Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f PR: Google สนับสนุนเครือข่ายคนรักสัตว์รวมพลังจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ “Dogs Day” เดินสายชุบชีวิตให้น้องหมาและเเมวกว่า 5,000 ตัว - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

PR: Google สนับสนุนเครือข่ายคนรักสัตว์รวมพลังจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ “Dogs Day” เดินสายชุบชีวิตให้น้องหมาและเเมวกว่า 5,000 ตัว



สะท้อนให้เห็นพลังและคุณค่าจากการใช้เว็บ ที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งดีดี ให้โลกน่าอยู่ขึ้นได้

(กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 18 กรกฎาคม 2554) มูลนิธิคนรักสัตว์กว่า 10 องค์กรร่วมกับ Google ประเทศไทย ระดมพลคนออนไลน์ใจดีพร้อมอาสาสมัครกว่า 200 คน เพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดที่ถูกทอดทิ้ง ในเขตกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง จำนวนกว่า 5,000 ตัว ในกิจกรรม “Dogs Day” เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา แสดงพลังสร้างสรรค์สังคมด้วยคุณค่าจากเว็บ

“Dogs Day ยกพลช่วยน้องหมา” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากการใช้เว็บอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลจากภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “คนรักสัตว์” ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเรื่อง จากแคมเปญ “เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์”  ที่ Google Chrome ได้นำเสนอไปเมื่อเดือนที่แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกกระแสการออนไลน์อย่างมีคุณค่าขึ้น ในสังคมไทย

คุณพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า
“Google ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนโครงการ Dogs Day เชื่อมโยงโลกออนไลน์และกลุ่มคนรักสัตว์เข้าด้วยกัน ให้ทุกคนได้รวมตัวและทำสิ่งดีๆ ร่วมกัน เนื่องจากทุกวันนี้มีสุนัขและแมวจำนวนกว่า 100,000 ตัวทั่วประเทศ ที่ถูกทอดทิ้งให้เป็นสัตว์เร่ร่อน แม้จะมีผู้ใจบุญกลุ่มเล็กๆ ที่คอยทุ่มเทกำลังกายและกำลังทรัพย์เพื่อช่วยเหลืออยู่ แต่นั่นไม่เพียงพอ และเราทราบดีว่ามีผู้ใจดีอีกมากมายที่อยากช่วยแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ”

จากแนวคิด “เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์” Google และพันธมิตรจึงสร้างสิ่งดีดี ต่อสังคม ในการช่วยเหลือสุนัขและเเมวจรจัด โดยการ พึ่งพาพลังของเว็บในการชวนคนรักสัตว์มีสวนร่วมใน กิจกรรมจิตอาสาต่างๆ เช่นโครงการช่วยเหลือสัตว์จรจัดเหล่านี้ เพื่อหาอาสาสมัครและผู้ใจดีมาช่วยดูแลพวกมันต่อไป

ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เครือข่ายคนรักสัตว์ทั้งหลายได้รวมตัวกันไปทำบุญพร้อมกับช่วยเหลือดูแลน้องหมา ไม่ว่าจะเป็นบริจาคสิ่งของ ทำความสะอาด พาเดินเล่น ทำเว็บเพื่อสื่อสารไปยังคนรักสัตว์ทั่วโลก เชิญชวนมาร่วมสมทบทุน สร้างโปรไฟล์ประจำตัวให้น้องหมาและแมว เพื่อหาผู้ใจบุญมารับไปเลี้ยงและ Google เชื่อว่ายังมีสิ่งดีๆ และจิตใจที่งดงามของคนไทยรออยู่และจะเกิดขึ้นอีกครั้งเหมือนกับคลิปวิดีโอนี้ http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=esNSqbnHPbk
กิจกรรมของสมาชิกที่ร่วมเดินทางไปกับมูลนิธิฯ และ Google มี 4 อย่างหลักๆ ได้เเก่
        จูงน้องหมาพาเดินเล่น
        ป้อนอาหารผลาญความหิว
        ร่วมทำบุญเจือจุนน้องหมา
        ทำเว็บน้องหมาเพื่อหาบ้านให้อยู

ตัวอย่างกิจกรรมต่างๆ ของ Dogs Day แสดงให้เห็นว่าเว็บคือช่องทางที่ไร้ขีดจำกัดและเมื่อถูกใช้ในทางที่สร้างสรรค์ อย่างเต็มศักยภาพ  เว็บก็สามารถทำให้ทุกคนทำทุกสิ่งที่ใจต้องการได้
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม Dogs Day ได้ที่ http://www.dogsday.in.th/ และ
รูปเพิ่มเติมกิจกรรม Dogs Day ได้ที่ https://picasaweb.google.com/108823081681476437206/DogsDay

เกี่ยวกับบริษัท  Google Inc
นวัตกรรมเทคโนโลยีการค้นหาของ Google เชื่อมโยงผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกเข้ากับข้อมูลต่างๆ ในแต่ละวัน Google  ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 โดยนักศึกษาปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด แลร์รี่ เพจ และเซอร์เกย์ บรินและปัจจุบัน Google เป็นทรัพย์สินบนเว็บที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาดสำคัญๆ ทุกตลาดทั่วโลกโปรแกรมการโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายของ Google  ช่วยให้องค์กรธุรกิจ ทุกขนาดได้รับผลตอบแทนทางธุรกิจที่สามารถวัดได้ทั้งยังช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน เว็บโดยรวมอีกด้วย  Google มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซิลิคอนวัลเลย์และมีสำนักงานสาขาในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย
 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม
 http://www.google.co.th

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======