Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f “เอซุส” เผยโน้ตบุ๊ก – อีแพด ยอดทะยานรับปีมังกร รุกเปิดตัวสินค้า 2 ซีรี่ย์ใหม่ดันยอดครึ่งปีแรกเกินเป้า - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

“เอซุส” เผยโน้ตบุ๊ก – อีแพด ยอดทะยานรับปีมังกร รุกเปิดตัวสินค้า 2 ซีรี่ย์ใหม่ดันยอดครึ่งปีแรกเกินเป้า



“เอซุส” ตอกย้ำกระแสความแรงกลุ่มซิสเต็มส์ หลังยอดขายปี 2554 โตขึ้นอีก 50%จาก 2553 ส่งผลิตภัณฑ์ 2 ซีรี่ย์ใหม่ ประเดิมตลาดปีมังกร ตามติดเทรนด์บางเฉียบด้วย “เอซุส เซนบุ๊ก” อัลตร้าบุ๊กน้ำหนักเบา ดีไซน์สวยหรู ส่วนคอไอทีไม่ควรพลาด “Eee-Pad Transformer Prime” แท็บเล็ตที่เร็ว-แรงที่สุดในโลก วางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่าย เอซุสทั่วประเทศ



นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “รู้สึกพอใจกับตัวเลขผลประกอบการในปี 2554 ที่ผ่านมาทั้ง 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ของบริษัท โดยกลุ่มซิสเต็มส์ เติบโตขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับปี 2553 ซึ่งสัดส่วนยอดขายมากที่สุดจะเป็นผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก ประมาณ. 70:30 และคาดการณ์ว่ายอดขายจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้อีกด้วย ในขณะที่กลุ่มโอพี ซึ่งปัจจุบันมีคุณมนต์ธีร์ วุฒิรงค์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบอยู่นั้น ยอดขายเติบโตขึ้นถึง 10% เมื่อเทียบกับปี 2553 โดยตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์เอซุสที่ได้รับการยอมรับและไว้วางใจอย่างกว้างขวางในตลาดเมืองไทย



“ปีนี้เทรนด์สินค้าอัลตร้าบุ๊กมาแรงมาก วันนี้เอซุส จึงขอเปิดตัว “เอซุส เซนบุ๊ก” นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่พกพาความบางเฉียบ ด้วยขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว โดดเด่นด้วยระบบเสียงทรงพลังของโซนิก มาสเตอร์ (Sonic Master) มีน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น สามารถรองรับฟังก์ชั่นมัลติมีเดียได้เต็มรูปแบบ ส่วนอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน “Eee-Pad Transformer Prime” แท็บเล็ตที่เร็ว-แรงที่สุดในโลก ที่ใช้หน่วยประมวลผล NVIDIA® Tegra® 3 Quad-Core มาพร้อมดีไซน์แห่งนวัตกรรมเพื่อความสะดวกสบาย และช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุดถึง 18 ชั่วโมง ถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมชิ้นเอกที่เพียบพร้อมและครบวงจร” นายพรเทพ กล่าว



สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปีนี้เอซุสวางแผนจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด และซูเปอร์สโตร์ต่างๆ ทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้นอีก 70% พร้อมกับเจาะกลุ่มลูกค้าหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะด้านการศึกษารวมถึงองค์กรต่างๆ เพิ่มขึ้นจากเดิมที่เรามีฐานลูกค้าในกลุ่มนี้อยู่เพียง 5% เท่านั้น เนื่องจากตลาดดังกล่าวมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทางด้านการพัฒนางานขาย เอซุสเตรียมปรับโครงสร้างพนักงานขายใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพ และรองรับการเติบโตในปี 2012



“บริษัทยังคงมุ่งเดินหน้าทำตลาดสินค้าโน้ตบุ๊กอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษและข้อเสนอด้านบริการหลังการขายที่มีมาตรฐานเพื่อดึงดูดใจลูกค้า โดยคาดหวังว่าเมื่อจบไตรมาสสอง จำนวนยอดขายต่อยูนิตของเอซุสโน้ตบุ๊ก จะมีส่วนแบ่งอย่างน้อย 15% ของตลาดโน้ตบุ๊ก” นายพรเทพ กล่าวทิ้งท้าย



###







เกี่ยวกับเอซุส

เอซุส หนึ่งในสามสุดยอดผู้นำจำหน่ายโน้ตบุ๊กระดับโลก และผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดที่มียอดขายและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำในยุคดิจิตอลใหม่ เอซุสออกแบบและผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของครัวเรือน, สำนักงาน และบุคคลทั่วไปในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัวด้วยสายผลิตภัณฑ์มากมายไม่ว่าจะเป็นมาเธอร์บอร์ด, กราฟิกการ์ด, จอภาพ, คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, โน้ตบุ๊ก, เน็ตบุ๊ก, เซิร์ฟเวอร์, มัลติมีเดีย, โซลูชั่นไร้สาย, อุปกรณ์ด้านเครือข่ายและโทรศัพท์มือถือ ด้วยความมุ่งมั่นของเอซุสในการพัฒนานวัตกรรมและคุณภาพทำให้คว้ารางวัลถึง 3,398 รางวัลในปี 2010 และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากการคิดค้น Eee PC™ แก่อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เอซุสมีพนักงานทั่วโลกกว่า 10,000 คน พร้อมทีมงานวิศวกรเพื่อพัฒนาวิจัยและออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกจำนวน 3,000 คน เอซุสมีผลประกอบการในปี 2010 กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======