Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f PR: แคนนอน เปิดเกมรุก ตลาดกล้อง DSLR เปิดตัว EOS ใหม่ สีสันโดนใจ พร้อมพรีเซนเตอร์ EOS คนแรก “เป้ อารักษ์” มั่นใจยอดแชร์ทะลุ 80 % ผงาดครองแชมป์อันดับ 1 ต่อเนื่อง - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

PR: แคนนอน เปิดเกมรุก ตลาดกล้อง DSLR เปิดตัว EOS ใหม่ สีสันโดนใจ พร้อมพรีเซนเตอร์ EOS คนแรก “เป้ อารักษ์” มั่นใจยอดแชร์ทะลุ 80 % ผงาดครองแชมป์อันดับ 1 ต่อเนื่อง

  
กรุงเทพฯ  แคนนอนฯ เปิดเกมรุกตลาดกล้องดิจิตอลซิงเกิ้ลเลนส์ (DSLR) เต็มรูปแบบ รับกระแสความนิยมกล้อง DSLR ในกลุ่มวัยรุ่นไทยที่เพิ่มมากขึ้น ล่าสุดเปิดตัว EOS รุ่นใหม่ล่าสุด รุ่นรวด ได้แก่ EOS 600D จอ LCD พับได้ฟังก์ชั่นระดับโปร และ  EOS 1100D กล้อง DSLR  ลุคใหม่กับคอนเซปป์ “ 4สีโดนใจ ฟังก์ชั่นใช้ง่าย แต่ได้คุณภาพระดับโปร โดยมี เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ศิลปินสุดแนวเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของแบรนด์ Canon และเป็นคนแรกของผลิตภัณฑ์ Canon EOS ในประเทศไทย  พร้อมอัดแคมเปญการตลาดกว่า 40 ล้านบาท เชื่อครึ่งปีหลังจะสามารถสร้างส่วนแบ่งตลาดเกิน 80 % รักษาบังลังค์เบอร์ ต่อเนื่อง   
 
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงาน คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เผยถึงกลยุทธ์การทำตลาดในครั้งนี้ว่า สำหรับครึ่งปีหลังนี้ โมเดลหลักของผลิตภัณฑ์กล้องที่แคนนอนมุ่งเน้นทำการตลาด คือ กล้องดิจิตอลซิงเกิ้ลเลนส์ (DSLR)  โดยเริ่มต้นที่การบุกตลาดกล้อง DSLR ในระดับ New Entry เพราะเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา   เนื่องจากคนรุ่นใหม่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความรู้เรื่องการถ่ายภาพมากขึ้น จึงเกิดกระแสการใช้กล้อง DLSR อย่างแพร่หลาย เพราะเป็นกล้องที่มีฟังก์ชั่น และคุณภาพภาพที่คมชัดกว่ากล้องดิจิตอลคอมแพค แต่มีข้อเสียคือฟังก์ชั่นกล้อง DSLR ที่ผ่านมามักซับซ้อน ใช้ยาก ดีไซน์ไม่โฉบเฉี่ยวเหมือนกล้องดิจิตอลคอมแพค ด้วยเหตุนี้เอง แคนนอน จึงเปิดตัว EOS ระดับNew Entry รุ่นใหม่ คือ EOS1100D ที่มีจุดขายคือ เป็นกล้อง DSLR ลุคใหม่ สีโดนใจ ฟังก์ชั่นใช้ง่าย แต่ได้คุณภาพระดับโปร และ EOS 600D ที่เน้นฟังก์ชั่นถ่ายภาพอัตโนมัติมากมาย ให้คุณภาพเทียบเท่าระดับกล้องโปรเช่นกัน พร้อมจอ LDC ปรับหมุนได้ เพื่อรองรับและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า
 
