Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f สนุก! เผย 10 อันดับสุดยอดนวัตกรรมไอทีแห่งปี 2012 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

สนุก! เผย 10 อันดับสุดยอดนวัตกรรมไอทีแห่งปี 2012



สนุกดอทคอม เว็บไซต์อันดับหนึ่งของประเทศไทย จัดอันดับสุดยอดนวัตกรรมไอทียอดฮิตแห่งปี 2555  สำหรับอุปกรณ์ไอทียอดฮิตยังหนีไม่พ้น ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ "Apple" ซึ่งยังครองตำแหน่งขวัญใจมหาชนเหมือนเคย ซึ่งเห็นได้ชัดจากการเปิดตัว iPhone 5 และการส่งผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตขนาดเล็ก ด้วยการส่ง iPad Mini มาเจาะตลาดกลุ่มใหม่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งสองชิ้นก็ยังคงได้รับกระแสตอบรับอย่างมากมาย

สำหรับ 10 อันดับสุดยอดนวัตกรรมยอดฮิตในปี 2555 ได้แก่
อันดับ 1 สมาร์ทโฟนแห่งปี 2012
นับเป็นสมาร์ทโฟนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในตอนนี้ สำหรับ iPhone 5 สมาร์ทโฟนจากค่าย Apple รุ่นใหม่ล่าสุดที่สาวกรอคอย มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสที่ใหญ่ขึ้น ตัวเครื่องเบาบางลง การทำงานที่รวดเร็วขึ้น และยังคงดีไซน์รูปร่างหน้าตาของเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของ iPhone เอาไว้เหมือนเดิม ซึ่งทำให้สาวกที่รอคอยตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก

อันดับ แท็บเล็ตแห่งปี 2012
เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับแท็บเล็ตรุ่นเล็กของ Apple ในชื่อ iPad mini ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่ยอดเยี่ยมด้วยตัวเครื่องมีขนาดเหมาะพอดีฝ่ามือ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาเพียง 308 กรัม ตอบสนองการใช้งานของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี จัดเป็นสุดยอดแห่งแท็บเล็ตขนาดพกพาได้ในขณะนี้

อันดับ 3 Nintendo Wii U
Nintendo Wii U มาพร้อมคุณสมบัติที่ครบครันสำหรับคอเกมส์ ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว ที่สามารถใช้งานได้ทั้ง Stylus (ใน Style ของ Nintendo) หรือการสัมผัสหน้าจอด้วยนิ้วมือ จอยสติ๊กแบบอนาล็อคทั้งซ้ายและขวา ปุ่มควบคุมแบบ 4 ทิศทาง กล้องด้านหน้าที่ทำให้คุณสามารถวีดีโอแชตได้ทันที จัดเป็นสุดยอดเครื่องเกมส์คอนโซลของยุคนี้

อันดับ 4 Apple MacBook Air 13 นิ้ว โน้ตบุ๊คบางเบาตัวจริง ปี 2012
คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุดอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จากทางค่าย Apple ที่มาพร้อมขุมพลัง OS X หน้าจอคมชัดสีสดสวยงาม สเปคแรง ดีไซน์หรู น้ำหนักเบาและด้วยราคาที่ถูกกว่Apple MacBook Pro ทำให้ Apple MacBook Air 13 นิ้ว ครองตำแหน่งสุดยอดโน้ตบุ๊คในปีนี้

อันดับ 5 Canon G1X กล้อง wifi
Canon G1X จัดเป็น Compact Camera ที่เจ๋งที่สุด ด้วยความละเอียดของกล้อง 14.3 เมกะพิกเซล CMOS รองรับการถ่ายวีดีโอที่ 1920x1080 พร้อม wifi ในตัวที่ให้คุณส่งภาพถ่ายไปยัง Facebook และSocial Network อื่นๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็วและง่ายดาย จึงจัดเป็นสุดยอด Compact Camera สำหรับปีนี้

อันดับ 6 Windows 8
หลังห่างหายไปนานหลายปี การกลับมาครั้งนี้ของไมโครซอฟท์เรียกเสียงฮือฮาจากสาวกไอที ได้เป็นอย่างดี ด้วยระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากไมโครซอฟท์ Windows 8 ที่พลิกโฉมความแปลกใหม่ด้านอินเทอร์เฟซรองรับหลายหลายโปรแกรมบนหน้าจอและสนับสนุนการใช้งานแบบทัชสกรีนมากขึ้น โดยเฉพาะที่เห็นเด่นชัดมากที่สุดคือ Start Screen ที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและลื่นไหลบนหน้าจอ

อันดับ 7 เกมส์สมาร์ทโฟน Angry Bird
สำหรับ Angry Bird ครองแชมป์เกมขายดีประจำเครื่องสมาร์ทโฟน เรียกได้ว่า ถ้าไม่มีติดเครื่องไว้ ก็อาจกลายเป็นคนตกเทรนด์ได้ง่ายๆ และทาง Rovio ก็ทยอยขนลูกเล่นใหม่ๆมาให้ลองเล่นกันอยู่เสมอ ซึ่งในปี 2012 นี้ก็มี Angry Bird ภาคใหม่ๆ มาให้เล่นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Angry Bird Season ลุยทะเล และ Back to School , Angry Bird Space และล่าสุดก็คือ Angry Bird Star Wars ที่ถูกใจแฟนๆ สตาร์วอร์สเป็นอย่างมาก

