Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ซิสโก้ปลื้ม ยอดลูกค้า 10,000 รายใช้ระบบยูนิฟายด์คอมพิวติ้ง สร้างสถิติโลกสำหรับมาตรฐานอุตสาหกรรม 53 รายการ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ซิสโก้ปลื้ม ยอดลูกค้า 10,000 รายใช้ระบบยูนิฟายด์คอมพิวติ้ง สร้างสถิติโลกสำหรับมาตรฐานอุตสาหกรรม 53 รายการ

ซิสโก้ปลื้ม ยอดลูกค้า 10,000 รายใช้ระบบยูนิฟายด์คอมพิวติ้ง สร้างสถิติโลกสำหรับมาตรฐานอุตสาหกรรม 53 รายการ เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจที่เหนือกว่าพร้อมลดค่าใช้จ่าย ส่งผลให้ลูกค้าทั่วโลกปรับใช้อย่างรวดเร็ว


กรุงเทพ – 20 กุมภาพันธ์ 2555 – ซิสโก้เปิดเผยว่าในช่วงเวลาเพียงแค่สองปี ระบบยูนิฟายด์คอมพิวติ้งรุ่นใหม่ของบริษัทฯ ภายใต้ชื่อ Cisco Unified ComputingSystem™ (Cisco UCS™) ซึ่งผสานรวมระบบประมวลผลเครือข่าย การจัดการ และเวอร์ช่วลไลเซชั่น ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้จัดการด้านดาต้าเซ็นเตอร์รวมถึงผู้บริหารฝ่ายสารสนเทศ หรือซีไอโอ โดยลูกค้ากว่า 10,000 รายทั่วโลก รวมถึงลูกค้า 3,000 รายในยุโรปได้ปรับใช้ระบบ Cisco UCSกันอย่างกว้างขวาง  ก่อนหน้านี้นักสังเกตการณ์อุตสาหกรรมหลายรายไม่เชื่อว่าเทคโนโลยีประมวลผลแบบใหม่นี้จะสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งในตลาดที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงเช่นนี้แต่ปรากฏว่าเทคโนโลยีดังกล่าวช่วยลดค่าใช้จ่ายและสร้างประโยชน์ทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมสำหรับทุกกลุ่มอุตสาหกรรมและเวิร์กโหลดทุกประเภท นับตั้งแต่ที่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อเดือนกรกฎาคม 2552 ระบบ Cisco UCS สร้างสถิติโลกสำหรับมาตรฐานอุตสาหกรรมถึง53 รายการและได้รับรางวัลมากมายกว่าสิบรางวัลสำหรับนวัตกรรมที่สร้างสรรค์
ผลการศึกษาล่าสุดของ TheInfoPro™ เกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์และเวอร์ช่วลไลเซชั่นชี้ว่าซิสโก้ครองตำแหน่งผู้นำทางด้านเซิร์ฟเวอร์ในแง่ของวิสัยทัศน์นวัตกรรมทางด้านเทคนิค ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และบุคลากรด้านการขาย โดย 33เปอร์เซ็นต์ระบุว่าซิสโก้เป็น “ผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ที่น่าสนใจมากที่สุด”โดยมากกว่าคู่แข่งที่ตามมาเป็นอันดับที่สองถึง 8 เปอร์เซ็นต์*
ผลการสำรวจดัชนีคลาวด์ของซิสโก้ (Cisco Cloud Index)ประจำปี 2554 คาดการณ์ว่าคลาวด์คอมพิวติ้งทำให้เกิดการเปลี่ยนรูปการดำเนินงานทางธุรกิจอย่างมาก:โดยคาดว่าภายในปี 2557 กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของเวิร์กโหลดการประมวลผลในดาต้าเซ็นเตอร์จะทำงานบนระบบคลาวด์และแทรฟฟิกคลาวด์ทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นกว่า 12 เท่าภายในปี 2558ไปอยู่ที่ระดับ 1.6 เซตตาไบต์ต่อปี (ซึ่งเท่ากับวิดีโอคุณภาพระดับที่มีความยาวถึง 4 วันของประชากรโลก)การเติบโตอย่างรวดเร็วของระบบคลาวด์จำเป็นต้องอาศัยความสามารถขั้นสูงทางด้านดาต้าเซ็นเตอร์ซึ่งพบได้ในระบบUCS ที่สนับสนุนแอพพลิเคชั่นคลาวด์แบบครบวงจร
Cisco UCS ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดโดย“เริ่มจากศูนย์” เป็นระบบครบวงจรที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพด้านการประมวลผลเครือข่าย การเข้าถึงสตอเรจ เวอร์ช่วลไลเซชั่น และการจัดการ Cisco UCS ตอบสนองความต้องการของตลาดสำหรับแนวทางใหม่ในการประมวลผลช่วยให้องค์กรด้านไอทีสามารถสร้างโมเดลทางธุรกิจใหม่โดยใช้สถาปัตยกรรมสร้างสรรค์แบบครบวงจรลูกค้าสามารถลดระยะเวลาที่ใช้ในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ๆพร้อมทั้งเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจและลดค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสม
ระบบ UCS คือแพลตฟอร์มแฟบริคคอมพิวติ้งรุ่นแรกที่ผสานรวมเซิร์ฟเวอร์มาตรฐานที่ใช้สถาปัตยกรรมx86 เข้ากับระบบเครือข่ายและระบบสตอเรจโดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ในระบบเดียวที่ทำงานได้อย่างครบวงจร ซิสโก้ทำงานร่วมกับผู้ผลิตโครงสร้างพื้นฐานและซอฟต์แวร์ชั้นนำ เช่น บีเอ็มซี,ซีเอ, ซิทริกซ์, อีเอ็มซี, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์, ไมโครซอฟท์, เน็ตแอพ,ออราเคิล, เร้ดแฮท, เอสเอพี, วีเอ็มแวร์ เพื่อจัดหาโซลูชั่นแบบครบวงจร


ลูกค้าทั่วโลกที่ใช้ Cisco UCS ได้รับประโยชน์ทางธุรกิจอย่างแท้จริง
มอนซานโต้ (Monsanto)
มอนซานโต้ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาเทคโนโลยีการเกษตรที่ช่วยให้เกษตรกรเพิ่มผลผลิตโดยใช้ทรัพยากรน้อยลงได้ติดตั้งระบบ Cisco UCS เพื่อรองรับระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นของวีเอ็มแวร์สำหรับแอพพลิเคชั่นเอสเอพีซึ่งช่วยให้บริษัทฯ ลดจำนวนแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ 160 เครื่องให้เหลือเพียงแค่12 เครื่องที่รองรับเวอร์ช่วลแมชชีน SAP จำนวน200 เครื่องมอนซานโต้ปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์โดยการติดตั้งระบบ UCS เพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมเช่น แอพพลิเคชั่นของออราเคิล และเว็บลอจิก (Weblogic) โดยปัจจุบันเบลด UCS จำนวน 80 เครื่องรองรับเวอร์ช่วลแมชชีน1,600 เครื่อง พร้อมแผนการขยายระบบอย่างต่อเนื่อง
“ด้วยความสามารถทางด้านแฟบริคแบบครบวงจรและโปรไฟล์บริการที่โดดเด่นของCisco UCS เราจึงสามารถลดการใช้พลังงานได้ถึง 35กิโลวัตต์ ลดการใช้สายสัญญาณ LAN และพอร์ต SANหลายร้อยจุดและสร้างสภาพแวดล้อมแอพพลิเคชั่นที่มีความคล่องตัวและความพร้อมใช้งานสูงเพื่อสนับสนุนเวอร์ช่วลไลเซชั่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งโมบิลิตี้ของเวอร์ช่วลแมชชีน” ทอดด์ อายริคหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และการจัดการทางธุรกิจ ส่วนงานโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกของมอนซานโต้กล่าว “UCS Service Profiles รองรับการบริการทั้งแบบกายภาพและเวอร์ช่วลโดยใช้เทมเพลตซอฟต์แวร์คือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการนำเสนอโมเดล IaaS "
ยูโรเน็ต เวิลด์ไวด์ (Euronet Worldwide)
ยูโรเน็ตเวิลด์ไวด์ ผู้นำอุตสาหกรรมและผู้จัดหาโซลูชั่นธุรกรรมทางการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความปลอดภัยสูงได้จัดตั้งเครือข่ายเอทีเอ็ม (ATM) อิสระเครือข่ายแรกในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกโดยยูโรเน็ต เวิลด์ไวด์ ประมวลผลการทำธุรกรรมมูลค่ากว่า 50,000 ล้านดอลลาร์ ทั้งในส่วนของบริการเอทีเอ็ม การเติมเงินและการโอนเงินสำหรับสถาบันการเงินกว่า 115 แห่งรวมถึงผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 200 รายที่ตั้งของร้านค้าปลีกและตัวแทนจำหน่าย 320,000 แห่งและผู้บริโภคหลายล้านรายใน 46 ประเทศ และด้วยความช่วยเหลือของ S&T Consulting Hungary ยูโรเน็ตได้ทำการติดตั้งระบบCisco UCS ที่ผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยีของเน็ตแอพและวีเอ็มแวร์ในรูปแบบของโซลูชั่นสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ตั้งอยู่ในฮังการีซึ่งรองรับการประมวลผลธุรกรรมสำหรับบริษัทสาขาของยูโรเน็ตใน26 ประเทศทั่วยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก 
