Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ซิสโก้เดินเครื่องให้บริการ “สมาร์ทเซอร์วิส” แก่กลุ่มผู้ให้บริการ (เซอร์วิส โพรวายเดอร์) เพื่อการทำงานที่ชาญฉลาดกว่าเดิม - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ซิสโก้เดินเครื่องให้บริการ “สมาร์ทเซอร์วิส” แก่กลุ่มผู้ให้บริการ (เซอร์วิส โพรวายเดอร์) เพื่อการทำงานที่ชาญฉลาดกว่าเดิม


ซิสโก้เดินเครื่องให้บริการ สมาร์ทเซอร์วิส” แก่กลุ่มผู้ให้บริการ
(เซอร์วิส โพรวายเดอร์) เพื่อการทำงานที่ชาญฉลาดกว่าเดิ
เพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย ป้องกันความเสี่ยง และนำเสนอบริการใหม่แก่ลูกค้า

กรุงเทพฯ – 31 สิงหาคม 2554 – ปัจจุบันเศรษฐกิจโลกกำลังเปลี่ยนจากสภาวะ การอยู่รอด’ ไปสู่ การขยายตัว’ ทำให้การดำเนินงานของ ผู้ให้บริการ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งรูปแบบการให้บริการที่ใช้ในปัจจุบันก็ไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการใช้  โครงข่ายโทรคมนาคมแห่งอนาคต” (Next Generation Network - NGN) ที่รองรับบริการที่หลากหลาย ทั้งบริการเสียง วิดีโอ และข้อมูล  บริษัทผู้ให้บริการจึงจำเป็นที่จะต้องใช้โอกาสนี้เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และการคาดหวังทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงถึงเวลาแล้วที่องค์กรต่างๆ จะต้องดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส

มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องพัฒนาจากรูปแบบบริการสนับสนุนเชิงรับที่มุ่งเน้นอุปกรณ์ไปสู่รูปแบบการให้บริการสนับสนุนเชิงรุกโดยอาศัย โซลูชั่นแบบครบวงจร” เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับเครือข่าย เพิ่มประสิทธิภาพ และปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน กลุ่มธุรกิจบริการของซิสโก้ (Cisco Services) จึงตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าในกลุ่มผู้ให้บริการ (เซอร์วิส โพรวายเดอร์) ด้วยการรูปแบบการบริการยุคใหม่ พร้อมความสามารถทางด้านบริการอันชาญฉลาด (Smart Services)

การดำเนินงานที่เปลี่ยนไปสำหรับผู้ให้บริการ (เซอร์วิส โพรวายเดอร์)
ผู้ให้บริการทั่วโลกได้รับแรงกดดันอย่างมากจากความคาดหวังที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้า ประกอบกับการแข่งขันที่รุนแรง ในขณะที่งบประมาณลดลง และความจำเป็นในการสรรหาบุคลากรผู้มีความรู้ความสามารถเพื่อดูแลเครือข่ายที่ซับซ้อนมากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ  นอกเหนือจากประเด็นปัญหาเหล่านี้แล้ว ผู้ให้บริการยังต้องรับมือกับปริมาณข้อมูลและวิดีโอไร้สายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องบนเครือข่ายไอพี ส่งผลให้เกิดปัญหาติดขัดบนเครือข่าย ทั้งยังบั่นทอนประสิทธิภาพ และทำให้ระบบหยุดทำงานอย่างสิ้นเชิงในบางกรณี

ความคาดหวังสำหรับลูกค้าก็คือ เครือข่าย NGN บนมาตรฐานไอพีจะต้องทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ปราศจากการหยุดชะงัก เพราะหากไม่สามารถทำตามความคาดหวังดังกล่าวได้ ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจก็จะมองหาทางเลือกอื่น และหันไปใช้บริการจากบริษัทอื่นแทน ผู้ให้บริการจำเป้นต้องรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานะของเครือข่ายเพื่อสามารถระบุถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและแก้ไขปัญหาดังกล่าวก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อเครือข่ายและบริการ  นอกจากนี้ยังต้องปรับปรุงประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการดำเนินงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายและรักษาขีดความสามารถด้านการแข่งขันท่ามกลางภาวะแรงกดดัน โดยผู้ให้บริการจะต้องใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากทรัพยากรเครือข่าย ควบคู่ไปกับการนำเสนอเทคโนโลยีและบริการใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า