การรุกตลาดกล้องดิจิตอลซิงเกิ้ลเลนส์ในครั้งนี้ เกิดจากการที่แคนนอนมองเห็นแนวโน้มความต้องการของผู้ใช้กล้องในปัจจุบันที่เน้นกล้องที่ใช้งานง่าย รูปลักษณ์ทันสมัย แต่ในขณะเดียวกันก็มุ่งหวังคุณภาพของภาพที่สวยงามดูดีไปพร้อมๆ กัน ซึ่งกล้อง EOS1100D ถือเป็นกล้อง DSLR ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านดีไซน์ การใช้งานง่าย และคุณภาพระดับ DSLR ตัวจริงได้ดีที่สุด โดย EOS 1100D ได้รับการออกแบบมาให้มีสีต่างๆ ให้เลือกถึง 4 สี พร้อมสายคล้องกล้องเข้าชุด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของแคนนอนในการเปลี่ยนโฉม

ภาพลักษณ์ของกล้อง DSLR ให้มีสีสันทันสมัยเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการกล้องที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นช่วยเสริมบุคลิกของตนเอง นอกจากนี้ตัวกล้องยังออกแบบมาให้มีฟังก์ชั่นถ่ายภาพอัตโนมัติรูปแบบต่างๆ เช่น Basic+, CA Mode ผสานเทคโนโลยีของกล้อง DSLR ระดับมืออาชีพของแคนนอนเช่น CMOS Sensor , ชิปประมวลผลภาพ DIGIC4 ,ระบบ AutoFocus 9 จุดที่โฟกัสรวดเร็ว แม่นยำ และฟังก์ชั่น EOS Movie บันทึกภาพเคลื่อนไหวระดับ HD ใน EOS 1100D และ Full HD สำหรับ EOS 600D ทำให้ผู้ใช้งานแม้เป็นมือใหม่ก็สามารถถ่ายภาพสวยคมชัดทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวเหมือนช่างภาพมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งใส่ลูกเล่นครีเอทีฟต่างๆได้ตามต้องการอีกด้วย” นายวรินทร์ กล่าว

สำหรับกลยุทธ์สำคัญของการทำการตลาดในครั้งนี้ คือการพรีเซนเตอร์คนแรกของกล้อง Canon EOS ในประเทศไทย คือ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ (เป้ เสลอ) ศิลปิน-นักแสดงชื่อดังที่มีบุคลิกเป็นตัวของตัวเองและเป็นขวัญใจคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ พร้อมกับการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา EOS1100D ชุด โดนใจอย่างแรง ที่มีเป้แสดงนำตอกย้ำจุดเด่นด้านดีไซน์ของกล้อง ที่ดูเท่ห์และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร พร้อมใช้เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา วิวไฟน์เดอร์ ซึ่งเป้ทั้งร้อง และร่วมแต่งเพลง มาเป็นอีกหนึ่งกลวิธีในการโปรโมทกล้อง EOS 1100D  ให้เกิดการจดจำมากขึ้น ซึ่ง แคนนอน ได้ทุ่มงบประมาณในการสื่อสารการตลาดแคมเปญนี้ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท  โดยมั่นใจว่าแคมเปญการเปิดตัวกล้อง EOS 1100D และ EOS 600D นี้ จะทำให้แคนนอน ยังคงครองแชมป์แบรนด์กล้อง DSLR ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดอันดับ 1  และจะมีส่วนแบ่งการตลาดจากปัจจุบันที่ครองส่วนแบ่งราว 72 %เพิ่มขึ้นเป็น 80ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน



กรุงเทพฯ แคนนอนเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาล่าสุด “Canon EOS 1100D Strike the Heart” ดึง เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ”  ศิลปินหนุ่มขวัญใจเด็กแนวอันดับหนึ่งของเมืองไทย เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของกล้องDSLR Canon EOS ชูจุดเด่นกล้อง DSLR ดีไซน์ 4 สีโดนใจ โดดเด่นกว่าด้วยฟังก์ชั่นระดับมืออาชีพ ที่ใช้งานง่าย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่สุดล้ำไม่ซ้ำใคร

ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านกล้องดิจิตอลซิงเกิ้ลเลนส์ ล่าสุดแคนนอนเปิดตัว กล้อง D-SLR ดีไซน์ใหม่ EOS 1100D โดยเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายขึ้นแต่ยังคงคุณภาพสูง โดยมีจุดเด่นที่สีสันโดนใจเพื่อคนรุ่นใหม่ที่ต้องการกล้องช่วยเสริมบุคคลิกของตน กับครั้งแรกของกล้องในตระกูล EOS ที่สามารถเลือกสีตัวเครื่องและสายคล้องเข้าชุดได้ถึง 4 สีเมทัลลิค คาเรกเตอร์ ได้แก่ สีแดงเมทัลลิค / น้ำตาลเรโทร /เทาโมเดิร์น  และ ดำสมาร์ท  พร้อมคุณสมบัติอันโดนเด่นตามแบบฉบับของกล้อง D-SLR จากแคนนอน  ซึ่งอัดครบทั้งเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผลภาพอัจฉริยะ DIGIC 4 ขุมพลังของกล้องดิจิตอลแคนนอน  และใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ด้วยช่วงความไวแสงกว้างถึง ISO 100-6400 หน้าจอ LCD TFT 2.7 นิ้ว ความละเอียด 230,000 จุด ให้องศาการแสดงภาพมุมกว้าง 

วิจัยและพัฒนาปุ่มการใช้งานให้สามารถทำงานได้ในมือเดียว ฟังก์ชั่น Basic+ ปลดปล่อยขีดจำกัดของจินตนาการในการถ่ายภาพของคุณให้โดดเด่นดั่งใจ ร่วมด้วยFeature Guide อธิบายคุณสมบัติการใช้งานของฟังก์ชั่นต่างๆ ในตัวกล้อง เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน
สำหรับพรีเซนเตอร์ตัวแทนผู้ใช้งานกล้อง DSLR ในครั้งนี้ แคนนอนมีความยินดีที่ได้ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ ศิลปินหนุ่มสุดเซอร์ขวัญใจเด็กแนวทั่วประเทศมาร่วมงานทั้งภาพยนตร์โฆษณาและกิจกรรมการตลาดตลอดปี โดยหวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เน้นความเป็นไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้นผ่านภาพลักษณ์ความเท่ห์ไม่ซ้ำใคร มีเอกลักษณ์โดดเด่น และเป็นตัวของตัวเองที่ชัดเจนในสไตล์เป้ ซึ่งตรงกับคอนเซปต์ผลิตภัณฑ์กล้อง DSLR ใหม่จากแคนนอน เพื่อสร้างปรากฏการณ์ โดนใจ” ในการกดชัตเตอร์และภาพที่ต้องจดจำให้กับหนังโฆษณาชิ้นนี้
เนื้อหาภาพยนตร์โฆษณาใหม่ล่าสุดของแคนนอน เปิดเรื่องด้วยเป้ถือกล้อง Canon EOS 1100D มองหาแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพกลางเมืองใหญ่ ทันทีที่เป้ยกกล้องEOS 1100D สีแดงเมทัลลิคขึ้นกดชัตเตอร์ ทุกคนต่าง “โดนใจ” กับลุคใหม่ของกล้อง DSLR Canon EOS ที่มีดีไซน์ใหม่ เท่ห์  โดดเด่นกว่ากล้องที่เคยเห็นมา  โดยนอกจากเนื้อหา และท่าทาง “โดนใจ”ที่ตอกย้ำในโฆษณาแล้ว แคนนอนยังคงใช้กลยุทธ์การสร้างเพลงประกอบโฆษณาที่โดดเด่น เพลง “วิวไฟน์เดอร์” เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการจดจำในโฆษณาและสินค้ามากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======