Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Editorial: ไลฟ์สไตล์การใช้ Mobile Banking - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Editorial: ไลฟ์สไตล์การใช้ Mobile Banking


 
สวัสดีครับ วันนี้มาต่อเรื่อง Mobile Banking กันอีกหน่อยจะเป็นไร พามาดูการใช้งานกันว่าในแต่ละวัน เราสามารถใช้ Mobile Banking กันยังไงได้บ้าง ที่ช่วยทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น สะดวกขึ้น
รวมถึงถ้าใคร มีการใช้งานนอกเหนือจากนี้ อย่าลืมมาแชร์บอกผ่านเพื่อนๆ กันด้วยนะครับ ส่วนในบทความนี้ผมเลือกใช้งานบน iPhone มือถือยอดฮิต พร้อมธนาคารที่เลือกมาเป็นตัวอย่างคือธนาคารกสิกรไทยที่ให้บริการบนมือถือที่มีหลากหลายแอพครบวงจร นอกจาก K-Mobile Banking Plus ด้านการเงินที่เลือกมาเป็นตัวอย่าง Mobile Banking แล้ว ยังมี KBank Card ที่ใช้งานด้านสิทธิประโยชน์บนบัตรเครดิต และยังมี Layar ที่เป็น AR ใช้งานร่วมกับ Mobile Banking ครั้งนี้ รวมถึงสิทธิพิเศษ e-coupon ที่เป็นบริการใหม่ล่าสุดด้วย ทั้งหมดสามารถดาวโหลดไปใช้งานได้เลยบน App Store ฟรีๆ
หลายๆ คนคงคิดว่า การใช้ Mobile Banking บางทีต้องเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆที่ดูซีเรียสจริงจัง ต้องเป็นเรื่องของคนที่มีธุระการเงินยุ่งมากๆ ประมาณเจ้าของกิจการ คนค้าขายอะไรทำนองนี้ ซึ่งบางทีมันก็ไม่จำเป็นเสมอไป จริงๆ เรื่องเงินๆ ทองๆ มันมีตั้งแต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันของเราทุกคนนั่นแหละ เพราะตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอนเรามีเรื่องการใช้จ่ายนู่นนั่นนี่ตลอดทั้งวัน


เอาเป็นว่าครั้งนี้พามาชมไอเดียการนำ Mobile Banking มาประยุกต์ใช้งานให้ตอบโจทย์ในแต่ละวัน ซึ่งแน่นอนว่าไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็มาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลย แต่ครั้งนี้ผมขอแชร์ก่อนก็แล้วกันนะ กับไลฟ์สไตล์การใช้ Mobile Banking ของผม โดยเลือกบริการบน iPhone ของ ธนาคารกสิกรไทย มาเป็นตัวอย่าง ส่วนท่านที่ใช้แอพหรือบริการของธนาคารอื่นๆ ก็ลองแชร์ประสบการณ์กันได้ ว่าสะดวก แตกต่างกันยังไงกันบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลของผู้เข้ามาอ่านบทความนี้นะครับ




เหตุการณ์แรก ตื่นนอนเช็คยอดสักนิด ว่ามีเงินเท่าไหร่ จะได้วางแผนเที่ยวได้ถูก (อุ๊บส์!)


ก็มีเรื่องต้องใช้งานตั้งแต่ตื่นนอนขึ้นมาตอนเช้ากันเลยกันเลยทีเดียว ส่วนใหญ่ตอนตื่นนอน ก็คงไม่น่าจะมีอะไรเกี่ยวใช่ไหม ทั้งวันปกติและวันหยุดทั่วๆ ไป ก็คงเป็นเช่นนั้นแล ฮาๆ เมื่อตื่นนอน กว่าจะแงะออกจากเตียงได้ หลายคนคงเป็นเหมือนผมแน่นอน ประมาณปลุกแล้วไม่ค่อยตื่น งั้นขอนอกเรื่องสักนิด ในการใช้งาน iPhone นี่ไปหาแอพสำหรับเป็นนาฬิกาปลุกมาช่วยได้เลย มีให้เลือกเยอะนะ ใน App Store แนะนำ Best Alarm Clock ก็แล้วกัน หาได้ใน App Store จริงๆ มีให้เลือกหลายแอพ ก็เลือกใช้งานได้ตามสะดวก แต่แนะนำว่าควรมีติดเครื่องไว้อย่างยิ่ง สำหรับ แงะออกจากเตียง


