Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f เอไอเอส รุกเปิดมิติใหม่แห่งโลกภาพยนตร์ออนไลน์ กับ “AIS Movie Store” ให้ลูกค้าดูหนังผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ตอบรับไลฟ์สไตล์ยุค 3G - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

เอไอเอส รุกเปิดมิติใหม่แห่งโลกภาพยนตร์ออนไลน์ กับ “AIS Movie Store” ให้ลูกค้าดูหนังผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ตอบรับไลฟ์สไตล์ยุค 3G




(31 มกราคม 2556) เอไอเอสฟอร์มสด หลังประกาศวิสัยทัศน์ เร่งเครื่องเต็มสูบ ลุยสร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ ต้อนรับชีวิตยุค 3G ให้กับผู้ใช้บริการและประชาชน ด้วยการเดินหน้าจับมือผู้นำในแวดวงภาพยนตร์ มอบปรากฏการณ์บันเทิงเต็มรูปแบบ กับแอพพลิเคชั่น “AIS Movie Store” โลกแห่งภาพยนตร์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จัดเต็มทั้งหนังไทยและเทศจากค่ายดัง ให้คอหนังได้ดาวน์โหลดและชมภาพยนตร์เรื่องโปรดบนสมาร์ทโฟนและสมาร์ทแท็บเล็ต ได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ทั้งบน iOS และ Andriod

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล เอไอเอส กล่าวว่า “ ขณะนี้ เอไอเอสได้ดำเนินการวางเครือข่าย 3G 2100 MHz อย่างขะมักเขม้น เพื่อเตรียมพร้อมให้บริการ AIS 3G ใหม่อย่างเต็มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้บริการ สิ่งหนึ่งที่มีแนวโน้มเติบโตควบคู่กันไป คือตลาดอุปกรณ์สื่อสารประเภทสมาร์ทโฟนและสมาร์ทแท็บเล็ต ที่คาดว่าจะเพิ่มปริมาณขึ้นอีกกว่า 7 ล้านเครื่องภายในปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นช่องทางใหม่ในการส่งมอบคอนเทนต์ดีๆ สู่มือผู้ใช้บริการ ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่คุ้นเคยกับการเชื่อมต่อโลกออนไลน์ รวมถึงนิยมเปิดรับข้อมูลข่าวสารความบันเทิงในรูปแบบของดิจิตอลคอนเทนต์ผ่านทางสมาร์ทดีไวซ์ ที่พกพาได้สะดวก สามารถรับชมได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ Realtime ดังที่ผ่านมา เอไอเอสได้ปูพรม เปิดให้บริการจำหน่ายดิจิตอลคอนเทนต์ ทั้งข่าวสาร, เพลง, อีบุ๊คส์ บนออนไลน์สโตร์ ซึ่งประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ใช้บริการ
    ล่าสุด เพื่อเป็นการมอบปรากฏการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ เอไอเอสได้ร่วมมือกับผู้นำในแวดวงภาพยนตร์ ทั้งค่ายหนังชื่อดัง อาทิ สหมงคลฟิล์ม, GTH และผู้จำหน่ายและให้เช่า VCD, DVD, Blu-Ray อย่างแฮปปี้ โฮม เอนเตอร์เทนต์เม้นท์ สร้างมิติใหม่แห่งโลกภาพยนตร์ออนไลน์ เปิดให้บริการ “AIS Movie Store” แอพพลิเคชั่นเพื่อคนรักหนังอย่างเต็มรูปแบบ ที่พร้อมให้ลูกค้าเอไอเอสดาวน์โหลดเพื่อชมภาพยนตร์เรื่องโปรดทั้งไทยและเทศ ด้วยคุณภาพระดับ HD บนสมาร์ทโฟนและสมาร์ทแท็บเล็ตได้อย่างสะดวกสบาย ทุกที่ ทุกเวลา โดยมีแพ็กเกจค่าบริการให้เลือก ทั้งแบบรายครั้ง และแบบสมาชิก รวมทั้งจัดโปรโมชั่นพิเศษ! ให้ลูกค้าเอไอเอสได้ทดลองใช้บริการฟรี ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้



-    แบบรายครั้ง ราคา 59 – 209 บาท ต่อเรื่อง สามารถเลือกดู (สตรีมมิ่ง) หรือดาวน์โหลดทั้งเรื่อง มาเก็บไว้ในเครื่องก็ได้
-    แบบสมาชิก 119 บาท ต่อ 7 วัน หรือ 299 บาท ต่อ 30 วัน สามารถเลือกดู (สตรีมมิ่ง) ได้แบบ     บุฟเฟ่ท์ ไม่จำกัดจำนวนเรื่อง
 “AIS Movie Store” พร้อมให้บริการทั้งบน iOS และ Android โดยลูกค้าเอไอเอสสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ผ่าน 4 ช่องทาง คือ iPhone และ iPad ผ่านทาง App Store, Android ผ่านทาง Google Play Store (Android Market) หรือง่ายๆ เพียงกด *900 หรือพิมพ์ URL http://wap.mobilelife.co.th เลือก “AIS apps” หรือทางเว็บไซต์ http://www.ais.co.th/moviestore
ในเบื้องต้น มีภาพยนตร์ให้เลือกกว่า 150 เรื่อง และมากกว่า 1,000 เรื่อง ภายในไตรมาสแรกนี้ อาทิ ภาพยนตร์ไทยจากค่ายสหมงคลฟิล์ม เช่น ตำนานสมเด็จพระนเรศวร, ต้มยำกุ้ง, องค์บาก, ภาพยนตร์ไทยจากค่าย GTH เช่น กวนมึนโฮ, ATM เออเร่อ เออรัก, รถไฟฟ้ามาหานะเธอ, ภาพยนตร์ต่างประเทศที่ทางแฮปปี้   โฮมฯ เป็นผู้จัดจำหน่าย เช่น Vampire Twilight, PS I Love You, Golden Compass และภาพยนตร์ต่างประเทศจาก MVD เช่น Million Dollar Baby, Underworld รวมถึงภาพยนตร์ไทยคลาสสิก ที่หาดูได้ยาก” นายปรัธนากล่าว

