Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 27 มิถุนายน 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 27 มิถุนายน 2556







  สวัสดีครับ ช่วงนี้ฝนตกรถติดมาก ถึงมากที่สุด ไม่รู้เหมือนกันหรือเปล่า ผมขับรถเข้าไปทำงานในเมืองใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงตามปกติ นี่ขนาดปกติ ส่วนวันไหนฝนตกพ่อคุณแม่คุณเอ๊ย อย่าให้เซด ผมล่ะแซ่ดมากกๆ นั่งอยู่ในรถสามชั่วโมงสี่ชั่วโมง คงไม่ต้องบอกนะว่าสายประจำ ไม่ดีๆ  จะไปโทษฝนฟ้าก็คงไม่ถูกนัก เราก็คงต้องออกจากบ้านให้เร็วขึ้น แต่ขนาดตีสี่ตีห้านี่ก็ไม่ไหวนา ฮ่ะๆ  แอบบ่นนิดนึง สบายใจละ  วันนี้ผมยังยกให้เป็นคิวของ Xperia ZR อีกสักรอบ ตัวนี้ผมอยากสอยมาก โดยเฉพาะเหมือนตัวอย่างด้านบน ผมอยากเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยเสียจริง  มันทำได้จริงแบบนี้ ต้องโดน เล็งไว้แล้วคนนี้ เอ้ยไม่ใช่ รุ่นนี้ต่างหาก