ตื่นนอนเรียบร้อยก็บิดขี้เกียจสักสองสามรอบ และแน่นอนว่าธุระส่วนตัวต่างๆ คงไม่ต้องพูดถึง ทั้งหนักและเบา แน่นอนก็คงยังไม่เกี่ยวกับ Mobile Banking อยู่ดีในกิจกรรมในชีวิตประจำวันของเราในช่วงนี้ หรือไม่แน่ว่าใครตื่นมาแล้วอาจจะต้องโอนเงินด่วนก็ได้นะ จากผลบอลเมื่อคืน อันนี้ก็แล้วแต่ (ไม่ได้ส่งเสริมให้เล่นการพนันนะขอรับ )





แต่สำหรับผม ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากแค่เช็คยอดเงิน สำรวจตังค์หน่อยว่าเหลือเท่าไหร่ จะได้วางแผนใช้จ่ายได้ถูก สำหรับพอเที่ยว(กลางคืน) เสร็จแล้ว ก็ออกไปทำงานตามปกติ เช้าบ้าง สายบางตามเรื่อง ช่วงนี้เป็นพ่อลูกอ่อน ก็สายซะส่วนใหญ่ แต่ช่วงเช้า มักจะมีประชุมและงานมักจะเข้าช่วงประชุมซะทุกที




เหตุการณ์ที่ 2 แฟนที่เคารพ ต้องการใช้ตังค์ด่วน ติดประชุมก็ต้องจัดให้





พอจะเขียนเรื่องประยุกต์ใช้ ก็มีเหตุการณ์ให้ได้ทดลองทันใจเลยนะเนี่ย คุณแฟนที่เคารพต้องการใช้เงินด่วนแต่เงินสดไม่พอ ร้านดั๊นไม่รับบัตรอีก มีแต่บัตร ATM จะไปยืมเงินเพื่อน ก็หน้าบางเหลือเกิน เยอะซะด้วยเป็นหมื่นแน่ะ เอาเป็นว่าผมลองใช้ Mobile Banking เลยก็แล้วกัน ไอ้ครั้นจะออกไปโอนตอนมีประชุมกับหัวหน้าก็กลัวอนาคตทางการงานจะไม่สดใส ลองโอนผ่าน Mobile Banking เลยก็แล้วกันฐานะที่เป็นคนเขียนเองมาหลายตอน โอนให้คุณแฟนเลยก็แล้วกันนะ ระหว่างประชุมนั้นก็แอบหยิบ iPhone4 ขึ้นมาแล้ว จัดการซะ





บังเอิญคุณแฟนจัดหนัก จัดไปซะหมื่นสอง เออ ยืมแล้วอย่าลืมคืนด้วยล่ะ ไม่งั้นนะหมีเหลือง (ออกสำเนียงทองแดง)





โอนไปเรียบร้อยแล้วก็มีเมลเด้งเข้ามายืนยัน และสามารถเลือกส่ง SMS ผ่านระบบ ไปแจ้งคุณแฟนเลยจาก K-Mobile Banking Plus





และแถมท้ายด้วยส่งเมลที่ได้รับจากระบบ ไปยืนยันให้คุณแฟนอีกครั้ง ไม่งั้นจะหาว่าไม่ได้รับ เดี๋ยวผมจะโดนเอาไปอีกหมื่นสอง เงินหมื่นสองหายไปในพริบตา ไปอยู่กับคุณแฟนที่รักเรียบร้อยในเวลาไม่นาน ประหยัดเวลาจริงๆ แถมเดี๋ยวนี้สะดวกสบายมีหลักฐานยืนยันให้ครบทุกทาง


เหตุการณ์ที่ 3 ก๋วยเตี๋ยวมื้อกลางวันร้านอร่อย แล้วแชร์ตังค์ผ่าน Mobile Banking


หลายครั้งคงเป็นกันนะครับ กว่าจะประชุมเสร็จก็ได้เวลากินข้าวพอดี หลายท่านที่เป็นผู้บริหารหรือไม่ก็สายงานที่ต้องเข้าห้องประชุมบ่อยๆ คงจะเอียน บางทีประชุมมันทั้งวัน กว่าจะได้กินข้าวกลางวัน เผลอๆ คุยกันระหว่างกินข้าวอีก (แอบบ่นหน่อย )





