Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Android Review: Nexus S ต้นตระกูลอันดับสองของ Google - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Android Review: Nexus S ต้นตระกูลอันดับสองของ Google



  





Nexus S เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก Google ที่นำมาจากพันธมิตรอย่าง Samsung ทุกคนคงรู้กันอยู่แล้ว แต่น้องเล็กเครื่องที่สองของ Google ก็มีดีไม่แพ้ แฝดคนละฝาอย่าง Galaxy S แน่นอน และวันนี้มีจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการโดย AIS พร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ เลยจับมาให้ชมกันสักรอบนึง
ขอบคุณ AIS ที่ให้ยืมเครื่องมาทดสอบ

......
ผมแปลกใจว่าทำไม Google ไม่ให้มีการปรับเปลี่ยนสเปคหลักเช่นเรื่อง RAM ROM CPU ให้ดีกว่ารุ่นเดิมๆ ที่จับมาเป็น Android Phone ของตัวเอง อย่างเช่น Nexus One รุ่นแรกที่เหมือนกับ HTC Desire และ Nexus S รุ่นที่สองเหมือนกับ Galaxy S แต่ที่ต่างกันอย่างแน่นอนคือเรื่องเฟิร์มแวร์ ที่ดีกว่า เร็วกว่า และชัวร์กว่า เพราะมาจาก Google เอง อันนี้ Google ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน เรื่องหน้าตาและดีไซน์ บ้างก็ว่าต้นฉบับเดิมสวยกว่า บ้างก็ว่า Google นี่ล่ะสวยกว่า อันนี้แล้วแต่เลือก แต่วันนี้ขอจับเจ้า Nexus S มาให้ชมกันซะหน่อย ก่อนที่กระแสจะเลือนหายไป
จริงๆ แล้วงานนี้ Nexus S ได้จัดจำหน่ายโดย Samsung แต่มีการจับมือกับผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง AIS ทำให้เจ้า Nexus S มีจำหน่ายกับผู้ให้บริการเจ้าเดียว คล้ายกับเมืองนอกที่มีลักษณะเช่นนี้ แต่ทว่าในบ้านเราผมเดาว่าคงจะ exclusive ไม่นานนัก คงจะมีการคุยเงื่อนไขเรื่องเวลาเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะหากจะผูกขาดเพียงเจ้าเดียวตลอดระยะเวลาก็น่าจะยากนะ แต่เรื่องอย่างนี้ก็ไม่แน่ AIS เป็นผู้ให้บริการอันดับต้นๆ อาจต่อรองได้ แต่อันนั้นมันเรื่องของเค้าตกลงกัน เรามาดูในส่วนอื่นกันดีกว่า กับโปรโมชั่นที่ให้มาด้วย พูดถึง ราคา 349 บาท ก็โอเคอยู่ จากจำนวนนาทีสำหรับโทร และจำนวน MB ที่ได้ ก็คุ้มอยู่นะ แนะนำสำหรับคนที่ไม่ได้เป็นคนชอบโหลดอะไรมากมาย 500 MB นี่เหลือๆ แต่หากเป็นผู้ใช้งานแบบถึกๆ เช่นหลายคนในเว็บ PDAMobiz นี่ อาจจะไม่พอ คงต้องหาทางสมัครโปรเพิ่มเอา แต่ผมสรุปเรื่องโปรที่ได้ว่าคุ้มก็แล้วกัน
มาดูสเปคกันบ้างดีกว่า
ลองเทียบกับสเปคของ Galaxy S กันดูครับ เรียกว่าไม่ต่างกันเลย แต่ที่ได้เปรียบจริงๆ ก็คงจะเป็นเรื่องของ firmware ที่ตอนนี้เห็นว่าจะมี 2.3.4 ออกมาแล้ว ทำให้ใครที่ใช้ Nexus S มีความหวังเยอะกว่า ได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ก่อนใครเพื่อน แต่สำหรับ Galaxy S รอไปก่อน แต่บางคนบอกว่าไม่ต้องง้อ เดี๋ยวไปหา ROM นอกมาใช้ ได้ใช้เร็วกว่าอีก อันนี้ก็แล้วแต่ครับ แต่สำหรับไม่ใช่นักเล่นซนทั้งหลายล่ะก็ ขอบอกว่า Nexus S นั่นแหล่ะดีแล้ว
พามาแกะกล่อง


