Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Android Review: LG Optimus Black รูปชัวร์ ตัวดำ สเปคดี ราคาโดน ภาคส่งเสริม - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Android Review: LG Optimus Black รูปชัวร์ ตัวดำ สเปคดี ราคาโดน ภาคส่งเสริม







นี่คงเป็นภาคสุดท้ายของ LG Optimus Black กันแล้วล่ะครับ จริงๆ ภาคนี้มาปิดเรื่องการใช้งาน LG PC Suite รวมถึง On Screen Phone ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยใช้ และทดสอบการเล่นเกมส์ ที่หลายคนชื่นชอบ ลองมาติดตามภาคสุดท้ายกันดีกว่า
ขอบคุณ LG Electronic Thailand ที่ให้ยืมเครื่องมาทดสอบ



มาใช้งาน PC Suite IV กันนะ
ผ่านมาทั้ง hardware และ software กันแล้ว มาลองดูเรื่องอื่นๆ ที่เป็นส่วนเสริมการใช้งานกันบ้าง กับอย่างแรกเลยคือ PC SuiteIV ถึงแม้ว่าวันนี้ ส่วนใหญ่จะใช้ Google account กันหมดแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีส่วนหนึ่งอยากเก็บข้อมูลเอาไว้ในเครื่องที่บ้านโดยแน่นอนว่าผ่าน LG PC Suite IV นั่นเอง สามารถเก็บข้อมูล contact, calendar, memo เพลง หนัง ภาพ และ อื่นๆ ตามการใช้งานทั่วไป ได้โดยซิงค์แค่นั้นเอง สามารถเลือกเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลเดิมที่มีอยู่ใน microsoft outlook ได้ด้วย
อันนี้ใช้งานไม่ยาก ลองลงแล้วทดลองใช้งานกันดู ผมเชื่อว่าคนใช้งาน Android Phone ส่วนใหญ่คุ้นเคย ถ้ามือใหม่ลองซิงค์ดูครับ แล้วจะเข้าใจ


ส่วนเสริมต่างๆ สามารถแบ็คอัพข้อมูลก็ได้ด้วยนะ ผ่านเจ้า LG PC Suite IV นี่ล่ะ
นอกจาก LG Optimus Black แล้ว สามารถซิงค์กับรุ่นอื่นๆ ของ LG ได้เช่นเดียวกัน
มาดูเรื่อง On Screen Phone กันบ้าง
On Screen Phone เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ติดมากับ PC Suite IV หรือถ้าหากใครยังไม่มีก็หาจาก google แล้วมาลงเครื่องได้เลย เพราะว่าประโยชน์ของมันคือ สามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวบนหน้าจอ Optimus Black นี่ล่ะ ให้ไปโชว์ที่ PC ได้โดยผ่านโปรแกรมนี้เลย ไม่เท่านั้น ยังควบคุม optimus Black โดยใช้เมาส์หรือคีย์บอร์ด ผ่าน PC ได้อีกด้วย สุดๆ จริง อันนี้ไม่ได้เห็นที่ไหนเลย นอกจาก LG นี่ล่ะ ไม่ใช่แค่แสดงผลเท่านัน แต่ควบคุมได้ด้วย

หากใช้งานครั้งแรกจะต้องตั้งค่านิดหน่อย


หน้าแรกที่พบ เป็น wizzard ไม่ยากครับ


มีให้เลือกใช้งานผ่านสาย USB หรือว่า bluetooth ซะด้วย



หากผ่านสาย USB จะให้เราเช็คเรื่องการเชื่อมต่อก่อน



หากจะใช้งานก็ต้องตั้งค่า password ให้ตรงกัน



ตัวอย่างของการใช้งาน ใช้ได้จริงๆ ด้วย
มาดูคลิปเพิ่มเติม
[FLASH WIDTH=560 HEIGHT=400] http://www.youtube.com/v/YidrcUFKEqs [/FLASH]
สุดท้ายคงเป็นเกมส์ที่สเปคแบบนี้เล่นได้สบายๆ
[FLASH WIDTH=560 HEIGHT=400] http://www.youtube.com/v/Smx-OK-1XTw [/FLASH]
ในคลิปบางครั้งมีช้าบ้าง อาจจะเนื่องจากมีการเปิดแอพไว้หลายตัว หรือบางจังหวะที่มีการใช้งานหนัก สังเกตุได้ว่าเครื่องจะร้อน อาจจะมีหลาย process ทำงานอยู่ แต่โดยรวมก็น่าพอใจนะ
สรุปสุดท้าย คงไม่มีอะไรมากครับ ว่าเป็นเครื่องที่น่าสนใจไม่น้อย แต่ขอบอกว่า อย่าลืมหาข้อมูลรุ่นอื่น แบรนด์อื่นเปรียบเทียบกันก่อนจะเลือกนะครับ เพราะสุดท้ายผมในฐานะคนนำเสนอ คงเป็นข้อมูลได้แค่ส่วนนึงเท่านั้น ส่วนใหญ่คงเป็นผู้ใช้งานเองที่จะตัดสินใจ เงินในกระเป๋าเรา เราตัดสินเอง

ขอบคุณ LG Electronic Thailand ที่ให้ยืมเครื่องมาทดสอบ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======