Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f MyGreeting วันพฤหัส ที่ 16 พฤษภาคม 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

MyGreeting วันพฤหัส ที่ 16 พฤษภาคม 2556



มาทักทายกันอีกแว้วครับ ครบทุกพฤหัสบดีก็มาเจอกันเช่นเคย พร้อมภาพเด็กๆ เอ้ย เด็ดๆ จากแบรนด์ต่างๆ งานนี้ตัวสุดฮ๊อตในบ้านเรา #Samsung #GalaxyS4 นั่นเองครับ ยิ้มหวานๆ มาพร้อมกับเคสหลากสี คงไม่ต้องพูดถึงว่ามันดีหรือไม่ยังไง อันนั้นก็ไปดราม่ากันเอาเอง   แน่นอนว่าจะมีวางจำหน่ายในร้านค้าทั่วไปพร้อมๆ กันวันที่ 17 พฤษภาคมนี้นะครับ หากสนใจหรือซื้อกับเจ้าไหนเป็นประจำพร้อมของแถมต่างๆ ล่ะก็ เตรียมตัวได้แล้ว และใกล้ๆ นี้ก็จะมี Mobile Expo แน่นอนว่าพระเอกของงานคงไม่พ้น #Samsung #GalaxyS4 นี่ล่ะ ใครจะซื้อก่อนซื้อหลังก็ได้ใช้เหมือนๆ กันครับ จากที่เคยคาดว่าจะขาดตลาด แต่ดูอาการแล้ว น่าจะพอกันความต้องการนะ หรือไม่ก็อีกแแง่นึงคือ เราอาจะมีตัวเลือกรุ่นเรือธงจากค่ายอื่นกันมากขึ้น เพราะปีที่ผ่านๆ มาต้องบอกว่า Samsung ทิ้งห่างมาก หรืออีกอันนึงที่คิดคือหรือว่ารอ #GalaxyNote3 กันนะ
มาตัดเข้าสู่เรื่อง 3G ต่อกันอีกสักนิด จากค่ายที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วคือ #AIS3G แน่นอนว่ามีทั้งเสียบ่นปนเสียงด่ากันระงม จากการเปิดตัวที่เค้าเรียกตัวเองในคอนเซ็ปท์ที่ว่า "ตัวจริง มาตรฐานโลก" ซึ่ง ตัวจริงหรือเปล่าก็อาจจะใช่หรือไม่ก็ได้ มาตรฐานโลกหรือก็อาจจะใช่ แต่ทั้งโลกจากที่ฟังอีกค่ายอย่าง #truemoveH 4G มาเค้าว่า 850MHz ก็ไม่ได้มีน้อยเลย ไปต่างประเทศทั่วโลกใช้งานได้แน่นอน ส่วนอุปกรณ์ ถ้าผมจำไม่ผิดเมื่อก่อน อันดับอุปกรณ์ที่รองรับ 3G ส่วนใหญ่จะเป็น 900/2100MHz แต่บ้านเรา น่าจะมี 850/2100 MHz มากกว่าในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา
กลับมาค่ายหลักที่เปิดตัวไป ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานปาร์ตี้แบบส่วนตัวของ #AIS3G ที่เชิญชาวเน็ทหรือคนในโลกออนไลน์มาปาร์ตี้ หรือทำความรู้จักกับผู้บริหารและรายละเอียดต่างๆ มากมายเกี่ยวกับ #AIS3G ซึ่งทางผู้บริหารยอมรับว่าเรื่องออนไลน์หรือเทรนด์อินเตอร์เน็ท 3G ไม่ใช่เบอร์หนึ่ง แต่พยายามเป็น และที่ผ่านมาก็เกิดปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ อย่างเช่นช่องสัญญาณเต็มบนคลื่นความถี่เดิม แต่เมื่อได้คลื่นความถี่ใหม่ ก็จะปรับปรุงและพัฒนาตามค่ายอย่าง #truemoveH ที่นำไปแล้ว 2ปี ซึ่งจุดนึงคือ การพัฒนา 3G บน 900MHz มันถึงจุดไม่คุ้มทุน ทำให้ไม่ได้มีการพัฒนาต่อ มีแต่การดูแลและปรับปรุงในบางจุดที่มีปัญหา แน่นอนครับว่าเกิดจากเรื่องสัมปทานที่กำลังจะหมดในอีกประมาณ 2 ปีนี่เอง ดังนั้นที่ผ่านมานี่คงเหตุหนึ่งที่เราไม่ได้รับการใช้งานที่ดี