จริงๆ เคยมีเพื่อนสมาชิกเรานี่ล่ะ เคยแกะกล่องไปแล้วเป็นเครื่องนอก Android Review: แกะกล่อง Google Nexus S ลองดูครับว่าต่างกันไหม ระหว่างเครื่องที่จำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ กับเครื่องนอก



เปิดกล่องมาก็เห็นเจ้า Nexus S นอนรออยู่



อุปกรณ์อยู่ในกล่องพร้อมคู่มือ ไม่มีอุปกรณ์อะไรแถมพิเศษ microSD ไม่ต้องหวังเพราะมันใส่เพิ่มไม่ได้



อุปกรณ์มาตรฐานอีกที ตัวเครื่องนี่มีการเปิดมาแล้วนะครับ ผมเอาแผ่นพลาสติกไปแปะทับอีกทีนึง มันเลยไม่เนียน



นี่ล่ะหน้าตาจริงๆ ของ Nexus S ลองเทียบดูจากรีวิวเดิมๆ ดูครับ Android Review: Mini Review Samsung Galaxy S และ Android Review: Samsung Galaxy S !!!
ด้านบน มีกล้องหน้ามาให้ใช้งานพร้อม



ด้านล่างกันบ้าง



ด้านข้างกันบ้าง



อีกด้านนึง



รับชมภาพกันนะครับ หมดมุก



ด้านหลังที่ต่างก็คงเป็นเรื่องของแฟลช



ให้ชมกันแบบเต็มๆ



ที่เห็นเป็นรอยในรูปเป็นเศษผ้านะครับ เช็คแล้วดันมีขุยๆ ติดอยู่



ลองแกะฝาหลังมาให้ดูบ้าง ไม่มีที่ใส่ microSD นะ อันนี้ต้องทำใจ ส่วนแบตให้มา 1500 mAh ก็ใช้งานพอได้อยู่



ที่ขาดไม่ได้คงเป็นเรื่องเปรียบเทียบ และคู่แข่งที่น่าจะเอามาเปรียบเทียบก็คงหนีไม่พ้น iPhone 4 จาก Apple ที่เป็นข่าวฟ้องร้องกันให้ระงม



เรื่องความหนาก็ไม่ต่างกันมากมายนักหากแต่ Nexus S มีการออกแบบด้านหลังให้นูนขึ้นเพื่อรองรับการวางกับพื้นใช้งาน



จะเห็นว่าพอวางคว่ำลง ความหนาก็ไม่ต่างเท่าไหร่



เปิดเครื่องเราจะพบ Google ขึ้นมา และเราจะไม่ได้เห็นในเครื่องรุ่นอื่น นอกจาก Nexus Series เท่านั้น

และเจ้า Logo นี่ก็เช่นเดียวกัน แสดงให้เห็นว่าเป็น Nexus ของจริง ถึงแม้จะโดนถอดไปใช้กันรุ่นอื่นจนพรุนแล้วก็ตาม
ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่ชอบ Google หรือของใหม่พร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ จาก AIS ที่หาไม่ได้ง่ายๆ ถ้า AIS ยอมปล่อยโปรแบบนี้ให้กับเครื่องธรรมดาบ้างก็คงดีไม่น้อย สนนราคา 18900 บาท สนใจก็ติดต่อตามศูนย์ AIS หรือตัวแทนจำหน่ายกันได้เลย
ขอบคุณ AIS ที่ให้ยืมเครื่องมาทดสอบ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======