Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f My Greeting ทักทายประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

My Greeting ทักทายประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2556




สวัสดีครับ ข่าวรุ่นใหม่ๆ ก็มาตลอดทุกสัปดาห์ ผมอยากจะรู้จริงๆ เลยว่า จะมีเดือนไหนบ้างที่วงการไอทีนิ่งๆ ไม่มีอะไรใหม่ๆ เลย แบบว่าหยุดกันจริงๆ จังๆ  คงได้แค่เพ้อไป  กลับมาๆ ตามดูที่หน้าแรกนี่ดีกว่า มีสาวน่ารักมาอัพเดทกัน เอ๊ยไม่ใช่สิ เครื่องรุ่นใหม่เจ๋งๆ มาอัพเดทกัน นี่ก็เจ้า Blackberry Q5 ที่คลานตาม Q10 มา เชื่อแน่นอนว่าราคาไม่แรงกว่า Q10 เพราะแรงกว่าก็คงขายกันไม่ออกแล้วล่ะ ข่าวช่วงนี้ของ BB นี่ไม่ค่อยดีอยู่ ผมว่ารักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้ มีคอนเซ้ปท์ของตัวเองน่าจะดีกว่า คนเราจะตามกระแสซะหมดก็คงไม่ถูกซะทีเดียว แต่อย่างว่าก็เอาใจช่วย จริงๆ อยากใช้อยู่นะ แต่จับๆ ดูๆ แล้ว ชอบอย่างเดียวคือเรื่องการพิมพ์ ป้อนข้อมูลผ่าน QWERTY Keypad นี่ล่ะ อย่างอื่นไม่ได้ว้อนท์มากเท่าไหร่  แต่ที่ว้อนท์มากคงเป็น iPhone รุ่นใหม่ ที่หลุดข่าวมาเกือบทุกวันเลยทีเดียว จะเหลืออะไรให้หลุดอีกก็ไม่แน่ใจ งานนี้ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้ iPhone 5C มีสเปคเท่ากับ iPhone 5 เลย เพราะดูท่าพี่ท่านจะมีค่าตัวไม่แรงมาก อาจจะทำให้ iPhone 5 อายุสั้นลงอย่างยิ่งยวด มันอยู่ในมือผมด้วยสิ นี่ล่ะที่สำคัญ ปล่อยออกตอนนี้ราคาก็ตกฮวบๆ แต่ก็ยังดีกว่าค่าย Android ที่บางทีออกมาปุีป
    ที่เกริ่นไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับค่ายยักษ์ใหญ่ในบรรดาโอเปอเรเตอร์ที่ออกแพ็คเกจให้ลูกค้าดูบอลพรีเมียร์ลีกได้ วันแรกก็เอาเลย จะดูคู่เปิดสนาม ปรากฎว่ามีประชาชนคนไทยไม่รู้กี่แสนคนที่พลาดแมทช์แรก ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น คือแบบว่า ตอนนี้ก็รู้ๆ กันอยู่ว่า CTH ได้ไลเซ่นส์การถ่ายทอดสดไป และค่าย AIS ก็จับมือและได้ไลเซ่นส์ต่อมา แต่สงสัยว่าคงจะมีคนเข้าใช้งานเยอะมากกว่าที่คิดไว้ เลยอดดูไปตามๆ กัน ผมว่าคงต้องทำการบ้านกันอีกเยอะ เรื่อง live streaming นี่มันไม่ธรรมดาจริงๆ และจากบอร์ดดังอย่างพันธ์ทิพย์ก็บ่นกันแบบว่าสุดๆ แต่สุดท้ายก็มีการแก้ไข จนกระทั่งดูได้ทั่วประเทศ แต่เรื่องมิจบเช่นนั้น เพราะมีคนพบเจอว่า OTP ที่ส่งมายืนยันนั้นเป็นตัวเลขเดียวกัน นั่นหมายถึงถ้าเรามีตัวเลขรหัสผ่านชุดนี้ก็อาจจะทำให้ดูกี่เครื่องก็ได้ ซึ่งคงกำลังแก้ไขกันอยู่ล่ะ และช่วงนี้เค้าออกมาชดเชยให้ลูกค้าด้วยการเปิดให้ดูฟรีเดือนแรก สำหรับลูกค้าที่สมัครแพ็คเกจและดูไม่ได้ ผมก็ได้อานิสงค์เช่นกัน แต่ความรู้สึกมันก็ชดเชยยากนะ แมทช์แรก มาดูย้อนหลัง มันก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นเท่าดูวันจริง อีกอันนึงที่สังเกตคือแอพที่ขึ้นบน store ให้ดาวโหลดไปใช้กัน ก็เป็น 3rd party ซึ่งผมคาดว่าเป็น start up หรือไม่ก็เป็นบริษัทพัฒนาแอพที่กำลังเกิดขึ้นเป็นดอกเห็นในบ้านเรา การแก้ไขก็อาจจะมีขั้นตอนไม่สามารถแก้ไขได้ทันท่วงที และยังไงซะหากมีปัญหาก็คงต้องรอส่งแอพไปอัพเดทเวอร์ชั่นกับ store ต่างๆ แน่นอนว่าต้องใช้เวลา มันไม่ทันการ ก็คิดว่าน่าจะเป็นบทเรียนชิ้นไม่เล็กสำหรับค่ายโอเปอเรเตอร์รายนี้ คงต้องปรับปรุงกันต่อไป งานนี้ค่ายอื่นหากอยากทำ live streaming ล่ะก็ มีตัวอย่างแล้วนะ จงวางแผนให้ดี ไม่งั้น ผมก็อาจจะอดดูรายการสำคัญๆ แบบสดๆ อีก เราจะเห็นว่า TruemoveH และ AIS ต่างก็โปรโมทคอนเทนต์ต่างๆ แข่งกัน แต่ค่ายสีฟ้าอย่าง dtac นี่ดูคอนเทนต์ต่างๆ น้อยสุด แต่เค้าเน้นไปอีกแนวนึงเลย แต่เห็นว่าเค้ามีกำไรมากสุดนะค่ายนี้ จากที่ไปมีทติ้งครั้งที่ผ่านมา บางครั้งสิ่งที่เราเห็นกับความเป็นจริงอาจจะแตกต่างกันสุดขั้วเลยก็ได้ dtac เลยไม่ได้โยนเงินอัดทั้งโฆษณาและคอนเทนต์มากเท่าอีกสองค่าย งานนี้ก็ยังคงห่ำหั่นกันไปไม่หยุดยั้ง ปิดท้ายอีกนิดด้วด้ว การเปิดตัว i-mobile IQX2 รุ่นต่อยอด เพิ่งเปิดตัวรอบสื่อเมื่อวานนี้ มันน่าสนใจตรงที่เป็น Full HD, Quad-core สเปคส่วนใหญ่แจ่มหมด ดีไซน์ก็ดี ราคาก็โดนไม่ถึงหมื่น เราก็ได้หน้าจอFull HD มาเล่นละ  เท่าที่ลองดูภาพ มันได้ใจจริงๆ แต่นิดเดียวที่พื้นที่เหลือใช้งานข้างในต้องบอกว่าน้อยมาก เลยไม่ค่อยสะดวกในการใช้งานเท่าที่ควร ไว้มาแรกจับ ประทับใจให้ชมกันนะครับ ขอให้มีความสุขนะครับ พบกับใหม่สัปดาห์หน้า

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======