Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f MyGreeting วันพฤหัสที่ 23 พฤษภาคม 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

MyGreeting วันพฤหัสที่ 23 พฤษภาคม 2556



มาพบกันเช่นเคยนะครับ วันนี้ผมว่าคงต้องเป็นเทรนด์เครื่องมือถือ ที่ตอนนี้คงเรียกว่าเป็น Android กันเต็มตลาดแล้วล่ะ กับงาน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End ที่เริ่มต้นขึ้นแล้ววันนี้นี่เอง ผมก็ไม่รู้ว่าราคาจะเป็นยังไง แต่เท่าที่ดูๆ คงไม่ต่างกันมาก แต่อาจจะมีเรื่องโปรโมชั่นพวกบัตรต่างๆ นี่ล่ะ ที่รู้ก็เห็น power buy มักจะร่วมกับบัตรต่างๆ เพียบ แถม cash back คะแนนเอามาลดโน่นนี่นั่น หากเอามาหักๆ ดูแล้ว ลดไปหลายพันบาทอยู่นะ บางทีมีผ่อนอีก เอาเข้าไป จริงๆ ร้านค้าอื่นๆ ก็มีนะ คงต้องไปสำรวจดู ไม่ว่าจะเป็น TG Fone Jaymart Lotus CSC อะไรอีกล่ะ นึกไม่ออกละครับ ก็เรียกว่าร้านค้าใหญ่ๆ ไปกันเพียบ ลองเช็คดูนะว่าโปรโมชั่นที่ไหนดีสุด นอกจากของแถมจากค่ายแบรนด์มือถือ และแบรนด์โอเปอเรเตอร์ ที่มีอีกไม่น้อย ที่คุ้มก็คงเป็น ลด แลก แจก แถม มากกว่าเรื่องราคานะ
พูดถึงงานนี้แล้ว คงเลี่ยงไม่ได้ว่า เครื่องรุ่นใหม่ๆ จะออกมาชนกันแบบว่าเลือกกันไม่หวัดไหว เดี๋ยวนี้สเปคระดับ quad-core ราคาไม่ถึงหมื่น ก็มาแล้ว เร็วจริงๆ ตลาดระดับล่างคือ คนส่วนใหญ่ของผู้บริโภคอย่างเราๆ ผมว่าหมื่นนึงนี่ก็หายากแล้วนะทุกวันนี้ จะเลือกซื้อโทรศัพท์มาใช้งานสักเครื่อง ก็ต้องคิดให้ดีหน่อย ที่เห็นๆ ในงานนี้ก็มี Huawei Honor 2 ราคา 9900 บาท, i-mobile IQX 9490 บาท, OPPO Find Clover ราคา 8990 บาท ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นรุ่นที่พอฟัดพอเหวี่ยงกัน รายละเอียด ไปฟังจากคนขายหน้างานได้เลย ว่าเค้าจะเชียร์ตัวไหนกัน เพราะแต่ละรุ่นก็มีข้อดีต่างกันน่ะครับ นอกจากราคา อย่าลืมดูเรื่องอื่นๆ ประกอบ รวมถึงบริการหลังการขายด้วย
ประเด็นเดียวสำหรับผมในเครื่องรุ่นราคาระดับนี้ ปัญหาที่เจอเหมือนๆ กันคือ พื้นที่เก็บข้อมูลภายในตัวเครื่อง ถึงแม้ว่าจะย้ายไปบน microSD ได้ แต่บางแอพก็ไม่สามารถนะครับ ลองเช็คดูให้ดี ผมลงเกมส์บางทีเกมส์เดียวก็เต็มละ เพราะให้มาไม่เต็มตามสเปค ถึงแม้ว่าจะบอกว่ามีให้ 4GB ก็ตาม แต่ก็ถูกแบ่งไปใช้งานอย่างอื่น มีไม่เต็มแน่นอน
แต่ รุ่นราคาระดับคนมีกะตังค์ เลือกคุณภาพและความมั่นใจแน่นอนว่ายังคงเป็น HTC One ที่คาดว่ามาแรงแน่, Sony Xperia Z, Samsung Galaxy S4 แรงสุดในงานชัวร์ OPPO Find 5 ถึงจะออกมานานไปหน่อย แต่ก็อยู่ในระดับ Full HD สเปคแรงในระดับเดียวกัน ผมคงไม่ตกแบรนด์อื่นไปมั้ง ก็เหมือนกัน ระดับบนนี่คงต้องเน้นหลายเรื่อง ผมให้ความพึงพอใจส่วนตัวเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็แล้วแต่ เรื่องราคาไม่ใช่ปัจจัยหลักในการเลือกซื้อแน่นอน และของแถมต่างๆ ในระดับพรีเมี่ยมที่หายากๆ ก็น่าจะเป็นสิ่งจูงใจ ที่จะตกลงปลงใจที่จะซื้อ เพราะแบรนด์ต่างๆ เหล่านี้ ส่วนใหญ่แล้ว จะมีมาตรฐานที่ดี น่าเชื่อถือ เห็นจากโฆษณาต่างๆ เยอะ ทำให้มั่นใจในระดับหนึ่ง แต่เอาจริงๆ ก็ค่อยมาว่ากันหลังจากที่ซื้อไปแล้วนะ  ผมอาจจะลืมรุ่นอื่นๆ ไป ลองเช็ครายละเอียดกันได้ที่ PR News : ถึงเวลาช็อปสมาร์ทโฟน… 62 รุ่นใหม่ในงาน Mobile Expo 23 พ.ค. นี้ เลยนะครับ และใกล้ๆ นี้ จะมีผู้เล่นรายใหม่ ขาใหญ่ ของจริงจากจีน ที่เป็นอันดับ Top 3 จะลงมาในตลาดไทยแล้ว นั่งคือ Lenovo เตรียมใจรับกันหรือยังล่ะ เค้าจะเปิดตัวทีเพียบ นับรุ่นไม่ไหวเลยทีเดียว ปีนี้เป็นปีที่ร้อนแรงของ Android อีกปีในบ้านเรา ผลพวงก็คือเราจะมีตัวเลือกมากขึ้น แต่เลือกกันให้ดีๆ ล่ะ ราคาโดน แต่คุณภาพจะโดนหรือเปล่า ก็ว่ากัน ส่วน Windows Phone จาก Nokia ก็ยังไม่มีอะไรใหม่มาในงานนี้ เช่นเดียวกัน Blackberry ที่มีแค่ Z10 เป็นตัวชูโรง ถึงแม้ว่าจะเปิดรุ่นเล็กแล้วในต่างประเทศ แต่บ้านเราก็คงต้องรออีกสักนิด และ iOS ที่จะเป็นพายุลูกใหญ่ ที่จะมาพร้อมกระแสในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ในงานครั้งนี้ ผมเดาว่า รุ่นที่จะขายดีสุด ก็คงเป็นรุ่นระดับต่ำกว่าหมื่น สเปค คุ้มราคา แน่นอน

Loading...
"學佛的人,有 兩大任務: 莊嚴國土,成 熟眾生。"
"Buddhists have two great missions: one is to glorify the buddha land,  and the other is to bring sentient
beings to spiritual maturity"
"หน้าที่ของผู้ที่ศึกษาพุทธศาสนามีอยู่สองประการ สร้างความสง่างามให้กับแผ่นดิน พัฒนาวุฒิภาวะให้กับมวลมนุษย์"

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======