แน่นอนว่า ไหนๆ ประชุมจนเหนื่อย ก็ไปหาอะไรอร่อยๆ กินกันดีกว่า ให้มันอิ่มเอมเปลมหัวใจ เออ แล้วก็เช่นเคย ไปกันเป็นก๊วน กินก๋วยเตี๋ยวเรือร้านดังข้างที่ทำงานนี่ล่ะ ก็หารสตางค์กัน แบบอเมริกันแชร์ คนไทยก็แชร์เหมือนกันนะ








สรุป เอาแบบแฟร์ๆ ก็หารกันลงตัวแป๊ะๆ 105.50 บาท อืม ไหนๆ คนเท่ห์ๆ ล้ำๆ อย่างเรา จะมานั่งควักเศษสตางค์ในกระเป๋าก็กลัวโดนแซวว่าขึ้นรถเมล์มาหรอ ไม่ได้เลยนะเนี่ย มันเสียฟอร์มสุด ไฮโซอย่างเรา สรุปให้คนมีแบงค์ใหญ่สุดออกไปก่อน (ตัวเองไม่ได้ควัก) แล้วโอนตังค์ไปให้ก็แล้วกัน เรามันคนตรง เศษสตางค์ก็จัดไป แบบนี้มันก็ง่ายดี





ยิ่งของกสิกรไทย เขามีให้เมมเลขที่บัญชีและตั้งชื่อได้ ง่ายมาก กดไม่กี่ครั้งตังค์ก็ไปอยู่ที่เพื่อนแล้ว จัดไปเลยเพื่อน ค่าก๋วยเตี๋ยวมื้อนี้ อร่อยเหาะจริงๆ กรุณาอย่านับชามนะ


เหตุการณ์ที่ 4 เติม Easy Pass ทันใจ เตรียมให้พร้อมก่อนออกเดินทาง


บ่ายๆ อิ่มๆ แบบนี้ อยากจะนอนเสียเหลือเกิน แต่ไม่ได้ ต้องออกไปหาลูกค้า อาชีพเซล ก็ต้องไปขายของหาเงินซะหน่อย เดี๋ยวบริษัทเค้าจะเลิกจ้าง ก่อนออกไปทำงาน แทนที่จะต้องหาที่เติมเงิน Esy Pass ให้วุ่น จะเติมผ่านเอทีมเอ็มก็ต้องเสียเวลาลงไปเติมอยู่ตั้งไกล อีกทางเลือกเติมผ่าน internet banking ก็ต้องเสียเวลาเปิดคอม ยิ่งไปรอเติมเงินที่จุดเติมเงินบนทางด่วนคงช้า คุณลูกค้าก็รออยู่ ใกล้ถึงเวลานัดแล้วด้วย เอาเป็นว่าเติมผ่าน Mobile Banking ตรงลานจอดรถนี่เลย





ไหนๆ คนอินเทรนด์อย่างเรา จะพลาดได้อย่างไร ก็ควัก iPhone ขึ้นมาแล้วจัดหนัก K-Mobile Banking Plus มีให้เติมเงิน Easy Pass ได้ด้วย จัดไปซะ แค่ระหว่างเดินไปที่ลด ก็กดเติมไป ถึงรถเติมเสร็จสตาร์ทเครื่อง ลุยได้เลย ประหยัดเวลาสุดๆ ใช่ไหมล่ะครับ





