Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f PR: อะโดบีแนะนำ Adobe Creative Suite 5.5 Production Premium โซลูชั่นซอฟต์แวร์แบบครบวงจรสำหรับวิดีโอและงานโพสต์โปรดักชั่น - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

PR: อะโดบีแนะนำ Adobe Creative Suite 5.5 Production Premium โซลูชั่นซอฟต์แวร์แบบครบวงจรสำหรับวิดีโอและงานโพสต์โปรดักชั่น


ยกระดับประสิทธิภาพ ปรับปรุงเวิร์กโฟลว์อย่างครบวงจรสำหรับมืออาชีพด้านระบบเสียงและวิดีโอ


กรุงเทพฯ — 18 กรกฎาคม 2554  บริษัทอะโดบี ซิสเต็มส์ (Adobe Systems Incorporated) (Nasdaq:ADBE) แนะนำ Adobe Creative Suite 5.5 Production Premium โซลูชั่นซอฟต์แวร์แบบครบวงจรสำหรับวิดีโอและงานโพสต์โปรดักชั่น ซึ่งรองรับการนำเสนอคอนเทนต์สำหรับหน้าจอทุกขนาดบนอุปกรณ์หลากหลายรุ่น  ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น การปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ การสร้างสรรค์นวัตกรรม และการตัดต่อเสียงอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ โปรดักชั่น พรีเมี่ยม ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากลูกค้า ทั้งในส่วนของสถานีโทรทัศน์ ผู้สร้างภาพยนตร์ และมืออาชีพด้านวิดีโอทั่วโลก โดยมีการอัพเดตคอมโพเนนต์ต่างๆ เช่น Adobe Premiere Pro CS5.5, Adobe After Effects CS5.5, Adobe Flash Professional CS5.5, Adobe Flash Catalyst CS5.5, Adobe Story, Adobe Media Encoder CS5.5 และ Adobe Device Central CS5.5  และส่วนประกอบใหม่ใน Creative Suite 5.5 ก็คือ Adobe Audition CS5.5 ซึ่งรองรับการตัดต่อเสียงสำหรับวิดีโอแบบมัลติแทร็คบน Mac OS และ Windows เป็นครั้งแรกในแวดวงอุตสาหกรรม
พร้อมกันนี้ อะโดบีได้เปิดตัวแผนบริการสมัครสมาชิกที่ยืดหยุ่นและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ อะโดบี ครีเอทีฟ สวีท(Creative Suite) อยู่เสมอ หรืออาจต้องการใช้งานสำหรับโครงการหนึ่งๆ หรือต้องการทดลองใช้งานซอฟต์แวร์เป็นครั้งแรก โดย Subscription Editions จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด โดยไม่ต้องจ่ายค่าซอฟต์แวร์เต็มราคา ทั้งนี้ ภายใต้บริการสมัครสมาชิก ลูกค้าจะสามารถใช้ Adobe Production Premium CS5.5 โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเดือนละ US $85 เท่านั้น
นาย จิม เกอราร์ด รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพของอะโดบี กล่าวว่า ในช่วงปีที่แล้ว เราได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมากสำหรับ Adobe Creative Suite CS5 Production Premium ซึ่งเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ มีฟีเจอร์ใหม่ๆ และสามารถผนวกรวมเข้ากับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และกล้องจากผู้ผลิตหลายราย โดยรองรับเวิร์กโฟลว์ที่ราบรื่นและกลมกลืนสำหรับมืออาชีพด้านวิดีโอ ทั้งขั้นตอนการระบุคำอธิบายข้อมูล การทำงานร่วมกัน และการเผยแพร่คอนเทนต์ CS5.5 นับเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ชั้นนำ โดยนำเสนอเครื่องมือและฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบที่น่าประทับใจสำหรับผู้ชมทั่วโลก
ประสิทธิภาพที่สูงยิ่งขึ้น
Adobe Creative Suite 5.5 Production Premium ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างเหนือชั้นสำหรับมืออาชีพด้านวิดีโอและเสียงที่ต้องการเพิ่มความรวดเร็วให้กับเวิร์กโฟลว์การทำงาน Adobe Mercury Playback Engine ใน Adobe Premiere Pro CS5 ช่วยขยายการสนับสนุนฮาร์ดแวร์หน่วยประมวลผลกราฟิก (Graphics Processing Unit - GPU) เพื่อให้ครอบคลุมแลปท็อปและการ์ดแสดงผลเพิ่มเติม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นโครงการได้เร็วขึ้น รับคำติชมแบบเรียลไทม์สำหรับฟีเจอร์ที่เร่งความเร็ว GPU และทำงานได้ราบรื่นมากขึ้นที่ความละเอียด4k ขึ้นไป
