Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2556



มาทักทายกันสายๆ นะครับ พบกับภาพน่ารักๆ กันเช่นเดิม วันนี้เป็นคิวของ #OPPO #Find5 สีดำกันบ้าง สีช่างตัดกับคนถือแบบว่านะ  สีดำจะวางจำหน่ายในบ้านเรา และแถมรุ่น 32 GB ด้วย ถ้าจำไม่ผิดราคา 18,900 บาท  ส่วนราคารุ่นเดิม 16GB ลงมาเหลือ 15,900 บาท ตลาดของหน้าจอ 5 นิ้ว แบบ Full HD นี่กำลังจะกลายเป็นราคาระดับกลางกันแล้วในครึ่งปีหลัง รวมถึงเฉพาะสเปคที่เป็น quad-core ก็คงอยู่ที่เกือบหมื่นหรือหมื่นต้นๆ เท่านั้น สเปคดี พอกับการใช้งานทั่วๆ ไป มีให้เลือกเพียบ งานนี้เราสบายเพราะผู้ผลิต ต่างก็แข่งขันกันเพื่อชิงตลาด สุดท้ายเราก็ได้ใช้เทคโนโลยีที่ราคาถูกลงโดยปริยาย แต่เทคโนโลยีก็อาจจะทำร้ายเราในทางอ้อมได้ เช่นผมเพิ่งไปหาหมอ เนื่องจากปวดหลังมากในช่วงที่ผ่านมา สรุปว่าเป็นโรค ออฟฟิศ ซินโดรม หรือนั่งทำงานมากไปนั่นเอง วันๆ นั่งหน้าคอม ขับรถ และอื่นๆ ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ยังไงก็ระวังรักษาสุขภาพและร่างกายกันด้วยนะ จะได้ใช้ร่างกายเราไปอีกนานๆ
ส่วนวันนี้พูดถึง Apple สักหน่อย เหมือนกับหลายๆ คนที่ติดใจกับการใช้งานที่ลื่น สบาย รู้สึกดี แบบว่าสุดๆ กับ iOS เวอร์ชั่นต่างๆ ที่ผ่านมา รวมถึงเวอร์ชั่นใหม่ 7.0 ที่น่าจะมาพร้อมกับ iPhone new gen ที่อาจจะเรียกว่า iPhone 5S หรือ iPhone 6 และมีแอพให้เลือกใช้งานเพียบ ทั้งลดราคา ทั้งโหลดฟรีก็เยอะ ซื้อเพลงมาฟังก็ราคาไม่แพงมากนัก อ่านอีบุ๊คและอื่นๆ อีกเพียบ เรียกว่าครบทุกการใช้งานจริงๆ แต่สำหรับผมแล้ว ก่อนที่ Apple จะประกาศตัวเปิด new gen พูดถึง gen เก่าอย่าง iPhone 5 กันสักนิด อาจจะเพราะผมได้จับเครื่องหลายรุ่นในฝั่ง Android ที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้วและ Full HD ด้วย ทำให้ยิ่งรู้สึกว่า iPhone 5 มันไม่เหมาะกับมัลติมีเดีย ถึงแม้ว่าความละเอียดจะเคลมไว้ว่าสูงมาก แต่จากขนาดหน้าจอแล้วแทบจะไม่ได้ถึงจุดเด่นตรงนี้ออกมาให้เห็นกันชัดเจน โดยเฉพาะการเล่นเกมส์ ที่ผมเล่นเป็นประจำ จริงๆ ผมรู้สึกได้ตั้งแต่เปลี่ยนจาก iPhone 4S มาเป็น iPhone 5 แล้วล่ะครับ  เพราะว่าเกมส์ที่ผมเล่นเป็นประจำๆ เวลามาแสดงผลบน iPhone 5 แล้ว ทำให้เกิดขอบสีดำขึ้น นั่นหมายถึง แสดงผลได้ไม่เต็มหน้าจอ ด้วยสัดส่วนและความละเอียดที่เปลี่ยนแปลงไป มีผลทำให้กดปุ่มผิดๆ ถูกๆ ยิ่งเล่นออนไลน์ แล้วด้วย ทำให้อารมณ์เสียอย่างแรง ก็แพ้นี่ไม่ใช่ฝีมือ แต่แพ้ที่กดผิด เหมือนที่หลายครั้งได้เล่นกับ @kafaak ที่เขาแพ้เพราะกดผิดๆ ถูกๆ นี่ล่ะ ผมก็เลยหวังว่า iPhone new gen จะขยายหน้าจอให้มีขนาดกว้างขึ้น รวมถึงแก้ไขปัญหาการแสดงผลไม่เต็มหน้าจอไม่ว่าทางใดก็ตาม อันนี้ผมหมายถึงเฉพาะทางสายขาวที่ไม่ได้เจลนะ  หรือมันมีวิธีแล้วผมไม่รู้ก็ไม่แน่ใจ ถ้ามีก็แนะนำด้วย ผมจะได้เล่นเกมส์ได้มันส์เหมือนเล่นบน iPhone 4S เพราะอย่างอื่น ผมยกให้ iOS สุดยอด ที่สุดในเรื่องมัลติมีเดียอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าช่วงนี้อาจจะไม่ใช่ช่วงพีคเหมือนก่อน แต่เชื่อว่า บรรดาแฟนๆ หรือคนที่ได้ใช้ iOS ยังติดใจและติดตาม Apple ไปอย่างไม่หยุดยั้งเช่นเดียวกัน
อ้อก่อนจบไม่พูดถึงไม่ได้แล้วมั้ง #Samsung #GalaxyS4 เครื่องสุดยอดสเปคและนวัตกรรมต่างๆ ที่น่าครอบครองอย่างแรง ถึงแม้ว่าจะใช้ฟีเจอร์มันไม่หมดก็เถอะ แต่เท่าที่ลองเล่นเกมส์และพวกมัลติมีเดียต่างๆ แล้ว มันเจ๋งจริงนะ เครื่องจะมีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการพรุ่งนี้แล้ว รีบจับจองกันก่อนของจะหมดนะ ผมว่าช่วงแรกนี่คงจะหายากกันน่าดูล่ะ มาทีไรตลาดแตกทุกที #Samsung เนี่ย
Loading...
"以全心全力關 懷家庭, 用整體生命投 入事業。"
"Put your heart and soul into the family, and your whole life into your career"
"ต้องทุ่มเทจิตใจห่วงใยครอบครัว ต้องทุ่มเทแรงกายชีวิตให้กับการงาน"

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======