เหตุการณ์ที่ 5 เติมเงินมือถือจัดไป ไม่ต้องเสียเวลาเติมผ่านร้านสะดวกซื้อ





พอเสร็จจากลูกค้า จะโทรคอนเฟิร์มนัดอื่น อ่าว เงินใกล้หมดอีกแล้ว ทำไงดี จัด K-Mobile Banking Plus อีกสักรอบ ไหนๆ จะ Mobile Banking ทั้งที่ ถ้าไม่มีฟังก์ชั่นเติมเงินให้มือถือ เพื่อนคงแซวแน่ ว่าแล้วเอาขึ้นมาเติมเงินโทรศัพท์สักหน่อย คิดจะเติมปุ๊ป ทำได้ปั๊บ แถมไม่มีค่าธรรมเนียมเหมือนตู้เติมเงินมือถือที่วางไว้ตามที่ต่างๆ เงินเรา ยังมาเก็บเราอีก นี่ใช้ Mobile Banking เติมโลด (อีกแล้น!) เสร็จแล้วจะได้โทรอย่างสบายใจ อย่าถามผมนะว่าทำไมใช้ระบบเติมเงิน เพราะมันคุมค่าใช้จ่ายได้ไง


(ภาพเกี่ยวกับ lifestlye ในห้างเพื่อช้อปปิ้ง)


เหตุการณ์ที่ 6 อยากรู้ โปรโมชั่นเด็ด ส่วนลดดี ค้นหาจากมือถือได้เลย

เสร็จจากลูกค้าและ คอนเฟิร์มนัดพรุ่งนี้เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาช๊อปปิ้งแล้วสิ ไม่ต้องบอกนะว่า เลิกงานเร็ว ก็ชีวิตเซลมักจะเป็นเช่นนี้ล่ะ เผื่อใครสนใจจะหันเห มาทำสายนี้กันบ้าง ตกบ่ายๆ เย็นๆ หน่อย ก็มีเวลาไปเดินโต๋เต๋ คนอินเทรนด์อย่างเรา ก็เปิดแอพ K-Credit Card เป็นแอพในเครือธนาคารกสิกรไทย หาโปรโมชั่นน่าสนใจ เผื่อมีร้านอาหารอะไรที่ลดราคาพิเศษ หรือไม่ก็มีสินค้าอะไรที่อยากได้มีจัดโปรโมชั่นลดราคา ก็จัดซะ ผมว่าแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน บางทีพวกเอกสารที่ใส่ซองมาในแต่ละเดือน บรรดาพวก ลด แลก แจก แถมทั้งหลาย เอาเข้าจริง ก็ไม่ได้พกติดตัวตลอดเวลาใช่ไหมล่ะ ทำให้เราพลาดเรื่องดี โปรเด็ด ส่วนลดโดนๆ ไปเหมือนกัน มีแอพบอกโปรโมชั่นบนมือถือแบบนี้ก็ดี แค่จัดค้นหาดีๆ และมีการจัดหมวดหมู่ให้มันง่ายหน่อยก็เวิร์กแล้ว ยิ่งตอนนี้มี 3G กันหลายค่ายแข่งกัน ยิ่งทำให้ค้นหาเร็วทันใจ แถมที่สำคัญแอพของกสิกรตัวนี้สามารถรู้ได้ว่าเราอยู่ที่ตำแหน่งไหนเพราะเป็นแบบ Location-based service แล้วสามารถดึงสิทธิประโยชน์ในตำแหน่งที่เราอยู่ใกล้ๆ มาโชว์ได้ เจ๋งไหมล่ะ แต่หน้าตาเมนูปรับหน่อยก็ดีนะ




จะสไตล์ไหนดีล่ะ ครัวเจ๊ง้อ ลด 5% อืม หรือว่า Retro ลดเยอะกว่า ไทยหรือเทศ น่าสนทั้งนั้น สงสัยได้จัดหนักอีกแล้วล่ะมั้ง


เหตุการณ์ที่ 7 ตู้เอทีเอ็มอยู่ไหน ใช้มือถือช่วยบอก


ไม่รู้ว่าเค้าจะรับบัตรเครดิตหรือเปล่า เอาเป็นว่ากดเงินสดจากตู้ ATM มาเตรียมเอาไว้หน่อยดีกว่า สักแสนเป็นไง จริงๆ ต้องบอกว่า พอโอนตังค์ให้คุณแฟน บวกกับเติมเงินโน่นนี่นั่นไปซะเยอะ เลยเหลือไม่เท่าไหร่ คงแสนสาหัสมากกว่าล่ะมั้งผม







