Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ธนาคารแห่งประเทศไทยติดตั้ง Oracle® Exadata Database Machine เพิ่มประสิทธิภาพของระบบคลังข้อมูล - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ธนาคารแห่งประเทศไทยติดตั้ง Oracle® Exadata Database Machine เพิ่มประสิทธิภาพของระบบคลังข้อมูล



ธนาคารแห่งประเทศไทยติดตั้ง Oracle® Exadata Database Machine เพิ่มประสิทธิภาพของระบบคลังข้อมูล

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 28 กันยายน 2554
ข้อเท็จจริง
·        ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประสบความสำเร็จในการติดตั้งระบบคลังข้อมูลซึ่งจัดเก็บข้อมูลที่รับจากสถาบันการเงิน (Central Data Warehouse) บน Oracle® Exadata Database Machine แทนเครื่องเดิม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลข้อมูลและความเร็วในการเรียกใช้ข้อมูลสำหรับรองรับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นและความต้องการเรียกใช้รายงานข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นได้อย่างทันการณ์
·        หลังจากที่ติดตั้ง Oracle Exadata เมื่อเดือนพฤษภาคม 2554 ธปท. สามารถลดจำนวนเซิร์ฟเวอร์และสามารถบริหารจัดการระบบจัดเก็บข้อมูล (Storage) ได้อย่างยืดหยุ่น (Scalable) เพื่อรองรับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งการบำรุงรักษาระบบสามารถทำได้ดีขึ้น และลดระยะเวลาในกระบวนการประมวลผลข้อมูลสถาบันการเงินและตลาดการเงิน
·        ระบบคลังข้อมูลประสิทธิภาพสูงของ ธปท. จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของระบบงานและเครื่องมือทางด้าน Business Intelligence ให้ผู้ใช้งานและผู้บริหารสามารถใช้งานได้มากขึ้น  นอกจากนี้ ระบบใหม่ถูกออกแบบให้มีความเสถียรเชื่อถือได้  ซึ่งจะสามารถให้ข้อมูลแก่ผู้เกี่ยวข้องได้ตลอดเวลาอย่างทันท่วงที       

คำกล่าวสนับสนุน
·                    “Oracle Exadata Database Machine ช่วยให้เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของคลังข้อมูล  รวมถึงความสะดวกในการบริหารจัดการ  ระบบใหม่นี้รองรับการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการใช้ทรัพยากรขององค์กรอย่างเต็มที่” คุณสิบพร ถาวรฉันท์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าว

·                    “ธนาคารแห่งประเทศไทยไว้วางใจเลือกใช้ระบบ Oracle Exadata ของออราเคิล ซึ่งยืนยันถึงประสิทธิภาพของระบบคลังข้อมูลของออราเคิลสำหรับการรองรับนโยบายด้านการเงินและการคลังของประเทศ  เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความสำเร็จให้กับโครงการคลังข้อมูลของ ธปท.” คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ หัวหน้าทีมพัฒนาพันธมิตรสำหรับธุรกิจแอพพลิเคชั่นส์ ภูมิภาคอาเซียนกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======