยอดรุ่นพี่ ซีรีส์ใหญ่ จัดให้เต็ม Software - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Android Review: HTC Desire S ต่อยอดรุ่นพี่ ซีรีส์ใหญ่ จัดให้เต็ม Software

มาดูเรื่อง software กันบ้าง
ส่วนของ software โดยละเอียดไปดูที่ Android Review: HTC Incredible S เหนือความคาดหมาย Softwareและการใช้งาน ได้เลยใกล้เคียงกันมาก ถึงมากที่สุด


โดยหลักๆ แล้ว มี HTC Sense 2.1 เป็นตัวชูโรง ทำได้ครบถ้วนกระบวนความ อย่างที่บอกครับว่าถ้าอยากดูเต็มๆ ก็ไปที่ Android Review: HTC Incredible S เหนือความคาดหมาย Softwareและการใช้งาน เพราะในส่วน software ถอดออกมาเลย



เรื่องของกาาตั้งค่าต่างๆ เหมือนกัน ส่วนเรื่องเมนูต่างๆ ที่เป็นภาษาไทยอันนี้สามารถเปลี่ยนได้ คงพอทราบกันอยู่แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน บางครั้งการใช้านภาษาไทยก็ไม่คุ้นสักเท่าไหร่ และการแปลภาษาไทยบน HTC ก็ยังมีบางส่วนที่ต้องปรับกันไป เช่นที่เห็นในภาพ Tell HTC ยังไม่ได้แปลเลย



ส่วนของเฟิร์มแวร์ที่ Desire S จะมาพร้อมกับ 2.3.3 เลยทีเดียว ซึ่งเครื่องทีได้มาเป็นเครื่องทดสอบ ขายจริงคงต้องรอดู แต่คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับ 2.3 นี่ล่ะ



การใช้งานอื่นๆ ก็มีให้ครบ


เรื่อง HTC Sense ที่ปรับแต่งการใช้งานได้เพียบ


รายชื่อแอพที่ให้มา มีบางส่วนเช่น myHTC S และส่วนประกอบที่ดาวโหลดเพิ่ม



ให้มาเยอะจริงๆ



เรื่องของดินฟ้าอากาศ และตลาดหุ้น และระหว่างเทส มีแจ้ง error ติดมาตลอด ตอนขายจริงคงหมดปัญหานี้ไปแล้ว



การนำทางที่ยังมีอยู่



การใช้งานอื่นๆ e-book, ไฟฉาย และทำ Desire S เป็นกระจก



รองรับ mulitocuh 4 จุด เช่นเดียวกับ Incredible S



ลองเล่นเกมส์ดูบ้าง



เกมส์ทั่วๆ ไปสบายอยู่แล้วสเปคแบบนี้



เกมส์กีฬาที่ต้องใช้การควบคุมหลายปุ่มก็โอเค เหมือนกับ Incredible S สบายๆ



อันนี้ก็เหมือนกัน เลยไม่ได้ถ่ายวีดีโอมาให้ดู เพราะไม่ต่างกัน เพียงแค่การเล่นเกมส์บน Desire S ดูจะไม่ถนัดสักเท่าไหร่เนื่องจากขนาดหน้าจอเล็กไปนิด
ภาพถ่ายและวีดีโอ
ลองมาดูภาพถ่ายในสถานที่ต่างๆ กันบ้าง













คุณภาพลองดูตามตัวอย่างภาพก็แล้วกันนะครับ


ทดสอบถ่ายวีดีโอกล้องด้านหน้า


ทดสอบถ่ายวีดีโอแบบ HD 720P


สรุปทิ้งท้าย
แน่นอนว่ามาพร้อมกับ HTC Sense 2.1 คงไม่ต้องพูดถึงฟีเจอร์ของ HTC Sense ที่มีลูกเล่นการใช้งานเพียบจริงๆ มาพร้อมกับ Gingerbread ในเครื่องเทส ส่วนวางขายจริงรอดูกัน แต่ถึงยังไง HTC คงปล่อยตัวอัพเกรดให้อยู่แล้ว เรื่องกล้องที่ให้มา 5 ล้านพิกเซล คงต้องใช้ฝีมือในการถ่ายกันหน่อย ถึงจะได้ภาพออกมาดี ถ่ายวีดีโอได้แบบ HD ก็นับว่าเจ๋งพอตัว บางคนถามถึงความร้อน เป็นเรื่องปกติ หากเราใช้งาน data หรือ กล้อง หรือทำเป็น wi-fi hotspot อย่างต่อเนื่องจะมีความร้อนสะสม และจะทำให้แบตหมดเร็วด้วย สำหรับ Desire S ยังไม่แน่ใจเรื่องเวลา เพราะคาดว่าตัวเครื่องที่ทดสอบอาจจะมีบั๊กบางอย่าง ซึ่งเท่าที่ทดสอบมา แบตอยู่ได้น้อยกว่า Incredible S ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า กับการใช้งานที่ใกล้เคียงกัน การเล่นเกมส์ที่ขนาดหน้าจอ 3.7 นิ้วเล็กไปถนัดตา แต่สำหรับใครที่ชอบเรื่องน้ำหนักและการพกพาสะดวก เหมาะกับการทำงาน เจ้า Desire S คงตอบโจทย์ คงเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ราคาต่ำกว่า สเปคใกล้เคียงกับ Incredible S และตอบสนองคนอยากใช้ 3G คลื่นความถี่ 850 MHz ที่ตอนนี้มีแค่เจ้าเดียวที่เปิดให้บริการอยู่ หรืออาจจะต้องหาซิม 3G 2100MHz มาเตรียมไว้ แต่แน่นอนว่ามากับ DTAC ที่แพ็คเกจสุดคุ้มจริงๆ เล่นเน็ทไม่อั้นเดือนละ 299 บาท นาน 6 เดือน เรียกว่าถูกที่สุดในตอนนี้แล้วล่ะมัง
ขอบคุณ HTC Thailand ที่ให้ยืมเครื่องทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======