ไม่รู้ว่าตู้อยู่ไหน ใกล้หรือไกลบ้าง เอาแอพ Layar ขึ้นมาช่วยดีกว่า เป็น AR App ตัวนึงที่มีประโยชน์มาก แต่ไม่รู้ว่าชอบใช้กันหรือเปล่านะ แต่ผมแนะนำ มีเซอร์วิสหลายตัวที่ค้นหาได้ มีประโยชน์มาก เช่น ตู้ ATM นี่ของธนาคารกสิกรไทย ก็หาได้ หรือจะใช้ K-Mobile Banking Plus ก็ค้นหาตู้ได้เหมือนกันนะ


จะใช้งานก็แค่เปิด Layar ขึ้นมา แล้วเลือกบริการของกสิกรไทย หาไม่เจอก็ใช้ search ก็ได้ แล้วก็ส่องตามถนน หรือสถานที่รอบตัวเรา เหมือนเวลาหยิบขึ้นมาถ่ายรูป ตำแหน่ง และตู้เอทีเอ็มหรือสาขาใกล้ๆ บริเวณนั้นๆ จะลอยมาอยู่ตรงหน้า และมีเรดาร์พร้อมตำแหน่งบอกด้วยว่าอยู่ตรงไหน ให้เดินตรงไปซ้าย หรือขวา แถมเมื่อคลิกรายละเอียดมีบอกระยะทางได้อีกด้วยว่าห่างกี่เมตร ให้เราเลือกเดินหาตู้ที่ใกล้สุดได้ แต่จะจะให้ล้ำกว่านี้ ต้องเปิดแอพแล้ว ตู้เอทีเอ็มมาอยู่ตรงหน้านั่นล่ะ เด็ดสุด!!! สุดท้ายก็จัดไปสักสี่ห้าร้อยติดกระเป๋าไว้


เหตุการณ์ที่ 8 อยากได้ส่วนลด โอมเพี้ยง! จมมาปรากฏบนมือถือเดี๋ยวนี้!!!





กินข้าวเสร็จเรียบร้อย พอดีได้ข่าวว่ามีบริการใหม่สุด ของ K-Mobile Banking Plus เปิดดูสักหน่อย เป็น e-coupon ก็เหมือนกับคูปองที่เราได้ทั่วไปนั่นล่ะ แต่ดีกว่าตรงที่ไม่ต้องพกให้เมื่อยตุ้ม ใครที่เป็นนักช้อป ชอบพวกคูปองส่วนลดทั้หงลายจะรู้ว่า มันต้องพกใส่กระเป๋าลำบาก บางทีติดตัวมา แต่ดันเป็นของอีกร้านนึง ไม่ใช่ร้านที่ต้องการใช้ หรือเจอร้านที่อยากใช้แต่เจ้ากรรมดันไม่ได้พกคูปองออกมาจากบ้าน ปัญหาการใช้งานของเราแบบเดิมๆ จะหมดไปทันทีเมื่อเจอกับ e-coupon ง่ายๆ ก็บนมือถือเรานี่นะ ใช้ค้นหาอะไรต่างๆ ได้ตามใจ แถมเป็นหมวดหมู่ ไม่ต้องพกคูปองให้เสียเวลา ได้เวลาเลิกระบบเดิมๆ ซะแล้ว เวลาอยากจะใช้ก็กดรับ e-coupon แถมที่สำคัญแอพของกสิกรตัวนี้สามารถรู้ได้ว่าเราอยู่ที่ตำแหน่งไหนเพราะเป็นแบบ Location-based service แล้วสามารถดึงสิทธิประโยชน์ในตำแหน่งที่เราอยู่ใกล้ๆ มาโชว์ได้ เจ๋งไหมล่ะ แต่หน้าตาเมนูปรับหน่อยก็ดีนะ จะได้รหัสเพื่อเอาไปใช้กับร้านได้ทันที เท่าที่ดู concept นี้ใช้ได้ แต่ต้องมีร้านเยอะๆ ส่วนลดแรงๆ ว่าแล้วมีส่วนลด Ice Monster ก็ซัดซะหน่อย