Adobe Premiere Pro CS5.5 เพิ่มประสิทธิภาพ ด้วยการรองรับเวิร์กโฟลว์การตัดต่อที่ราบรื่นและต่อเนื่อง โดยอาศัยเครื่องมือตัดต่อที่แม่นยำมากขึ้น  การสนับสนุนเสียงแบบ Dual-system จากคำสั่ง Merge Clips ใน Adobe Premiere Pro CS5.5 จะช่วยให้ผู้ใช้ซิงค์วิดีโอเข้ากับระบบเสียงคุณภาพสูงที่บันทึกไว้บนอุปกรณ์ที่แยกต่างหาก เช่น เครื่องบันทึกโลเกชั่น ซึ่งเหมาะสำหรับเวิร์กโฟลว์ DSLR หรือ RED  การใช้ประโยชน์จากเวิร์กโฟลว์แบบครบวงจรโดยใช้ Adobe Audition จะช่วยให้ผู้ใช้ Adobe Premiere Pro ประหยัดเวลาด้วยการบันทึกคลิปและลำดับภาพ รวมถึงวิดีโออ้างอิง ไปยัง Adobe Audition โดยตรงสำหรับการตัดต่อและกู้คืนเสียง  ความเป็นผู้นำของอะโดบีในเวิร์กโฟลว์แบบใช้ไฟล์ขยายขอบเขตเพิ่มมากขึ้นในCS5.5 ด้วยการสนับสนุนที่เหนือกว่าสำหรับ RED และกล้องอื่นๆ ที่ไม่ใช้เทป รวมถึงกล่องโต้ตอบ RED Source Settings ใน Premiere Pro และ After Effects CS5.5 และการสนับสนุนแบบเนทีฟสำหรับสื่อที่มีความละเอียดสูงสุด 5k จากกล้อง RED Epic ผ่านทางส่วนขยายที่มีอยู่บน Adobe Labs  การจัดหาโซลูชั่นตัดต่อแบบเนทีฟใน CS5.5 ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลา และขจัดความจำเป็นในการเข้ารหัส/ถอดรหัส หรือการปรับแต่งฟุตเทจภาพยนตร์
ด้วยการพัฒนาต่อยอดจากความสามารถในการแสดงผลหลายหน้าจอของ Creative Suite Production Premium มีการปรับเปลี่ยน Adobe Media Encoder CS5.5 รุ่น 64 บิต เพื่อนำเสนอลำดับวิดีโอ Adobe Premiere Pro, ผลงาน After Effects และโครงการ Adobe Encore สำหรับหน้าจอหลากหลายรูปแบบภายในเวลาอันรวดเร็ว ขณะที่กำลังเข้ารหัสที่ส่วนแบ็คกราวด์  นอกจากนี้ Adobe Media Encoder CS5.5 ยังรองรับรูปแบบใหม่ๆ เช่น AVC-Intra และ DPX รวมถึงโฟลเดอร์สำหรับการรับชม เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้ารหัสคลิปวิดีโอหนึ่งชุดสำหรับปลายทางที่หลากหลาย โดยใช้การลากและปล่อยอย่างง่ายดาย
กาเรธ เอ็ดเวิร์ด ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังและครีเอทีฟที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่อง Monsters ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมในช่วงปี 2553 กล่าวว่า “เมื่อคุณดูภาพยนตร์ คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดื่มด่ำ น่าประทับใจ สำหรับองค์ประกอบโดยรวมทั้งหมด ไม่ใช่รายละเอียดปลีกย่อย และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมชื่นชอบ Adobe Creative Suite เพราะเครื่องมือทั้งหมดเชื่อมโยงกันอย่างกลมกลืนจนแทบจะปราศจากเส้นแบ่งระหว่างแต่ละขั้นตอนในกระบวนการ  ด้วยเหตุนี้ เราจึงสามารถโฟกัสที่การสร้างสรรค์ผลงานที่สอดคล้องกัน ไม่ใช่ส่วนประกอบที่แยกออกจากัน  ความเชื่อมโยงที่ว่านี้ บวกกับความรวดเร็วอย่างเหลือเชื่อของ Mercury Playback Engine ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างมาก  ถ้าหากเราได้ใช้ CS5.5 ในการตัดต่อภาพยนตร์เรื่อง Monsters ผมเชื่อว่าเราคงทำงานให้เสร็จสมบูรณ์ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึงสองเดือน
การสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ปฏิวัติวงการ
นวัตกรรมใหม่ๆ ในชุดซอฟต์แวร์นี้ช่วยให้มืออาชีพด้านเสียงและวิดีโอสามารถขจัดอุปสรรคในการสร้างสรรค์งานครีเอทีฟ  ทั้งนี้ After Effects CS5.5 มีฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น Warp Stabilizer, Camera Lens Blur และ Light Falloff ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับปรุงฟุตเทจภาพยนตร์ในขั้นตอนโพสต์โปรดักชั่น  ฟีเจอร์ Warp Stabilizer จะกำจัดปัญกาการสั่นไหวของกล้อง ทำให้ภาพที่ได้ดูเรียบนิ่งราวกับว่ากล้องถ่ายภาพยนตร์ถูกติดตั้งไว้บนแท่นตั้งวางที่มั่นคง  ขณะที่เอฟเฟ็กต์ Camera Lens Blur เลียนแบบภาพเบลอจากเลนส์ได้อย่างสมจริง  ส่วนเอฟเฟ็กต์ Light Falloff ช่วยให้ผู้ใช้จำลองแสงธรรมชาติที่ตกกระทบวัตถุในฉาก 3 มิติ และยังสามารถใช้ในการสร้างเอฟเฟ็กต์ความเข้มแสงในลักษณะอื่นๆ ได้อีกด้วย
