Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 20 มิถุนายน 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 20 มิถุนายน 2556







สวัสดีครับ วันนี้เอา PadFone Infinity จาก ASUS มาโชว์ครับ ผมว่าสวยโดนใจผมมากเลยคนนี้ เอ๊ย รุ่นนี้ ใครคิดเหมือนผมบ้างยกมือขึ้น สำหรับ Padfone Infinity นี่มาพร้อมกับหลากหลายสีสัน มีสีแจ่มๆ อย่างสีชมพูอย่างที่เห็นด้วย อยากรู้จริงๆ ว่าใครอยากพกคนนี้ติดตัวไปบ้างครับ เอ๊ย ผิดอีกละ เครื่องนี้ต่างหาก ก็พอหอมปากหอมคอนะครับ  

 มาต่อกันนิดนึงกับช่วงนี้งานคอมมาร์ท ที่จัดขึ้น 20-23 มิถุนายน ก็ต้องบอกว่าเป็นงานที่คงมี Tablet ทั้ง Android และ Windows 8 ลงมาลุยกันเต็มที่ ตอนนี้ iOS ก็ยังไม่ได้ออก iPad new gen ก็คงต้องยกให้ OS อื่นที่เป็นสีสันในงานไป โดยหลักๆ คงมีทีมงานไปเก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันเช่นเคยนะครับ แต่จะเก็บก่อนหรือเก็บตกค่อยว่ากัน เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่อยู่ต่างจังหวัด และไม่ได้มีโอกาสแวะเวียนมาก็คงอยากเห็นภาพงานที่จัดอยู่ในเมืองกรุงแน่นอน ส่วนใหญ่แล้ว ในงานจะมีราคาพิเศษอยู่บ้าง และร้านด้านนอกก็มีโปรเหมือนกับในงาน แต่ของแถม ตัวเลือก และจำนวนอาจจะไม่มากเท่า คล้ายกับงานรถยนต์ ที่โปรโมชั่นมาโผล่นอกงานกันประจำ ผมอาจจะเรียกว่าอีเวนท์ใหญ่ๆ สมัยนี้ต่างจากเมื่อก่อนมาก เรียกว่าเป็นงานเทกระจาดก็คงไม่ผิดนัก เพราะหลังจากช่วงนี้ ความต้องการการซื้อของ รวมถึง เราก็รู้อยู่แล้วว่าในงานลดราคา เราก็เก็บตังค์ไปซื้อในงานดีกว่า ทำให้บางครั้งเราอาจจะพลาดไปว่า นอกงานบางทีก็มีดีนะ สังเกตุดูดีๆ บางอย่างในงานไม่ได้ถูกไปกว่านอกงานเลย รวมถึงบางทีในงานยังแพงกว่าเสียด้วยซ้ำ อย่างที่บอกว่าต้องหาข้อมูลกันดีๆ นิดนึง
ต่อเนื่องมาจากงานคอมมาร์ท ยุคของ PC ตั้งโต๊ะจะหมดไป ตามที่หลายสำนักคาด กราฟยอดขายทั่วโลกมีแต่หัวปักลงทุกขณะจิต ส่วนการมาของ Tablet ก็มาแทนที่แน่นอน แต่เรื่องการใช้งานต้องบอกว่าอาจจะยังไม่สามารถแทนที่ได้ครบ โดยที่ Tablet ลูกผสมที่มีหลากหลายรูปแบบ ที่มาพร้อมกับ Windows 8 นั้น กำลังพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ พูดถึง OS คงยังต้องมีการพัฒนาอีกเยอะ มีอีกหลายจุดที่รอการอัพเกรดบน Windows 8.1 แต่ยังดีที่ใครที่ใช้ Windows 8 แบบถูกต้องในปัจจุบันก็อัพเกรดได้ฟรีๆ นะครับ ส่วนเทรนดที่ gartner คาดไว้ แบ่งตาม OS ในปี 2017 โดยภาพรวมของ Tablet ทั้งหมดแล้วอันดับหนึ่งครองแชมป์ยังคงเป็น iOS ประมาณ 45% ส่วนรองมาก็ไม่พ้น Android 40%และสุดท้ายคือ Windows สัก 15%แต่ถ้าแบ่งตาม Desktop,Notebook,Ultramobile แล้วล่ะก็ Windows กินเกือบหมดประมาณ 85% ตามด้วย Mac OS 14% อีก 1% ตกเป็นของ Chrome OS ส่วนถ้าแบ่งตาม Premium Tablet และ Ultramobile อันนี้ iOS กินไป 50% Windows 30% Android 20% เราจะเห็นว่าในปี 2017 หรืออีกสามสี่ปีที่จะถึงนี้ ยังคงเป็นยุคของ Tablet แต่แบ่งกันชัดเจนตามการใช้งาน ถ้าโดยภาพรวมแล้ว ทุกอย่างที่เรียกว่า Tablet Windows ยังคงมีส่วนน้อย แต่ถ้าเป็นลักษณะการใช้งาน หรือการนำไปทำงานในชีวิตประจำวันแล้ว Windows กินหมด แต่ว่าถ้าเป็นทั้ง เล่นและทำงาน iOS ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้น เป็นการคาดการณ์จาก Gartner ที่ผมเพิ่งฟัง webinar เมื่อสองสามวันก่อนนี้เองนะครับ ซึ่งแน่นอนว่าการคาดการณ์ก็มีผิดได้ แต่ผมว่า สำนักนี้ก็น่าเชื่อถือมากในระดับต้นๆ ของ document research ต่างๆ แล้วล่ะ เราจะเห็นศัพท์ว่า Ultramobile ผมยกให้มันเป็นลูกผสมของ Tablet และ Notebook ล่ะ เหมือนบรรดา Windows 8 ในปัจจุบันที่มีรูปแบบการใช้งานแปลกๆ ใหม่ๆ มากมาย ในงานคอมมาร์ทครั้งนี้ก็มีมาหลายค่ายนะครับ ลองติดตามชมหรือมีโอกาสก็แวะไปสัมผัสได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======