ตอบสนองความต้องการด้วย สมาร์ทเซอร์วิสจากซิสโก้
ในฐานะผู้บุกเบิกและผู้นำด้านระบบเครือข่าย ซิสโก้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ให้บริการทั่วโลกในการปรับเปลี่ยนไปสู่ เครือข่าย IP NGN” และเราได้ยกระดับความเป็นผู้นำในเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า  เราพัฒนาปรับปรุงการบริการด้วยการเพิ่มความสามารถแบบอัจฉริยะไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้เราสามารถนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและความสามารถในการคาดการณ์ให้แก่ลูกค้า  ความสามารถอันชาญฉลาดที่ว่านี้ประกอบด้วยทุนทางปัญญา (intellectual capital) ซึ่งสะสมมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ซิสโก้ได้ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการในประเทศต่างๆทั่วโลก  ซิสโก้มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงกระบวนการอัจฉริยะ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง เครื่องมือแบบเรียลไทม์ และระบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าอย่างเหมาะสมในการจัดการสถานะของเครือข่าย ปรับปรุงการให้บริการแก่ผู้ใช้ เพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการดำเนินงาน

มร. มิเกล อลาวา ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจบริการของซิสโก้ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า เมื่อก่อนกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจบริการของซิสโก้มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างโดยอาศัยทุนทางปัญญา เครื่องมือ และเทคโนโลยีต่างที่รองรับการให้บริการดั้งเดิม เช่น SMARTnet®, Focused Technical Support (FTS) และNetwork Optimization Service (NOS)  แต่ตอนนี้เราได้ยกระดับความสามารถแบบอัจฉริยะเหล่านี้ด้วยการเสริมสร้างทุนทางปัญญาสำหรับโซลูชั่นไร้สาย,วิดีโอ และคลาวด์บนเครือข่าย IP NGN โดยพัฒนาเครื่องมือซอฟต์แวร์แบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งลงทุนในเทคโนโลยีด้านการวิเคราะห์สถานะของเครือข่ายและระบบอัตโนมัติที่ครอบคลุมทั้งขั้นตอนการวางแผน การสร้าง และการใช้งานเครือข่ายแบบครบวงจร

กลยุทธ์ Smart Services ของซิสโก้พัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยี IP NGN ที่ก้าวล้ำ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ให้บริการ เรานำเสนอความเชี่ยวชาญ กระบวนการ และเครื่องมือที่จะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถของผู้ให้บริการ ปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ป้องกันความเสี่ยง เร่งการขยายธุรกิจให้เติบโต และเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอบริการใหม่ๆ แก่ลูกค้า

สำหรับในประเทศไทย ซิสโก้ได้จัดงานประจำปี ‘Cisco Services BootCamp’ สำหรับลูกค้าในกลุ่มผู้ให้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยี SMARTnet เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายโดยอาศัยเทคโนโลยีของซิสโก้ ผู้ให้บริการจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสถาปัตยกรรมบริการของซิสโก้ซึ่งรองรับการตรวจสอบและการจัดหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุปกรณ์ เครือข่าย การดำเนินงาน เลเยอร์ของแอพพลิเคชั่น รวมถึงข้อมูลสำคัญๆ เกี่ยวกับธุรกิจการให้บริการของซิสโก้