เหตุการณ์ที่ 9 จ่ายบิลบนโซฟา แล้วมองหน้าน้องเจนนี่ไม่มีสะดุด


จัดหนักเสร็จ ก็รีบวิ่งแจ้นกลับบ้าน หน้าทีวีดู เรื่องกลรัก ลวงใจ พี่เคน และน้องเจนนี่ (คนนี้สำคัญมาก) เพิ่งมาซะด้วย ดูท่าเรทติ้งจะพุ่งสุดๆ แต่ผมชอบเจนนี่นะ น่ารักดี ละครใหม่ มาแรง กำลังติดเลย แล้วก็นึกขึ้นได้ว่า ลืมจ่ายค่าอะไรต่างๆ ทั้งหลาย ว่าแล้วก็อาศัย K-Mobile Banking Plus อีกเช่นเคย รีบเอาบิลมาเคลียร์ด่วน มีทั้งบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิตจัดมา เดี๋ยวจะโอนตัด โดนดอกกันอ่วม





การจ่ายก็ง่ายๆ ไม่มีอะไรมาก แค่กดเลือกหมวดหมู่ที่จะจ่าย เท่านั้น แป๊ปเดียวเสร็จ จริงๆ ตอนนี้ หลายบิลก็จ่ายฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม ช่วงนี้มีโปรโมชั่นจากกสิกรไทยเขาด้วยค่าธรรมเนียมแค่ 10 บาทต่อบิล อาจจะไม่ถูกที่สุด ในบรรดา Mobile Banking ค่ายอื่น แต่ถ้าต้องไปจ่ายที่ร้านสะดวกซื้อ 7Eleven ล่ะก็ถูกกว่าเห็นๆ หรือบางครั้งที่อื่น ถูกกว่า แต่เราก็ไม่ต้องเดิน+เสียเวลาดูน้องเจนนี่ กว่าจะเดินไป ขับรถไปถึงที่บางทีเป็นชั่วโมง รวมเวลารวมความเหนื่อยอีก ยิ่งไปกันใหญ่ ต่างกันแค่ 5-10 บาท เหนื่อยก็ไม่เหนื่อย เวลาก็ไม่เสีย แถมคุ้มกว่าพลาดดูน้องเจนนี่ไปสักตอนนึงนะ




ค่อยโล่งหน่อย แล้วก็นั่งดู พี่เคน กับน้องเจนนี่ โดยไม่ต้องกังวลแล้ว ทำไปดูไป ไม่ต้องออกไปเสียตังค์ข้างนอกให้เสียเวลาและอารมณ์





จบละครก็เตรียมอาบน้ำ เตรียมเข้านอน มานั่งหน้าคอมเปิดเว็บ เช็คข่าว ตามเรื่อง แต่ก็ไม่ลืมที่จะเช็คว่า วันนี้โดนจัดหนักไปกี่รอบแล้ว กับสรุปการจ่ายตังค์ในวันนี้


หมายเหตุ โดยเหตุการณ์ต่างๆ ที่ยกตัวอย่างมา อาจจะไม่ได้เกิดในวันเดียวกันนะครับ แต่เป็นตัวอย่างในชีวิตประจำวัน หรือไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของผม


ก็คงจะพอเห็นการนำ Mobile Banking ไปใช้งานกันบ้าง หลายคนอาจจะใช้งานแตกต่างกันไปบ้าง ก็มาแชร์การใช้งานกันได้เลย และการใช้งานบางฟังก์ชั่น บน Mobile Banking ในแต่ละธนาคาร อาจจะไม่มีเหมือนที่ผมเลือกของธนาคารกสิกรไทยก็ได้นะครับ ลองเช็คบริการของแอพแต่ละธนาคารกันก่อน ก็หวังว่าคงเป็นประโยชน์ในการนำ Mobile Banking ไปใช้งานจริงๆ นะครับ โดยสรุป ผมขอทิ้งท้ายนิดเดียวครับว่า เมื่อวันนี้ที่เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ตอบโจทย์ชีวิตเรามากขึ้น ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่เปิดรับสิ่งใหม่ และทดลองใช้มันดู ขอบคุณสำหรับการติดตาม เอาไว้เจอกันบทความต่อๆ ไปครับผม


ETOPs: Mobile Banking ในชีวิตประจำวัน พร้อมใช้แล้วหรือยัง?


ETOPs: มาทำความรู้จัก Mobile Banking ให้มากยิ่งขึ้น


ETOPs: ความปลอดภัยในการใช้ Mobile Banking มั่นใจได้หรือ?

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======