Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 31 มกราคม 2557 - บ่นเรื่องแบตบน Smartphone สักหน่อยสิ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 31 มกราคม 2557 - บ่นเรื่องแบตบน Smartphone สักหน่อยสิ



สวัสดี ซินเจี่ย ยู่อี่ ซินนี้ ฮวดใช้ ขอให้เฮงๆ รวยๆ สุขภาพแข็งแรงกันทั่วหน้า ย้อนหลังครับ ใครยังได้อั่งเปาอยู่บ้างยกมือขึ้น ผมเลยวัยไปแล้วแต่ก็ยังมีตัวแทนอยู่นะ  ส่วนใครที่จ่ายล่ะก็ปีนึงมีหนเดียว จ่ายกันหนักๆ หน่อยนะ  ถ้าลูกหลานมีสักสิบยี่สิบคน ก็คงจะกรอบเหมือนกันนะ      วันนี้ยังพกความน่ารักๆ พร้อมเครื่องน่าใช้งานมาฝากกันอีกเช่นเคย แบรนด์ acer ที่วันนี้เค้าลงมาลุยตลาด mobile device เต็มสูบ ล่าสุดคือจับมือกับ ais เปิดรุ่นราคาประหยัดกันไปแล้ว กับ acer Liquid Z3S และ Liquid Z5 ตามอ่านกันในริวิวได้เลย Android Review: แรกจับ ประทับใจ Acer Liquid Z3S|Z130 - AIS 3G Super Combo  งานเปิดตัวช่วงเย็น Android News: เก็บตกพรีวิว Acer Liquid Z3S และ Liquid Z5 ในงานเปิดตัวรอบ blogger และ  Android Review: แกะกล่อง Acer Liquid Z3S|Z130 - AIS3G Super COMBO พร้อมวีดีโอ และ  Android Review: แรกจับ ประทับใจ Acer Liquid Z5|Z150 AIS Super Combo  ต้องบอวก่าเจ้า Z5 เป็นรุ่นราคาประหยัดที่น่าใช้งาน ประเทศไทยเปิดตัวเป็นที่แรกในโลก โอ้ว นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีของคนไทยใช่ไหมครับเนี่ย  นั่นหมายถึงแบรนด์ acer เค้าเน้นตลาดในบ้านเรามากมาย ที่ผมรออยู่คงเป็น Liquid S2 ที่เมืองนอกเริ่มมีเปิดตัวกันแล้วนะ ส่วนในเมืองไทย รอก่อน เพราะรุ่นเก่ายังเยอะอยู่  
   วันนี้มาบ่นกับ Android กันนิดนึง จริงๆ แล้วผมว่าอะไรจะอัพเกรด จะพัฒนาไปเร็วแค่ไหน สเปคแรงยังไง ไป 8 core หรือไม่ สุดท้ายผมว่าขึ้นอยู่กับเราเอามาใช้อะไร แค่ไหนมากกว่า ซึ่งเทรนด์ปัจจุบัน ส่วนใหญ่ก็ออนไลน์ และ social และถ่ายรูป นั่นล่ะ ส่วนงานอื่นๆ ผมว่าเป็นส่วนเสริม อีกอันคือความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นดูหนังฟังเพลง เล่นเกมส์ การเลือกซื้อเครื่องเลยไปอยู่ที่เรื่อง กล้อง และดีไซน์เป็นหลัก ผมเชื่อว่าสเปค ณ ตอนนี้เป็นรองไปแล้ว เพราะแต่ละค่ายตามกันทันแน่นอน และความเร็วแรง ณ ตอนนี้ก็พอกับการใช้งานทั่วๆ ไปอยู่แล้ว มีคนมักมาถามผมอยู่ประจำว่า จะเลือกซื้อ Android สักเครื่องเอารุ่นอะไรดี ตอบไม่ถูกเลย จะบอกว่าเป็นรุ่นเจ๋งสุดในตอนนั้น บางทีก็ไม่ได้โดนใจคนถาม บางทีมีรุ่นในใจอยู่แล้ว แค่อยากเพิ่มความชัวร์ให้เรายืนยันอีกทีว่ารุ่นนั้นที่เลือกอ่ะ เลือกถูกแล้ว รวมถึงอีกสิ่งหนึ่งที่พิจารณาก็คืองบในกระเป๋า แต่ที่ร่ายมายาวๆ นั้น ไม่ใช่ประเด็นที่ผมพูดถึงวันนี้ครับ วันนี้ประเด็นหลักคือเรื่องแบตเตอรี่ ที่พัฒนาน้อยมาก หรือเรียกว่าแทบจะไม่ได้พัฒนาเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันแบตส่วนใหญ่ยังคงเป็น Li-ion (ลิเธียมไอออน) ที่ใช้มาเป็นสิบปี ซึ่งในเครื่องรุ่นใหญ่ๆ ที่เปิดฝาหลังถอดแบตไม่ได้ก็เชื่อว่าเป็นแบตชนิดเดียวกัน ซึ่งคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้อยู่ดี แต่โชคดีที่ว่าเครื่องในปัจจุบันสเปคแรงก็จริง แต่เทรนด์ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น ทำให้จำนวน mAh เพิ่มขึ้นด้วย เพราะว่ามีเนื้อที่ในการจัดวางแบตเพิ่มขึ้นนั่นเอง ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เราจะได้เห็นการใช้งาน Smartphone เป็นแบบ feature phone สมัยก่อน ที่วางไว้ทั้งวันแล้วแบตลดไปนิดเดียว แน่นอนว่าเรื่อง Smartphone ไม่ว่าระบบไหนในยุคนี้ต้องเชื่อมต่อ 3G ที่เป็นอีกตัวแปรนึงที่กินแบตแบบสุดๆ ซดไม่รู้ตัว บางทีไม่ถึงครึ่งวันแบตก็หมดแล้ว ดังนั้นการเลือกซื้อในปัจจุบันผมว่าก็ยากเหมือนกัน ถ้าจะวัดกันที่ตัวเลขปริมาณ mAh ซึ่งไม่ได้ตอบโจทย์ซะทีเดียว เพราะสเปคอื่นเช่นขนาดหน้าจอ และความเร็ว CPU ก็มีผลโดยตรงเช่นเดียวกัน ซึ่งปีที่ผ่านมา ก็จะเห็นรุ่นใหญ่ๆ อย่างเช่น LG G2 หรือ Galaxy Note 3 ที่แบตอึดและสเปคแรง เรียกว่าโดนมาก เกินหนึ่งวันแน่นอน ซึ่งเทรนด์ในปีนี้ครับ เราจะเห็นอีกหลายรุ่นหลายแบรนด์ที่ออกมาแล้ว ใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม จริงๆ เรื่องการ Custom ROM ก็มีส่วนในการประหยัดแบตด้วยนะ บาง module ที่เกี่ยวข้องแล้วบางครั้งไม่ได้ใช้ เจอ Custom ROM บางตัวที่จัดการเรื่องนี้ดีๆ แบตก็อึดขึ้นได้เหมือนกัน ก็สรุปว่ามาบ่นๆ ล่ะครับ แบตไม่พัฒนาสักที แต่อย่างน้อยก็จะดีใจได้ว่าทิศทางหรือแนวโน้มจะดีขึ้นนะในปีนี้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว อยากเห็นจริงๆ อยากเห็นมากๆ iPhone น่ะ อึดสักทีสิ  กี่รุ่นต่อกี่รุ่นที่ออกมานี่ซดแบตตลอดเว

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======