Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 9 มีนาคม 2557 - แปดหัว i-mobile IQ X Octo - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 9 มีนาคม 2557 - แปดหัว i-mobile IQ X Octo


สวัสดีครับ วันนี้ขอเอาแบรนด์ที่ไม่มีในไทยพร้อมสาวสวยมานำเสนอเช่นเคยครับผม Lephone เป็นอีกแบรนด์จากจีน ที่มีในท้องตลาด ผมก็ไม่แน่ใจว่ามีส่วนแบ่งตลาดมากน้อยแค่ไหน แต่เท่าที่เคยไปเดินเล่น ก็เห็นแบรนด์นี้วางอยู่หลายรุ่นเหมือนกัน จริงๆ แบรนด์จีน ณ ปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เพียง OPPO หรือ Lenovo ที่เข้ามาทำตลาดในไทยนะครับ ตอนนี้ล่าสุด VIVO ก็จะเข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการ และคาดว่าอนาคต Xiaomi ก็น่าจะไม่พลาดด้วย ส่วนอีกมากมายหลายแบรนด์ที่เราทั้งเคยและไม่เคยได้ยินเช่น Xolo หรือแม้แต่ LePhone นี่ก็มีขายในบ้านเรา แต่คงเป็นเครื่องหิ้วเสียมากกว่า  จริงๆ Meizu นี่ก็อีกแบรนด์ที่มีมาแบบว่าแรกๆ แต่ก็ไม่จริงจังในตลาดไทย จนปัจจุบันแบรนด์ใหม่ๆ แซงหน้าไปหมดแล้ว

พูดถึงแบรนด์แล้วผมว่าอีกแบรนด์ที่ไม่คาดว่าจะพุ่งแรงได้เหมือนทุกวันนี้อย่าง i-mobile เป็นแบรนด์ไทย ที่แรงจริงๆ ก่อนหน้านี้มี Wellcom ที่เป็นยุคต้นๆ ของ Android ทำราคาและสเปคได้แบบว่าดีมาก แต่ก็ได้แค่พักเดียวเป็นที่น่าเสียดายเหมือนกัน จนกระทั่งเปลี่ยนเป็น SWellcom ซึ่งผมว่าฉีกแนวออกไปพอสมควร เรื่องดีไซน์ไม่โดนใจผมแน่นอน แต่เรื่องการใช้งานนี่ก็ซัพพอร์ทได้หมด ผมว่าติดแค่เรื่องดีไซน์และสเปคนิดหน่อยแค่นั้น ส่วน i-mobile จากยุคต้นๆ ต้องบอกว่าร้องยี้กันเลยทีเดียว ทั้งดีไซน์และสเปคการใช้งาน แต่มายุคของ IQ ซีรีส์ นี่ ผมว่าให้คะแนนเต็มสิบ แน่นอนว่าช่วงแรกก็มีติดๆ ขัดๆ บ้าง หรือในบางรุ่นที่ออกมาอาจจะมีปัญหาบ้าง เป็นเรื่องปกติของสินค้า ซึ่งแน่นอนว่าจากจีน และต้องมีการตรวจสอบเข้มงวดหน่อยก็จะดี แต่ที่จะพูดถึงก็คงเป็นรุ่นใหญ่ล่าสุดอย่าง IQ X Octo
ซึ่ง IQ X Octo ผมว่ามันเป็นรุ่นที่ครบเครื่องที่สุดแล้ว ณ วันนี้ ในราคาระดับหมื่นกลางๆ แต่ว่าได้ทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ครบถ้วน สเปคต่างๆ จัดเต็ม ของแถมในกล่องให้ครบ รวมถึงการชาร์จแบบไร้สาย ที่แถมที่ชาร์จไร้สายมาให้ด้วย ทุกๆ อย่างลงตัวมาก เรื่องการใช้งาน Hardware จัดมาให้ 8 หัว 1.7 GHz แม้ความเร็วจะไม่ได้เยอะมากแต่ 8 หัว ก็ช่วยได้เยอะ RAM 2GB แต่จากแอพที่ให้มาก็กินไปไม่น้อย แต่ก็เหลือใช้นะ ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูล ถูกแบ่งเป็นภายในเครื่องซะประมาณ 6GB ก็เพียงพอล่ะ จริงสเปคให้มา 32 GB แถมเรื่อง NFC และสเปคอื่นๆ อย่างที่บอกว่าจัดเต็มให้นั่นล่ะครับ เรื่อง Software ก็จัดมาให้เต็ม เกมส์ แอพต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าเยอะน้อยไม่ใช่ปัญหา เพราะไงเราก็โหลดเองได้อยู่แล้ว แต่มันก็รองรับเกมส์แรงๆ ได้หมดนะ สุดท้ายก็คงเป็นตัวคีย์บอร์ดที่ใช้เสียงพูดไทยได้ ทุกอย่างลงตัว เป็นแบรนด์ไทยที่มี roadmap ชัดเจน และไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับการเติบโตในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าวันนี้จะมี Samsung Galaxy S5 หรือ Sony Xperia Z2 หรือ New HTC One ก็ตาม แต่ราคาก็พุ่งแรงเกินห้ามใจ ถ้าหากมีงบจำกัดและอยากได้ความแรงและความครบเครื่อง i-mobile IQ X Octo เป็นอีกทางเลือกนึงนะครับ


สุภาษิตวันนี้

"เขียนเสือให้วัวกลัว" หมายถึง เหมือนกับการข่มขู่อีกฝ่ายหนึ่งให้กลัว แต่สิ่งที่ขู่นั้นเป็นสิ่งที่ผู้ถูกขู่ไม่มีความกลัวสิ่งนั้นเลยหรืออีกนัยนึงคือ ผู้ถูกขู่นั้นรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมที่ถูกขู่แล้ว
จาก suphasitthai.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======