อันดับ 8 "โทรทัศน์อินเทอร์เน็ต" (Internet Television)
โทรทัศน์อินเทอร์เน็ต (Internet Television) เป็นการหลอมรวมสื่อเข้าด้วยกัน (Media Convergence) ระหว่าง "สื่อโทรทัศน์" (Television) กับ "สื่ออินเทอร์เน็ต" (Internet) แล้วถ่ายทอดผ่านทางเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมโยงกัน สำหรับประเทศไทย Internet TV มีผู้ประกอบการหลายรายที่สร้างสรรค์รายการและนำเสนอเนื้อหาสาระใหม่ๆ ซึ่งแตกต่างไปจากที่มีอยู่ในสื่อทั่วไป เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค เช่น iHere.TV, FukDuk.TV, Gaggag.TV และ FinedayTV

อันดับ 9 สื่อสังคมออนไลน์ (Facebook)
เสน่ห์ของ Social Media เกิดจากการได้แบ่งปันและติดตามความเคลื่อนไหว และเป็นเหมือนบทสนทนาที่โต้ตอบแชร์กันได้ การได้ "SociaLife" ความเป็นตัวตนได้อย่างเรียลไทม์ และความอัจฉริยะในแง่ข้อมูลของคอมมิวนิตี้ออนไลน์ ในแง่ของเทรนด์โซเชียลใหม่ๆ Facebook ถือเป็นบริการเครือข่ายสังคมที่มีคนใช้มากที่สุดในยุคนี้ ซึ่งดูได้จากผู้ใช้ Facebook ที่มีจำนวนสมาชิกทั้งหมดถึง 972,073,020 สมาชิกทั่วโลก (ข้อมูลจาก http://www.socialbakers.com/countries/continents/) โดยเป็นสมาชิกจากประเทศไทย รวม 18,271,480 ผู้ใช้งาน ซึ่งถือเป็นลำดับที่ 13 จากผู้ใช้งานทั่วโลก (ข้อมูลจาก http://www.socialbakers.com/facebook-statistics/thailand)

อันดับ 10 ศิลปะบนสื่อออนไลน์ (Instagram)
เทคโนโลยีด้านศิลปะได้ก้าวเข้ามามีอิทธิพลอย่างมากในยุคนี้ ทำให้ผู้บริโภคสามารถปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของตนผ่านรูปภาพที่เป็นสื่ออินเตอร์แอ็กทีฟซึ่งผสมผสานความเป็นโลกจริงและโลกดิจิตอลไว้ด้วยกันอย่างแนบเนียน อินสตาแกรม โปรแกรมแบ่งปันรูปภาพยอดฮิต ที่ผู้ใช้งานสามารถถ่ายรูปและตกแต่งรูปภาพได้ตามใจต้องการ และแบ่งปันผ่านสังคมออนไลน์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ปัจจุบัน อินสตาแกรม เป็นแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพที่กำลังมีบทบาทบนมือถือมากขึ้นเรื่อยๆ

10 อันดับเทคโนโลยีนวัตกรรมไอทียอดฮิตประจำปี 2555
อันดับ
นวัตกรรมไอที
1
iPhone 5 สมาร์ทโฟนแห่งปี 2012
2
iPad mini แท็บเล็ตแห่งปี 2012
3
Nintendo Wii U
4
Apple MacBook Air 13in 
5
Canon G1X
6
Windows 8
7
เกมส์สมาร์ทโฟน Angry Bird
8
Internet TV
9
(Facebook) สื่อสังคมออนไลน์
10
(Instagram) ศิลปะบนสื่อออนไลน์

ถือว่าปัจจุบันเทคโนโลยีบนโลกได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมาก คงต้องติดตามกันต่อว่าในปีหน้า 2013 จะมีเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมอะไรที่น่าติดตามและติดอันดับยอดฮิตอีกครั้ง สามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมสุดยอด 10 นวัตกรรมปี 2012 ได้ที่ สนุก! ไฮเทค http://goo.gl/i5BGO
เกี่ยวกับบริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด
บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ สนุกดอทคอม (www.sanook.com) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2541 แบ่งกลุ่มธุรกิจหลักออกเป็2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเนื้อหาและบริการ (Content & Services) และกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
(E-Commerce)
- กลุ่มธุรกิจเนื้อหาและบริการ ประกอบไปด้วย ข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิง (Infotainment content), ชุมชนออนไลน์และบริการออนไลน์ (Online community & services) บริการด้านมือถือ (Mobile application & Mobile content download) และ บริการโฆษณาออนไลน์สำหรับธุรกิจ (Online Advertising for businesses)
- กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ให้บริการซื้อขายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ประกอบด้วย เว็บไซต์ dealfish.co.th เว็บไซต์  sabuy.com และบริการคูปองส่วนลดพิเศษ (Sanook! Coupon)

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======