“เราต้องการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ช่วยให้เราตอบสนองได้อย่างฉับไวต่อความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลารวมทั้งปรับขนาดความจุตามความต้องการ” สุเรช นันดิฮาลลีประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Euronet EFT Europeกล่าว "Cisco UCS มีการผนวกรวมอย่างกลมกลืนจึงช่วยให้เราลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ ปรับปรุงผลตอบแทนจากการลงทุนและเพิ่มความคล่องตัวให้กับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจของเราและช่วยให้เรารับมือกับความท้าทายทางด้านธุรกิจและภาระงานต่างๆ ได้อย่างลงตัว”
Chinese University of Hong Kong
Chinese University ofHong Kong เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในฮ่องกงและเอเชีย ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการรวมศูนย์และทำเวอร์ช่วลไลซ์สำหรับทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศด้วยการติดตั้งสถาปัตยกรรม Cisco Unified Data Center พร้อมด้วยCisco UCS และสวิตช์ Nexus เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับระบบการจัดการดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่มความรวดเร็วในการจัดสรรทรัพยากรคอมพิวเตอร์และปรับปรุงพลังประมวลผลสำหรับผู้ใช้งานทางด้านวิชาการโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการค้นคว้าวิจัยทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ “ผู้ใช้ของเรามีความคาดหวังที่สูงเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ของเราโดยผู้ใช้ต้องการการจัดสรรที่รวดเร็วและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายที่ลดลง”ฟิลิป เหลียง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ChineseUniversity of Hong Kong กล่าว
“มันจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องเลือกโซลูชั่นที่สามารถผนวกรวมองค์ประกอบหลักๆทั้งหมด รวมถึงเครือข่าย เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และระบบแบ็คอัพ  เสถียรภาพความยืดหยุ่นในการปรับขนาดและความสะดวกในการสร้างระบบอัตโนมัติและการผนวกรวมอย่างกลมกลืนคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกใช้แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ของซิสโก้”
AudienceView Ticketing
ด้วยลูกค้า 140 รายในกว่า 500 พื้นที่ในทวีปยุโรป เอเชีย ออสเตรเลียและอเมริกา AudienceView Ticketing คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นการจองตั๋วผ่านเว็บทั้งในส่วนของตั๋วภาพยนตร์ สนามกีฬา สเตเดียม และการแสดงศิลปะ AudienceViewได้ติดตั้งโซลูชั่นแบบครบวงจรขนาดกะทัดรัด เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพประกอบด้วย Cisco UCS, สตอเรจของอีเอ็มซีและระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่ใช้ VMware vSphere Hypervisor เพื่อสนับสนุนระบบคลาวด์คอมพิวติ้งของบริษัทฯ
“เป้าหมายหลักของเราในฐานะองค์กรก็คือการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและตอนนี้เรามีมาตรฐานสำหรับการจัดสรรดาต้าเซ็นเตอร์ขณะที่ธุรกิจของเราเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป”โกปี บาลาซินกาม รองประธานฝ่ายปฏิบัติการของ AudienceView Ticketing กล่าว
“Cisco UCS ช่วยให้เรานำเสนอบริการใหม่ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เมื่อก่อนนี้เราต้องใช้เวลาถึงหนึ่งวันครึ่งในการตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ใหม่แต่ตอนนี้เราใช้เวลาเพียงแค่ 60นาทีเท่านั้นและความคล่องตัวทางธุรกิจนี้ส่งผลให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นจำนวนมหาศาลเมื่อเราเปิดดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกนอกจากนี้เรายังลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ถึง 25 เปอร์เซ็นต์เนื่องจาก Cisco UCS ใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่อพ่วงน้อยกว่า”
ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยบอสตัน (Boston University Medical Center)
“Cisco UCS นับเป็นโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นและทรงพลังสำหรับสภาพแวดล้อมการวิจัยของเราโดยแทนที่เราจะใช้เซิร์ฟเวอร์แต่ละเครื่องเพื่อรันแอพพลิเคชั่นตัวใดตัวหนึ่งเราก็สามารถใช้ UCS Service Profiles ในการเปลี่ยนแปลงเบลดให้รองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ภายในเวลาไม่กี่นาที”ดร. จอห์น เมเยอร์ส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยี ภาควิชาแพทยศาสตร์ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยบอสตัน 
“นอกจากนี้เราใช้ Cisco UCS ในการกำหนดค่า File TransferProtocol (FTP) ที่มีความปลอดภัยสูงสำหรับการแชร์ข้อมูลจำนวนมหาศาลร่วมกับสถาบันวิจัยอื่นๆเพื่อเพิ่มความสะดวกในการประสานงานวิจัยร่วมกัน”
เครือข่ายพันธมิตรผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) สำหรับระบบ UCS
ผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) กำลังพัฒนาอินเทอร์เฟซการเขียนโปรแกรม(Application Programming Interface - API) แบบเปิดกว้างสำหรับCisco UCS โดยปัจจุบันสนับสนุนโปรแกรมแอพพลิเคชั่นกว่า 10,000โปรแกรม Cisco UCS นับเป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับการนำเสนอทรัพยากรไอทีแบบออนดีมานด์ที่มีความคล่องตัวสูงโดย UCS API จะช่วยให้ซอฟต์แวร์การจัดการระบบคลาวด์สามารถปรับเปลี่ยนการกำหนดค่าฟังก์ชั่นการประมวลผลเครือข่าย และสตอเรจได้อย่างรวดเร็ว เมื่อความต้องการทางธุรกิจเปลี่ยนแปลงไป
ระบบ UCS สนับสนุนกรีนดาต้าเซ็นเตอร์และการประหยัดพลังงาน
ผู้จัดการฝ่ายไอทีจะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้พลังงานของดาต้าเซ็นเตอร์ด้วยระบบCisco UCS ซึ่งใช้ส่วนประกอบเพียงครึ่งเดียวใช้การเดินสายสัญญาณและพลังงาน/การระบายความร้อนน้อยกว่าเซิร์ฟเวอร์รุ่นเก่า จึงสามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่า 30,000 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปีด้วยการเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์และโครงสร้างพื้นฐานรุ่นเก่า และหันมาใช้ระบบ UCSและเวอร์ช่วลไลเซชั่นในดาต้าเซ็นเตอร์  การประหยัดพลังงานดังกล่าวเทียบเท่ากับกำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าถ่านหิน15 แห่งในสหรัฐฯและปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 35 ล้านตัน
สถาปัตยกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ของซิสโก้
สถาปัตยกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ของซิสโก้ประกอบด้วยUnifiedComputing, Unified Fabricและ UnifiedManagement  สถาปัตยกรรมแบบครบวงจรนี้ใช้ชื่อว่าCisco UnifiedData Center รองรับการจัดสรรบริการใหม่ได้รวดเร็วกว่าลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ และปรับปรุงขีดความสามารถของฝ่ายไอทีในการสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจโดยสร้างรากฐานสำหรับ‘Next Gen Data Centers’ ไม่ว่าจะประกอบด้วยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์มากมายหรือมีการทำเวอร์ช่วลไลซ์ หรือเป็นสภาพแวดล้อมที่เป็นคลาวด์คอมพิวติ้ง
*รายงาน TheInfoPro™ Servers andVirtualization Study Vendor Performance Report Wave 11 – ครึ่งหลังของปี2554 อ้างอิงคำสัมภาษณ์ของบุคลากรฝ่ายไอทีเซิร์ฟเวอร์ขององค์กรขนาดใหญ่และขนาดกลาง

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======