Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f iReview: เปรียบเทียบ iPhone4 Black & White ด้านมืดและสว่าง - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

iReview: เปรียบเทียบ iPhone4 Black & White ด้านมืดและสว่าง






เห็น มีหลายคนอยากเห็นเปรียบเทียบกันเต็มๆ ระหว่างด้านมืดและด้านสว่างของ iPhone 4 วันนี้พามาดูกันเต็มๆ ครับ ในแต่ละมุม ว่ามันต่างกันหรือเปล่า รวมถึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่กำลังคิดว่า อยากจะสอยสีดำ หรือสีขาวดี
......
แน่นอนว่ามีประเด็นเรื่องขนาด 2 มม. ทำให้ใส่เคสเดิมๆ ลำบากหน่อย หรือเรื่องเซ็นเซอร์ที่ตอบสนองได้เร็วขึ้น และหลายคนคงเจออีกหลายเคส ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุสำหรับทั้งสองรุ่น ถ้าหาก Apple ทำออกมาแค่สีเดียวก็ไม่เกิดการเปรียบเทียบแล้วล่ะ แต่ไม่หรอก คนเรายังไงก็ต้องเทียบอยู่แล้ว ขอให้ดีกว่าเดิมนิดนึง ก็รู้สึกดีขึ้นมาทันที


สงสัยนักว่ากล่องระหว่าง iPhone 4 Black และ White จะต่างกันหรือเปล่า เล่นเกมส์จับผิดภาพดีกว่า มันต่างกันตรงไหนบ้าง แต่ผมรู้สึกว่ากล่องสีขาวจะหนากว่า 2 มม. นะ



ลองดูสิว่าหนากว่าจริงหรือเปล่า



หรือ(กล่อง)สีดำจะหนากว่า 2 มม. จากภาพ วางเหลื่อมไว้หน่อยนึง ต้องบอกว่าแพ็คเกจเหมือนๆ กันไม่ว่าข้างนอกหรือข้างใน อันนี้จับภาพมาเผื่อมีคนสงสัย จุดประเด็น



มาแล้วครับ สำหรับสีดำและสีขาว เชื่อว่าใครที่เห็นภาพนี้แล้วต้องอยากใช้สีขาวมากกว่าแน่นอน เพราะสีดำรอยตรึม อันนั้นมันติด screen protector น่ะครับ ไม่อยากลอกออก เลยถ่ายมาทั้งแบบนี้เลย ที่เห็นๆ ด้วยตาเปล่า คงเป็นเรื่องเซ็นเซอร์วัดแสงด้านบน ที่สีขาวทำช่องเอาไว้ให้เรียบร้อย ทำให้หลายคนรู้สึกว่ามันไวกว่าเดิม



ด้านล่างถ้าดูกันดีๆ ที่เสียบสายซิงค์นี่ มันก็ต่างสีกันนะ



มาลองดูหน้าจอกันบ้าง ที่เค้าว่าเหลือง อันนี้เปิดแสงสุดๆ ทั้งสองเครื่องเรียบร้อยแล้ว



อันนี้คงเห็นชัดเลย ว่ามันเหลืองกว่า แต่ ช่วงแรกที่ผมได้สีดำมา ก็เหลือง แล้วมีข้อมูลว่าให้เปิดเบิร์นไว้สักพัก จอก็จะกลับมาขาวใส อันนี้ คงต้องลองด้วยตัวเอง



ฟ้องด้วยภาพ ประเด็นนี้ผมผ่านไปอย่างไม่ต้องสนใจมาก เพราะไม่มีผลกระทบกับการใช้งานโดยตรง แต่ถ้าบรรดาปุ่มต่างๆ หรือ hardware มีปัญหานี่สิ น่าห่วงยิ่งกว่า



ตัวเครื่องวางทับกันได้สนิทเลย เรื่องความกว้าง ความสูงคงไม่ใช่ประเด็น

มาดูมุมต่างๆ เทียบกันทั้งสองรุ่นดูบ้าง เผื่อเป็นทางเลือกสำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกระหว่างทั้งสองสี


ด้านข้างกันบ้าง แต่จากที่ลองลูบๆ คลำๆ รอบๆ ตัวเครื่อง รู้สึกว่าสีดำมันคมกว่า สีขาวนี่ตรงขอบเขาเก็บงานได้เนี๊ยบ ไม่คมเหมือนสีดำ



ด้านล่างกันอีกรอบ



อีกด้นนึง



ด้านบนกันบ้าง



ด้านหลังก็ไม่ต่าง



เอาภาพเรื่องความหนามาให้ดู รู้สึกว่าจะหนากว่าจริงๆ นั้นล่ะ



อีกมุมนึง

อีกหนึ่งมุมให้พิจารณา

สุดท้ายคงเป็นเฟิร์มแวร์ที่ ณ ปัจจุบัน เครื่อง iPhone 4 สีขาว และสีดำ ช่วงนี้จะมาพร้อมกับ เฟิร์มแวร์ 4.3.2 ก็อัพเกรด 4.3.3 กันได้เลย เพราะ jailbreak กันได้แล้วนี่ จะ jailbreak เพื่ออะไรอันนี้ก็แล้วแต่การใช้งานแต่ละท่านนะครับ จุดประเด็นไว้ให้ยาวเล่นๆ
ก็หวังว่าคงจะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์กันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======