ด้านคุณอัครพล เตชะรัตนประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮปปี้ โฮม เอนเตอร์เทนต์เม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “แฮปปี้ โฮม เอนเตอร์เทนต์เม้นท์ เราเป็นผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายและให้เช่า VCD, DVD, Blu-Ray ทั้งภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ปัจจุบันด้วยศักยภาพของเทคโนโลยีโครงข่ายมือถือ และการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้เรามองเห็นโอกาสทางธุรกิจ ในการขับเคลื่อน  Entertainment ในรูปแบบ Home video ไปสู่ Home Video Anytime, Anywhere เป็นการยกระดับความบันเทิงก้าวหน้าไปอีกขึ้น ผ่านแอพพลิเคชั่น “AIS Movie Store” บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ใช้งานบนเครือข่าย AIS 3G และ Wifi ที่เต็มประสิทธิภาพทั่วประเทศ
สำหรับแฮปปี้ โฮม เอนเตอร์เทนต์เม้นท์ การร่วมมือกันสร้าง “AIS Movie Store” จึงถือเป็นยุทธศาสตร์ก้าวสำคัญในแผนการขยายการให้บริการของบริษัท อีกทั้งเป็นก้าวย่างครั้งประวัติศาสตร์สำหรับวงการธุรกิจผู้ผลิตภาพยนตร์ไทยและอินเตอร์ ที่สามารถนำเสนอภาพยนตร์และความบันเทิงในรูปแบบใหม่ ซึ่งถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ให้กับผู้ใช้บริการในยุคปัจจุบันและอนาคตเลยทีเดียว”

ส่วนคุณจินา โอสถศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด กล่าวในฐานะของผู้ผลิตภาพยนตร์ว่า “GTH ในฐานะผู้สร้างสรรค์ผลงาน เราตั้งใจแสวงหาวิธีการใหม่ๆ ในการนำผลงานไปสู่รูปแบบที่หลากหลายมาโดยตลอด ดังเช่น เมื่อเดือนตุลาคม 2555 ที่ผ่านมามา ที่เราได้ร่วมกับเอไอเอสและ    ซัมซุงเริ่มบุกเบิกให้บริการแอพพลิเคชั่น “AIS Galaxy Movie Store” เป็นครั้งแรก ถือเป็นเทคนิคใหม่ในการนำเสนอผลงาน ซึ่งได้รับการตอบรับจากคอหนังเป็นอย่างดี มีผู้ให้ความสนใจใช้บริการกว่า 1 แสนราย อีกทั้งยังสร้างความตื่นตัวให้กับวงการภาพยนตร์เป็นอย่างมาก
ล่าสุดนี้ กับ “AIS Movie Store” จึงเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ในการนำเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายเข้ามาสร้างโอกาสและวิธีการใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของไทย ซึ่งพวกเราเหล่าผู้ผลิตภาพยนตร์รู้สึกตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมาก ที่ประเทศไทยจะมีโครงข่าย 3G ใช้ในการพัฒนาวงการต่างๆ ต่อไป และเพื่อเป็นการตอบแทนคอหนังชาวเอไอเอส เทศกาลวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ ทาง GTH ได้เตรียมโปรโมชั่นหนังรักสุดพิเศษไว้สร้างความบันเทิงให้กับทุกคนแล้ว”

ด้านคุณชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายขาย บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ซึ่งคว่ำหวอดอยู่ในธุรกิจด้านการตลาดและการขายภาพยนตร์มีมุมมองต่อการให้บริการครั้งนี้ว่า “วันนี้ สหมงคล ฯ มีภาพยนตร์ในตลาดมากกว่า 2,000 เรื่อง และมีภาพยนตร์เรื่องใหม่เพิ่มขึ้นอีกกว่า 15 เรื่องต่อเดือน นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์อีกมากมายที่ไม่ได้วางขายหรือให้เช่า อาทิ ภาพยนตร์ไทยสุดคลาสสิก ที่ทรงคุณค่าและหาดูได้ยากของเมืองไทย เช่น แผลเก่า, รอยไถ, แสนแสบ ฯลฯ เราจึงมองเห็นว่า AIS Movie Store จะเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ เปิดช่องทางใหม่ในการกระจายคอนเทนต์ภาพยนตร์ไปสู่มือผู้ชมได้อย่าง Direct ง่ายดาย และสะดวกมากขึ้น เพราะ AIS Movie Store เป็นออนไลน์สโตร์ที่สามารถจัดวาง Shelf หนังได้อย่างไม่จำกัด (Unlimited) ปราศจากข้อจำกัดด้านเวลา และสถานที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่จัดวางหน้าร้าน ทั้งยังเป็นการลดต้นทุนการกระจายสินค้าไปยังร้านค้าต่างๆ ด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======