Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ออราเคิลเปิดตัวอุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance ระบบใหม่และ Oracle Big Data Connectors ช่วยให้ได้รับประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่ภายในองค์กร - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ออราเคิลเปิดตัวอุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance ระบบใหม่และ Oracle Big Data Connectors ช่วยให้ได้รับประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่ภายในองค์กร

ออราเคิลเปิดตัวอุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance ระบบใหม่และ Oracle Big Data Connectors ช่วยให้ได้รับประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่ภายในองค์กร




กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 19 มกราคม 2555



ประเด็นข่าว

· ออราเคิลเปิดตัวอุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับคุณประโยชน์ทางธุรกิจสูงสุดจากข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้า (Big Data)

· อุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance เป็นระบบที่ปรับแต่งเป็นพิเศษ โดยประกอบด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ของ Cloudera เช่น Apache Hadoop พร้อมด้วย Cloudera Manager และซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สของ R

· ระบบนี้ซึ่งรันบน Oracle Linux ประกอบด้วย Oracle NoSQL Database Community Edition และ Oracle HotSpot Java Virtual Machine

· พร้อมกันนี้ ออราเคิลได้เปิดตัว Oracle Big Data Connectors ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ลูกค้าผนวกรวมข้อมูลที่เก็บไว้ใน Hadoop และ Oracle NoSQL Database พร้อมด้วย Oracle Database 11g ได้อย่างง่ายดาย

· ทั้งนี้ Oracle Big Data Appliance พร้อมด้วย Oracle Big Data Connectors เมื่อใช้งานร่วมกับ Oracle Exadata Database Machine, Oracle Exalogic Elastic Cloud และ Oracle Exalytics In-Memory Machine จะสามารถนำเสนอทุกสิ่งที่ลูกค้าต้องการในการเก็บรวบรวม จัดระเบียบ และวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้าภายในบริบทของข้อมูลองค์กรทั้งหมด



ระบบที่ปรับแต่งเป็นพิเศษตอบสนองความต้องการด้านบิ๊กดาต้า

· อุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความสะดวกในการดำเนินการและบริหารจัดการโครงการบิ๊กดาต้า โดยอุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance เป็นรูปแบบแร็คที่ติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ Sun ของออราเคิลจำนวน 18 เครื่อง โดยประกอบด้วย:

o หน่วยความจำหลัก 864 GB

o คอร์ซีพียู 216 คอร์

o พื้นที่เก็บข้อมูลบนดิสก์ 648 TB

o การเชื่อมต่อ InfiniBand ความเร็ว 40 Gb/s ระหว่างโหนดต่างๆ และระบบที่ปรับแต่งเป็นพิเศษอื่นๆ ของออราเคิล และ

o การเชื่อมต่อดาต้าเซ็นเตอร์ด้วย 10 Gb/s Ethernet

· ระบบใหม่ที่ปรับแต่งเป็นพิเศษนี้ปรับขนาดด้วยการเชื่อมต่อหลายๆ แร็คเข้าด้วยกันผ่านทางเครือข่าย InfiniBand ช่วยให้สามารถเก็บรวบรวม จัดระเบียบ และวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาล

· อุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance ใช้ซอฟต์แวร์ของคลาวเดอร่า รวมถึง Apache Hadoop (CDH) ซึ่งเป็น Hadoop เวอร์ชั่นที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวด เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ และได้รับการติดตั้งอย่างกว้างขวางในสภาพแวดล้อมเชิงพาณิชย์และสภาพแวดล้อมอื่นๆ (ดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง)

· นอกจากนี้ยังมี Cloudera Manager แอพพลิเคชั่นการจัดการแบบครบวงจรรุ่นแรกของอุตสาหกรรมสำหรับ Apache Hadoop

· Oracle NoSQL Database ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายก่อนหน้านี้ เป็นฐานข้อมูลแบบ key-value สำหรับการจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาล โดยจะสามารถขยายขนาดในแบบแนวนอนเพื่อรองรับโหนดต่างๆ หลายร้อยโหนดและเพิ่มความพร้อมใช้งานสูงสุด ระบบฐานข้อมูลนี้มีความเร็วในการทำงานและเวลาแฝง (latency) ในระดับที่คาดการณ์ได้ จึงลดภาระงานในการบริหารจัดการระบบ อุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance สามารถรันบน Oracle NoSQL Database รุ่น Community และ Enterprise

· อุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ลูกค้า:

o จัดสรรระบบที่มีความพร้อมใช้งานสูงและปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่นเพื่อบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างรวดเร็ว

o นำเสนอแพลตฟอร์มประสิทธิภาพสูงสำหรับการจัดระเบียบ ประมวลผล และวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้าในระบบ Hadoop และใช้ R บนแหล่งข้อมูลดิบ และ

o ควบคุมค่าใช้จ่ายด้านไอทีด้วยการผนวกรวมส่วนประกอบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทั้งหมดไว้ในโซลูชั่นบิ๊กดาต้าเดียวกัน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างระบบคลังข้อมูลภายในองค์กร



ปรับปรุงการผนวกรวมข้อมูลบิ๊กดาต้าเข้ากับระบบคลังข้อมูลภายในองค์กร

· ซอฟต์แวร์ Oracle Big Data Connectors สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance และระบบอื่นๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย Apache Hadoop โดยชุดซอฟต์แวร์นี้ประกอบด้วย:

o Oracle Loader for Hadoop ซึ่งใช้การประมวลผล MapReduce เพื่อโหลดข้อมูลเข้าสู่ Oracle Database 11g อย่างมีประสิทธิภาพ

o Oracle Data Integrator Application Adapter for Hadoop ซึ่งช่วยให้ Oracle Data Integrator สามารถสร้างโปรแกรม Hadoop MapReduce ผ่านทางอินเทอร์เฟซแบบกราฟิกที่ใช้งานง่าย

o Oracle Connector R ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ R สามารถเข้าถึง Hadoop Distributed File System (HDFS) และการเขียนโปรแกรม MapReduce ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ

o Oracle Direct Connector for Hadoop Distributed File System (ODCH) ซึ่งช่วยให้เอนจิ้น Oracle Database SQL สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างราบรื่นและกลมกลืนจาก Hadoop Distributed File System

· Oracle Big Data Connectors และ Oracle NoSQL Database พร้อมใช้งานในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์แบบ standalone โดยไม่จำเป็นต้องใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance



คำกล่าวสนับสนุน

· “อุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance เมื่อใช้งานร่วมกับ Oracle Exadata, Oracle Exalytics และ Oracle Exalogic Elastic Cloud นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่สุดและครบวงจรมากที่สุด เพื่อช่วยให้ลูกค้าเก็บรวบรวมและจัดระเบียบข้อมูลหลากหลายประเภท แล้ววิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าวควบคู่ไปกับข้อมูลที่มีอยู่ภายในองค์กร เพื่อกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ และดำเนินการตัดสินใจอย่างถูกต้องเหมาะสมโดยอาศัยข้อมูลอย่างรอบด้าน” เซทิน ออซบูทัน รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีระบบคลังข้อมูลของออราเคิล กล่าว



ทรัพยากรสนับสนุน

· เกี่ยวกับอุปกรณ์ Oracle Big Data Appliance

· เกี่ยวกับ Oracle NoSQL Database

· เกี่ยวกับ Cloudera's Distribution Including Apache Hadoop

· เกี่ยวกับ Cloudera Manager

· เกี่ยวกับ Oracle Exadata Database Machine

· Oracle Exalogic Elastic Cloud

· เกี่ยวกับ Oracle Exalytics In-Memory Machine

· เกี่ยวกับ Oracle Data Integration

· เกี่ยวกับ Oracle Database 11g

· เชื่อมต่อกับ Oracle Database ผ่านทางบล็อก, เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์



เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิล (NASDAQ: ORCL) เป็นบริษัทที่นำเสนอระบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ทางด้านธุรกิจแบบครบวงจรบนมาตรฐานเปิดที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิลมีอยู่ที่ oracle.com



เครื่องหมายการค้า

Oracle และ Java เป็นเครื่องหมายการค้าของออราเคิลและ/หรือบริษัทในเครือ ชื่ออื่นๆ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======