นอกเหนือจากงานด้านเสียงแล้ว ตอนนี้บุคลากรด้านงานวิดีโอจะสามารถใช้ประโยชน์จาก Adobe Audition ใน CS5.5 Production Premium สำหรับแพลตฟอร์ม Mac และ Windowsโดยเอนจิ้นเสียงที่ปรับเปลี่ยนใหม่ใน Audition นับเป็นชุดเครื่องมือที่แข็งแกร่งสำหรับการบันทึก ตัดต่อ มิกซ์ ปรับแต่ง และปรับเสียงให้อ่อนนุ่มลง ด้วยเครื่องมือตัดต่อและมิกซ์แบบมัลติแทร็ค จึงช่วยลดเสียงรบกวน พร้อมเสนอทางเลือกเอฟเฟ็กต์ที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงและวิดีโอบนแพลตฟอร์ม Mac และ Windows ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากAdobe Audition CS5.5 สำหรับการจัดการงานต่างๆ มากมายอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ปรับปรุงการทำงานร่วมกัน
Adobe Creative Suite 5.5 Production Premium ผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรม ด้วยการปรับปรุงการทำงานร่วมกันบนเวิร์กโฟลว์ที่มีอยู่ แม้กระทั่งในกรณีที่ผู้ใช้แต่ละคนใช้เครื่องมือที่แตกต่างหลากหลาย  การสนับสนุนการแลกเปลี่ยนโครงงานที่ปรับปรุงดีขึ้นสำหรับผู้ใช้ Final Cut Pro จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับพนักงานตัดต่อวิดีโอ ขณะที่การสนับสนุนOMF ใน Adobe Premiere Pro และ Adobe Audition ช่วยให้สามารถส่งออกโครงงานเสียงคุณภาพสูงไปยัง Avid ProTools ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันของพนักงานตัดต่อเสียง พนักงานรีมิกซ์ และนักออกแบบเสียง
การเข้าถึง Adobe Story เวอร์ชั่นใหม่ภายใต้บริการออนไลน์ Adobe CS Live*† จะช่วยปรับปรุงการประสานงานร่วมกันของผู้ใช้ ด้วยการแจ้งเตือนทางอีเมล์เกี่ยวกับการแก้ไขสคริปต์ใหม่ๆ และวิธีการที่รวดเร็วมากขึ้นในการตรวจสอบติดตามความเปลี่ยนแปลงขององค์กรประกอบสคริปต์และฟิลเตอร์  ความสามารถในการนำเข้าข้อมูลสคริปต์ Adobe Story ไปยังAdobe Premiere Pro โดยตรง จะช่วยเสริมสร้างการสนับสนุนคำอธิบายข้อมูลแบบ XML ในชุดโปรแกรม Production Premium ซึ่งนับว่าสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทุกสิ่ง ตั้งแต่เวิร์กโฟลว์แบบใช้ไฟล์ ไปจนถึงการจัดการสื่อ  ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมสำหรับเวิร์กโฟลว์ที่ใช้คำอธิบายข้อมูล บวกกับความสะดวกและความยืดหยุ่นในการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นของอะโดบีเข้ากับโซลูชั่นสำคัญๆ ของบริษัทอื่น ตั้งแต่ระบบจัดการข่าว ไปจนถึงเซิร์ฟเวอร์สำหรับการเล่นสื่อ ทั้งหมดนี้คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้สถานีโทรทัศน์หลายรายและองค์กรอื่นๆ ทั่วโลกเปลี่ยนมาใช้ Adobe Creative Suite Production Premium
ราคาและการวางจำหน่าย
ด้วยการสมัครสมาชิกสำหรับ Creative Suite ลูกค้าจะสามารถเลือกแผนการสมัครสมาชิก 1 ปีเพื่อลดค่าใช้จ่าย หรือสมัครสมาชิกรายเดือนเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Subscription Editions คลิกไปที่www.adobe.com/go/cssubscription.
หากต้องการทราบราคาสำหรับนักเรียนนักศึกษา คณาจารย์ และสถานศึกษา กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าออนไลน์ของอะโดบีที่ www.adobe.com/education/purchasing/education_pricing.html  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Volume Licensing สำหรับสถานศึกษามีอยู่ที่ www.adobe.com/aboutadobe/volumelicensing/education
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่างๆ ระบบปฏิบัติการที่รองรับ นโยบายการอัพเกรด ราคา และเวอร์ชั่นภาษาต่างประเทศ ดูได้จาก www.adobe.com/go/creativesuiteproduction
เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด
อะโดบีเปลี่ยนโลกใบนี้ด้วย ประสบการณ์ดิจิตอล ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======