ภายในอีก ปีข้างหน้า 91% ของปริมาณข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตทั้งหมดในส่วนของผู้บริโภคจะเป็นวิดีโอ และจะมีอุปกรณ์หนึ่งล้านล้านเครื่องเชื่อมต่อกับเครือข่าย โดยเพิ่มขึ้นจาก 35,000 ล้านเครื่องในปี 2556 (Cisco IBSG)  ปัจจุบันผู้ให้บริการในเมืองไทยกำลังปรับตัวเพื่อก้าวสู่การเป็น ผู้ให้บริการแห่งอนาคต” (Next Gen Service Provider) การพัฒนาธุรกิจทางด้าน 3G ส่งผลให้ IPv6, การปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์ และวิดีโอมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น และกลุ่มธุรกิจบริการของซิสโก้สามารถให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ให้บริการในการเปลี่ยนย้ายเครือข่าย กระบวนการ และบุคลากรไปสู่ NGN พร้อมความเชี่ยวชาญของเราจะรองรับการพัฒนาสู่ IPv6 ด้วยเช่นกัน

ลูกค้าของเราในประเทศไทยประกอบด้วยผู้ให้บริการ องค์กรธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ และผู้ผลิต โดยเราตั้งเป้าที่จะเพิ่มรายได้จากการบริการในสัดส่วน 20% ของยอดรายได้ทั้งหมดของซิสโก้ การบริการนับเป็นจุดขายที่แตกต่างและสร้างผลกำไรอย่างเป็นรูปธรรมให้แก่ลูกค้าของเรา โดยนวัตกรรมการบริการอัจฉริยะล่าสุดของเรา นั่นคือCollaborative Professional Services จะช่วยให้ลูกค้าในกลุ่มผู้ให้บริการสามารถขยายขีดความสามารถทางด้านบริการและเร่งการพัฒนาสู่สถาปัตยกรรมใหม่" อลาวา กล่าว

การนำเสนอบริการ Smart Services ของซิสโก้ในประเทศไทย:
บริการ Cisco Smart Care
บริการใหม่จากคู่ค้าที่ได้รับการรับรองจากซิสโก้ ซึ่งผสานการบริการสนับสนุนทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับเครือข่าย เข้ากับการตรวจสอบ ประเมิน และการซ่อมแซมเครือข่ายระยะไกลสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

บริการ Cisco SMARTnet
บริการสนับสนุนด้านเทคนิคที่จะช่วยให้คุณติดต่อกับวิศวกรของซิสโก้ได้โดยตรง พร้อมทั้งเข้าถึงทรัพยากรด้านเทคนิคที่หลากหลาย โดยบริการ SMARTnet รองรับการแก้ไขปัญหาอย่างฉับไว ครอบคลุมแต่ละอุปกรณ์อย่างยืดหยุ่น และทางเลือกบริการที่เหนือชั้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

บริการ Cisco Smart Foundation
บริการ Cisco Smart Foundation ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า SMB Support Assistant ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) โดยเป็นบริการสนับสนุนเครือข่ายที่สะดวกง่ายดาย ประหยัดค่าใช้จ่าย เหมาะสำหรับลูกค้าองค์กรเอสเอ็มอีที่ต้องการเสริมสร้างเสถียรภาพในการดำเนินงาน ปกป้องการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีในผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี

บริการ Cisco Application Support
บริการ Software Application Support (SAS), Software Application Support plus Upgrades (SASU), และ Unified Communications Essential Operate Service รองรับการเข้าถึงอย่างราบรื่นและทันท่วงทีสำหรับซอฟต์แวร์อัพเดตและทรัพยากรด้านเทคนิคในลักษณะที่ประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะช่วยให้เครือข่ายของคุณปลอดภัยและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

บริการ Cisco Focused Technical Support
บริการสนับสนุนด้านเทคนิคขั้นสูงเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงานขององค์กรต่างๆ

บริการ Cisco Remote Management
การตรวจสอบอย่างครบวงจร การแก้ไขปัญหา และการจัดการอุปกรณ์เครือข่าย ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้ได้ที่http://www.cisco.com  หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ได้ที่ http://newsroom.cisco.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======