Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f บริการด้านการจัดสรรคลื่นความถี่จากโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส ช่วย BFKT จัดการคลื่นความถี่สำหรับ CDMA และ HSPA ได้ในคราวเดียว - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

บริการด้านการจัดสรรคลื่นความถี่จากโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส ช่วย BFKT จัดการคลื่นความถี่สำหรับ CDMA และ HSPA ได้ในคราวเดียว


โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส นำเสนอบริการด้านการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ หรือ spectrum              re-farming ให้กับ BFKT บริษัทในเครือทรู ให้สามารถกระจายปริมาณการใช้สัญญาณเสียงบน CDMA ไปยังคลื่นความถี่อื่น และยังนำคลื่นความถี่เดิมที่ใช้ในระบบ CDMA มาใช้งานบนเครือข่ายบรอดแบนด์ ไร้สาย HSPA* ในช่วงคลื่นความถี่ 800MHz ได้อีกด้วย ซึ่งบริการ spectrum re-farming ไม่ส่งผลกระทบ ต่อประสิทธิภาพของคลื่นความถี่และคุณภาพของบริการของลูกค้าในระบบ CDMAของ BFKT แต่อย่างใด


บริการ spectrum re-farming สำหรับ BFKT ครอบคลุมตั้งแต่ การวางแผนเครือข่าย การปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ การบริหารจัดการฐานข้อมูล รวมถึงการกำหนดค่าเครือข่ายและการตรวจสอบผลการทำงาน บริการต่างๆ เหล่านี้ถูกนำเสนอเป็นสองเฟส เฟสแรกจะครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และเฟสที่สองครอบคลุมพื้นที่ ในภาคตะวันตก ภาคกลางและภาคตะวันออกของประเทศ

ทั้งนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผน การปรับปรุงและการปฎิบัติการเครือข่ายของโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส ได้ดำเนินการ re-farming เสร็จสิ้นก่อนกำหนดเรียบร้อยแล้ว เพื่อจัดสรรคลื่นความถี่ให้กับ กลุ่มผู้ประกอบการในการขยายเครือข่ายสู่ HSPA

 “**BFKT สามารถลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานจากการนำคลื่นความถี่ 800MHz กลับมา ใช้ใหม่ในการขยายเครือข่าย HSPA  ในปัจจุบัน การจัดสรรคลื่นความถี่และการนำกลับมาใช้ใหม่ถือเป็น สิ่งที่สำคัญมากในการตอบสนองความต้องการด้านบริการใหม่ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี WCDMA แบบ low band (800และ 900MHz)* ด้วยผลงานการทำ re-farming ในระบบ CDMA แบบ low band ที่สูงที่สุด เราจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการได้อย่าง มีประสิทธิภาพ กฤติกา มหัทธนกุล หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเอเชียเหนือ โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส กล่าว

โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส มีเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการในระบบ CDMA ในการพัฒนาธุรกิจและเพิ่มศักยภาพในการปรับปรุงการปฏิบัติการเครือข่ายให้พร้อมสำหรับเทคโนโลยี LTE ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการระบบ CDMA หลายรายทั่วโลกได้เริ่มทำการพัฒนาเครือข่าย โดยมีเป้าหมาย ในการเป็นหนึ่งเดียวกันบนมาตรฐานบรอดแบนด์ไร้สายแบบ LTE/4G

ข้อมูล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย และเป็นผู้นำชีวิต Convergence Lifestyle เชื่อมโยงทุกบริการ พร้อมพัฒนาโซลูชั่น ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ได้อย่างแท้จริง สำหรับกลุ่มลูกค้า ทั้งลูกค้าทั่วไป กลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ในทุกรูปแบบของเสียง ข้อมูล และมัลติมีเดียต่างๆ ตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์ รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลอดจนเป็นผู้ประกอบการสำคัญในตลาดธุรกิจสื่อสาร ระบบไร้สาย และอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ทรู ยังมีบริษัทย่อยสำคัญในกลุ่ม คือ ทรู วิชั่นส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ โทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และ ทรูมูฟ ผู้ให้บริการระบบสื่อสารไร้สาย โทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ ทรู ยังนำเสนอนวัตกรรมและบริการต่างๆ เชื่อมโยง ให้อิสระในการเติมเต็ม ชีวิตประจำวัน เพื่อเข้าถึงความรู้  ข้อมูล และสาระบันเทิง ตลอดจนการทำธุรกรรมออนไลน์ครบวงจร ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ ภายใต้ 5 ธุรกิจหลักครบวงจร ทรูมูฟ  ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์  ทรูมันนี่ ทรูไลฟ์  ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่  www.truecorp.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส
โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส เป็นผู้จัดหาและส่งมอบบริการด้านการสื่อสารชั้นนำระดับโลก ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์โซลูชั่นสำหรับเครือข่ายระบบพื้นฐานและระบบไร้สายที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบ รวมถึงบริการให้คำปรึกษา การรวมระบบ การติดตั้งและบำรุงรักษา และบริการด้านการจัดการ โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส เป็นหนึ่งในบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 150 ประเทศทั่วโลกโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเอสพูประเทศฟินแลนด์  www.nokiasiemensnetworks.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======