Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 13 มิถุนายน 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 13 มิถุนายน 2556




วันนี้มาทักทายกันสายๆ เหมือนเคย วันนี้ไม่รู้จะเลือกภาพสาวไหนมาฝากดี เอ๊ยไม่ใช้สิ เอาเครื่องรุ่นไหนมาฝากดีต่างหาก  วันนี้เลือกเอา ASUS FonePad มาฝากกันครับ CPU จาก Intel Atom น่าใช้งาน ระบบปฎิบัติการสากลอย่าง Android ราคาน่าคบมาก  มือสองเห็นในเบอร์ดเราแล้วแหม น่าสอยจริงๆ 5xxx เท่านั้น ต้องลองไปควานหากันดูนะครับ

 
พูดถึง Intel งานนี้กำลังจะเปิดตัว Gen4 เร็วๆ นี้ในบ้านเราอย่างเป็นทางการ สเปคที่ Apple จับใส่ Mac ตัวล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปนั่นล่ะครับ Haswell ก็น่าสนใจไม่น้อย รออยู่ว่าจะมาลง Windows 8 tablet เมื่อจะใด พอโยงมาถึง Apple ก็คงไม่กล่าวถึงไม่ได้เช่นกันกับ iOS7 สวย ใส บริสุทธิ์ น่าใช้งานมาก มันทำให้ความรู้สึกของ iOS ต่างไปจากเดิม ถึงแม้ว่าจะมีหลายเสียง ว่าก๊อปบ้าง เหมือนเจลแล้วบ้าง แต่ที่สุดแล้วการที่ทุกอย่างมาอยู่ใน OS ที่ Apple พัฒนาขึ้นมาย่อมมีข้อดีกว่า เสถียรกว่า นิ่งกว่า แต่ไม่ใช่ beta เวอร์ชั่นนะ อันนั้นเป็นเรื่องปกติของบั้ก ที่ยังต้องพัฒนาไปอีกจนกว่าจะถึงวันเปิดให้ดาวโหลดมาอัพเกรดกันอย่างเป็นทางการ ในวันที่ iPhone 5S เปิดตัวโน่นล่ะ ผมเดาเอานะ ส่วนใหญ่ก็ประมาณนี้ล่ะ ส่วนตัวแล้วก็เห็นว่ามีส่วนละม้ายคล้ายกับหุ่นกระป๋องหลายอย่าง แค่ปรับหน้าตาหรือวิธีการใหม่ แต่ก็มีฟีเจอร์เด็ดๆ น่าสนใจหลายอันอยู่ รายละเอียดไม่กล่าวถึงล่ะครับ อ่านดูที่นี่ iNews:สรุปงาน WWDC 2013 Live !! Mavericks , New Mac Pro , MacBook Air Nanochange , และ iOS 7 สุดอลังการ !! และหากอยากเห็นหน้าตาและฟีดแบ็คล่ะก็ ที่นี่เลย iReview: iOS7 บน iPhone5 มาดูกันว่าไฉไลขนาดไหน แนะนำมือใหม่ให้รอก่อน ถ้าเป็นเครื่องใช้งานหลักนะครับ ไม่งั้น เสียงานเสียการได้นะ
ปิดท้ายนิด เพิ่งไปเปลี่ยนหน้าจอ Nokia Lumia 920 มา เป็นรอบที่สอง ต้องบอกว่ารวดเร็ว จากวันที่เข้าแจ้ง และสั่งอะไหล่มารอ ก็ได้รับการติดต่อไม่ถึงสัปดาห์หลังจากนั้น และเปลี่ยนก็ใช้เวลาสักสองชั่วโมงได้ ถือว่าโอเคดีครับ อย่างที่บอกว่าเคสนี้น่าพอใจ เพราะ ไม่ได้ทิ้งเครื่องที่ศูนย์บริการให้ช่าง หรือพนักงานเอาไปเล่น เหมือนเคสที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในแบรนด์อื่นๆ แต่เครื่องอยู่ที่มือเราใช้งานไปพลางๆ ก่อน ถึงเวลาโทรมาแจ้งก็ค่อยวิ่งเข้าไปจัดการ นี่ล่ะครับผมเรียกว่ามือโปร น่าพอใจอย่างแรง แต่ทว่าเม้นท์หน่อย ทำไมคนใช้งานเยอะจังล่ะครับ  หรือว่าเครื่องขายไปเยอะ ลูกค้าเลยเข้ามาใช้บริการเยอะเป็นสัดส่วน ไม่อยากจะคิดว่าเครื่องมันมีปัญหากันเยอะนะ เอ หรือว่าใช่กักันะ  อย่างไรก็ตามเคสนี้ปิดด้วยความพึงพอใจให้ 10 เต็มครับ  แต่ทางที่ดีอย่าเข้าศุนย์ เพราะถ้าเราเอาเข้าแสดงว่าเครื่องเรามีปัญหาล่ะนะ
"用慚愧心看自 己, 用感恩心看世 界。"

"Scrutinize ourselves with a sense of shame, but view the world with a sense of gratitude"

"ใช้ความอายทบทวนตัวเอง ใช้ความสำนึกคุณกับทุกเรื่องราว"

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======