เหมือนดั่งเช่นช่วงที่ผ่านมา เล่นเน็ทนี่เรียกว่าเต่าคลานก็ว่าได้ แต่นั่นก็เป็นเรื่องเดิม ตอนนี้ถ้าหมดจาก 2 ปีนี้แล้ว เราที่ยังใช้งานบน AIS 900MHz หรือ 2G เดิม ก็จะเกิดอาการเหมือนกับ #truemove หรือ #CAT ที่ต้องให้ลูกค้าย้ายเข้ามาที่ #truemoveH หรืออาจจะย้ายไปค่ายอื่น เนื่องจากสัมปทานหมด และเราต้องย้ายไปค่ายใดก็ได้ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นค่ายเดิม ที่มาบอกก็คือ เราต้องเริ่มเตรียมตัวได้แล้ว ตอนนี้ #AIS3G ก็แบบว่าแจกเต็มที่ ย้ายไปที่ใหม่เค้าก็ให้ AIS Guide&Go ฟรี 1 ปี อันนี้ใช้ได้ทั้ง Android และ iOS และมีพวก AIS Bookstore Music Store และแอพอื่นๆ อีกที่ให้ฟรีตามระยะเวลา 3-6 เดือน ที่ให้ฟรี ซึ่งตรงนี้ต้องเช็คเงื่อนไขล่ะว่าโปรไหนยังไง เพราะที่ผมได้มาเป็นโปรแพงสุด ได้ครบทุกอย่าง ถ้าหักลบแล้วก็คุ้มอยู่นะ แต่ถ้าเราไม่ได้ใช้นี่สิ ถึงให้ฟรีมาก็ไม่มีประโยชน์อันนี้ก็พิจารณาการใช้งานของเรากันเอาเอง และเสียงบ่นปนด่าของ #AIS3G ก็ยังมีอยู่ไม่ขาด ผมเชื่อว่าอย่างน้อยกก็อีก 6 เดือนล่ะ กว่าจะตัดสินได้ว่ามันดีหรือไม่ ส่วนอีกค่ายอย่าง #truemoveH ต้องบอกว่าเร็วไหมคงไม่มาก แต่ว่าใช้ได้จริงทั่วไทย? อันนี้จริง ครอบคลุมตามที่โฆษณาไว้ถึงแม้จะไม่ทั้งหมด เพราะผมเจอกับตัวเอง ตอนที่ไปสัตหีบในบางจุด แต่โดยภาพรวม โอเคเลยนะ ไม่เร็วมากแต่ในระดับที่ผมเจอโดยเฉลี่ย 2-4 Mbps ก้ใช้งานได้ดีแล้ว จะความเร็วตกเป็นหลัก 100kbps ก็เป็นเเรื่องปกติ ผมเชื่อว่าไม่ว่าค่ายไหนก็เป็น เพียงแต่เราทดสอบแล้วเจอจังหวะนั้นหรือเปล่าแค่นั้นเอง เพราะสัญญาณมือถือผ่านอากาศ จะเอาให้เสถียรเลยนี่ผมว่ายากมาก ไม่เหมือนสาย ที่มีข้อจำกัดในเรื่องระยะทางการใช้งานแต่ความเร็วและความเสถียรมากกว่าเยอะ จะให้โปรโมตยังไงว่าเสถียร แต่หากเรายังมีการเปรียบเทียบกับ broadband ตามบ้านแล้วปล่อย Wi-Fi ใช้งานกันอยู่ล่ะก็ มันต่างกันจนเทียบไม่ได้จริงๆ นะครับ จริงๆ มีทางเทคนิคเกี่ยวกับเรื่องคลื่นอีกนิดนห่อย ไว้วันหลังอาจจะมาเล่าให้ฟังกันต่อ อ้อ อีกค่าย ถ้าไม่พูดถึงคงโกรธแย่เลย #dtac3G อันนี้เค้าค่อยๆ ขยายแล้วเค้าใช้คอนเซ็ปท์เป็น #dtactrinet ที่เน้นเรื่องประสบการณ์การใช้งานที่ดี กับคลื่นความถี่ที่มี ตอนนี้ผมก็ถืออยู่นะ เรียกว่า 3 ค่ายหลักถือทดสอบอยู่หมดเลย ก็โอเคดี #dtac3g นี่ ฮีโร่ผมเลยนะเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ช่วยให้เล่นเน็ทได้มันส์กระจายในบ้านที่ชนบท  ยาวไปละ ขอจบด้วยประการละฉะนี้ล่ะท่านๆ
Loading...
"包容別人時, 雙方的問題就 解決了。"
" Tolerance is the best solution to differences"
"เมื่อใดการยอมรับผู้อื่นเกิดขึ้น ปัญหาทั้งสองฝ่ายก็จะหมดไป"

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======