Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f TB Review: แรกจับ ประทับใจ ICONIA Tab A500 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

TB Review: แรกจับ ประทับใจ ICONIA Tab A500







Android Tablet ที่ใช้เฟิร์มแวร์ 3.0 หรือ Honeycomb เป็นรุ่นแรกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยกับ Acer ICONIA A500 ตอนนี้มีวางขายกันแล้ว วันนี้มาสดับรับฟังแรกจับประทับใจของผมกันนะ
......
ขึ้นหัวอย่างนี้แล้ว ถ้าไม่มีอะไรประทับใจจะยังไงดีเนี่ย เอาน่ายังไงมันก็ต้องมีทั้งข้อดีข้อเสียปนกันไปนั่นล่ะ วันนี้พามาจับเจ้า ICONIA A500 เรียกว่าเป็นรุ่นแรกในไทย(เป็นทางการ) ที่ใช้ Android 3.0 แต่มันจะดีเร้อ อันนี้รอฟังจากผู้ใช้งานก็แล้วกัน ส่วนรีวิวต่างๆ เดี๋ยวจะมีคนจัดเต็มมาให้ชมกันเรือ่ยๆ นะครับ ส่วนอันนี้ผมมาบอกความรู้สึก ส่วนตั๊ว ส่วนตัว กับสัมผัสแรก แบบว่าคนเราก็ต้องมีครั้งแรกใช่ไหมครับ นี่ก็ครั้งแรกของผมล่ะ


ประทับใจแรก หน้าจอขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ก็เรียกว่าใช้งานได้เต็มตาดี



ประทับใจที่สอง สเปคอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มี GPS หลายๆ ตัวไม่มีแต่ ICONIA A500 มีให้ พร้อมพอร์ท USB แต่ต้องลอง USB Host อีกทีว่าใช้ได้แค่ไหน



ประทับใจที่สาม น้ำหนักได้ใจมาก แต่มันจะมากเกินไปหรือเปล่าหว่า กำลังนึกอยู่ว่าจะพกยังไงดี สรุปคือเรื่องพกพา คงลำบากไม่ใช่น้อย



ประทับใจที่สี่ หน้าจอเป็นรอยนิ้วมือง่ายมาก ถึงจะรู้ว่าเป็นปกติของอุปกรณ์ทัชสกรีนในยุคนี้ก็ตามที แต่มันรับไม่ค่อยไหวแฮะ ต้องคอยพกผ้าทำความสะอาดหน้าจอด้วย

ประทับใจที่ห้า รู้สึกเหมือนกับได้ใช้ Desktop ในคราบของ Android เลย คุ้นเคยดีที่มี task ด้านขวามือ


ประทับใจที่หก คงไม่พ้นเรื่อง Android 3.0 Honeycomb ที่ออกแบบมาเพื่อ Android Tablet โดยตรง



ประทับใจที่เจ็ด ใช้มือเดียวลำบากมากมาย ต้องสองมือเท่านั้นที่ผมต้องการ



ประทับใจที่แปด ดูเว็บได้เต็มตา พร้อมตอนนี้รองรับ flash เต็มรูปแบบ ซึ่งแน่นอนว่าต้องหาลงเพิ่มนะครับ



ประทับใจที่เก้า ถึงจะใช้สองมือแล้วก็ตามในการป้อนข้อมูลผ่านหน้าจอลำบากมาก ไม่เหมาะอย่างยิ่งในการป้อนข้อมูลโดยปราศจาก keyboard



ประทับใจที่สิบ ต้องเสียตังค์ซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม เช่น cover ที่พับเป็นขาตั้งได้, keyboard docking, กันรอยรอบตัว ฯลฯ ประทับใจมากอันนี้ ที่ต้องเสียตังค์อีกหลาย


จบสิบข้อพอดิบพอดีเลย กับแรกจับประทับใจ ICONIA A500 หน้าจอขนาด 10 นิ้ว ที่อีกไม่นานจะมีอีกหลายแบรนด์ตามกันมาเป็นพรวน
สุดท้ายสงสัยตัวเลือกสำหรับผมอาจจะต้องลงเอยที่ Android Tablet 7 นิ้วไม่ตัวใดก็ตัวนึง แต่มันก็ยังไม่แน่แฮะ เพราะตอนนี้ในมือมี Acer ICONIA A500 คงต้องใช้งานสักพักเพื่อสร้างความคุ้นเคย หากตอบสนองการทำงานได้ดีก็คงหารุ่นที่รองรับ GSM/3G ด้วยก็คงจบ ทำงานต่างๆ ได้สบาย มาเป็นมือใหม่หันใช้ Tablet กันดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======