ต่อกันอีกเช่นเคยครับ วันนี้พูดถึงอะไรดี  ผมว่าหาเหาใส่หัวหน่อยดีกว่า แค่นี้ยังคันหัวไม่พอ  กับแบรนด์เกาหลีแบรนด์ใหญ่สุดๆ ไม่ต้องเอ่ยถึงก็คงรู้ วันนี้พี่ท่านเล่นเปิดมาทั้ง Android Phone และ Android Tablet ในไทยสัก 10 รุ่นได้ ผมก็ว่ามันว้าวมากมาย แต่ทว่าหน้าตามันแบบว่าเหมือนๆ กัน จนแยกไม่ออกว่าตัวไหนพี่ตัวไหนน้อง ตัวไหนชื่ออะไร ถ้าดูผ่านๆ นี่แทบจะเรียกได้ว่าฝาแฝดกันเลยทีเดียว เค้าก็แยกด้วยสีก็มี บางรุ่นก็แต่สีขาว บางรุ่นก็มีแต่สีดำ ผมไล่เลยก้ได้เมั้ง Galaxy Star 2790, Galaxy Pocket Neo 3190, Galaxy Young 3990, Galaxy Fame 5490, Galaxy Core 7900, Galaxy Mega 5.8 และ 6.3 12500 และ 14900, Galaxy Tab3 7.0 ไม่เกินหมื่น Galaxy Tab3 10.1 หมื่นกลางๆ Galaxy Tab3 8.0 มาเดือนสิงหายังไม่เปิดราคา ซึ่งมากันเยอะขนาดนี้ในช่วง Q3 ยังไม่รวมฝั่งกล้องอย่าง Galaxy S4 Zoom และ Galaxy NX อีก แม่เจ้า ผมว่า Q4 ก็มีตัวเด็ดอย่าง Galaxy NoteIII อีกด้วย จะเยอะไปไหนกัน ผมว่าแผนอย่างนึงนอกจากจะเป็นตัวเลือกขนาดหน้าจอเกือบทุกขนาด อยากบ่่นนักว่าหน้าจอแบบนี้มองไม่เห็น ไม่เหมาะกับฉัน คนขายก็บอกเลย งั้นพี่อยากได้จอขนาดไหนบอกมา เดี๋ยวจัดให้ ฮ่ะๆ งานนี้คนซื้ออย่างเราไปไม่เป็นแน่  ผมว่านอกจากเค้าจับ end user อยู่หมัดแล้วยังจับสื่อทั้งหลายทั้งปวงด้วย การโหมโฆษณาออกมาแบบว่าแทบจะไม่ขาดทั้งข่าวหลุดไม่หลุด ตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ก็มีผลทำให้ข่าวต่างๆ ที่เห็นล้วนแต่เป็นอขงแบรนด์ใหญ่ทั้งสิ้น ไม่แปลกเลยจริงๆ รวมถึงปกติจะส่งให้ สื่อทดสอบสินค้าเพื่อรีวิว งานนี้คิวของบรรดาสื่อในวงการคงไม่ต้องว่างให้แบรนด์อื่นกันล่ะ มาซะขนาดนี้นี่  เรื่องคู่ค้าคงไม่ต้องบอกว่า มีของใหม่ๆ ขายได้ตลอด แผนเค้าแยบยลมาก แต่ผมคนนึงล่ะที่รู้ทัน  อย่างว่า ใหญ่แบบนี้ขยับตัวอะไรก็เป็นข่าว สื่อไหนพลาดก็ตกข่าวไปโดยปริยาย  เรื่องสื่อปัจจุบันก็เป็นอีกประเด็น ที่บางทีพื้นที่ตามสื่อต่างๆ ก็เป็นเพียงพื้นที่โฆษณา บางครั้งการส่งสินค้าให้ทดสอบหรือเช่าพื้นที่ลงโฆษณาก็ตาม โดยปกติแล้วคอนเทนต์สื่อนั้นๆ ก็แล้วแต่จะนำเสนอในแง่มุมต่างๆ แน่นอนว่าสินค้าหรืออุปกรณ์ต่างๆ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่หากว่าแบรนด์ใดรับข้อเสียของตัวเองไม่ได้ ผมว่าแบรนด์นั้นก็คงจะเสื่อมลงเรื่อยๆ หากคิดในแง่ดี เค้าติ แสดงว่าเค้ารัก เหมือนคนเรา สังเกตุไหมครับว่า สมมุติว่าเรามีกลิ่นปากที่แรงมาก แล้วไม่มีใครกล้าเตือน แล้วรู้ไหมครับคนที่มักกล้าเตือนเราคือใคร ส่วนใหญ่ก็คนสนิท ใกล้ตัว หรือเป็นคนที่รักเรานั่นเอง เตือนเพื่อปรับปรุง แก้ไข ไม่งั้นเค้าก็นิ่งๆ หรือไม่ก็แกล้งบอกว่าไม่มีกลิ่นปากนะ หรือไม่ หากจัดหนักก็ไปเม้ามอยบอกว่ากลิ่นปากเราหอมมาก(ประชด) ไปลองคุยกับมันดูดิ เหมือนอมมายมินต์ยังไงยังงั้นเลย   แล้วเราก็จะมีกลิ่นปากที่แรงสุดขั้วต่อไป และต่อๆ ไป กว่าจะรู้ตัวก็อาจจะแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วก็เป็นได้นะครับ หาเหาแค่นี้ก็พอละ  คันได้ที่ ถ้าคันอีกเดี๋ยวมาต่อ  อ้อ ถึงท้ายให้เค้าหน่อย Optimus G Pro Android ห้นาจอใหญ่ 5 นิ้วมาแล้วนะครับ แยกคลื่นสามจี ใครรักโสมอีกแบรนด์นึงก็จัดไป วันนี้ผมไม่ได้มีคำพูดอ้างถึงแบรนด์ใดใช่ไหมล่ะครับ





คำคมวันนี้

" 若希望人際關 係相處得好, 就要把心量放 大, 多接納人,多 包容人。."
"To develop good interpersonal relationships, one needs to broaden the mind, and be more affable and tolerant"

"ถ้าต้องการเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี ต้องใจกว้าง ยอมรับผู้อื่นและรู้จักให้อภัยผู้อื่น"

Happyman (@happymanth)
27 June 2013

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======