Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! - เทคโนโลยีสวมใส่ สายรัดข้อมือ Smartband/Wristband - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! - เทคโนโลยีสวมใส่ สายรัดข้อมือ Smartband/Wristband



สวัสดีครับ มาพบกันทุกวันพฤหัสบดี แต่ไม่เคยจะได้สับอะไรแรงๆ สักที  ตั้งชื่อไว้เก๋ๆ ว่างั้น แต่ว่ามานำเสนอความน่ารัก และทันสมัยกันทุกครั้งนะครับ วันนี้ผมพาน้องสาวจากงาน Computex มาฝาก ถึงแม้ว่านางจะไม่ได้น่ารักเท่าคนอื่น แต่ทว่าที่ข้อมือของนางผมว่าแจ่มมาก มันคือ Acer Liquid Leap เป็นอีกหนึ่ง wristband เทรนด์ของ Wearable Device อีกค่ายนึง ซึ่งคาดว่าจะมีราคาค่าตัวที่ถูกกว่าค่ายอื่นๆ และปกติค่ายนี้มักจะไม่ได้ผูกติดกับ Smartphone ของตัวเองนะครับ คาดว่าซื้อแยกไปใช้งานกับเครื่องรุ่นต่างๆ ที่เรามีอยู่ได้เลย ไว้ถ้าได้ลองแล้วจะมาบอกกันอีกทีนึงก็แล้วกัน ซึ่งตอนนี้เท่าที่ได้ทดสอบมา แต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ก็มีจุดดี จุดด้อยแตกต่างกัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว จะให้สุดยอดหรือใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ต้องมาวัดกันที่ Application ที่ออกแบบมาสนับสนุน เอาค่าต่างๆ ที่บรรดา Wearable Device จับได้มาบอกเป็นข้อมูลที่จับต้องได้ ณ ปัจจุบัน ผมยังยกให้ Smartband+Lifelog ที่ให้ประโยชน์สูงสุดกับผม เรียกว่าเหมาะกับการใช้งานทุกส่วนในชีวิตประจำวันก็แล้วกันครับ อย่างที่เกริ่นไว้ แล้วพบกับบทความเร็วๆ นี้ และผมเชื่อว่าในอีกไม่นานภายในปีนี้ หรืออย่างช้าก็ปีหน้า เราจะได้เห็นอุปกรณ์เหล่านี้ในราคาที่ถูกลง และมีมากขึ้น เพราะโรงงาน ODM ที่ไต้หวันหลายโรง รวมถึงบโรงงานที่คุ้นชื่ออย่าง Foxconn Electronics (Hon Hai Precision Industry), FIH Mobile, Compal Electronics, Quanta Computer, Inventec, Mitac International, Cheng Uei Precision Industry (Foxlink) และ Netronix ต่างก็พากันหา แบรนด์ในสายต่างๆ เช่นสายสุขภาพ แฟชั่น หรือกีฬา มาสั่งผลิต เพราะตอนนี้ต่างก็พร้อมแล้ว และราคาไม่แพงอย่างที่บอกครับ ว่าเริ่มต้นที่ประมาณ พันต้นๆ จนถึงประมาณไม่เกินสามพัน


 แต่ทว่าราคานี้อาจจะไม่ได้มีเรื่องของหน้าจอที่สามารถแสดง เวลา หรือสถานะได้ เพราะแน่นอนว่าหากมีเรื่องของหน้าจอด้วยล่ะก็ ราคาก็อาจจะแพงขึ้นนั่นเอง ซึ่ง Smartwatch แบรนด์ใหญ่ๆ ก็เปิดตัวกันไปซะหมดแล้ว นอกจากแพงแล้ว ดีไซน์ก็คงไม่ต่างกันมาก เพราะอย่างไรก็ตามหน้าปัดนาฬิกาของ Smartwatch ก็สามารถเปลี่ยน Theme ได้อีกต่างหาก ดังนั้นอาจจะมีปัญหาเรื่องการออกแบบคงให้ต่างกันยากขึ้น ยกเว้นแค่เรื่องของรายละเอียดภายนอกเท่านั้น และอีกประเด็นนึง ผมเชื่อว่าคนที่ชอบเรื่องนาฬิกามีอยู่ไม่น้อย ซึ่งราคาเรือนแสนก็มีให้เห็นกัน อันนั้นลงทุนซื้อมาใช้งานได้ตลอดชีวิตเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าเทียบกับ Smartwatch ล่ะก็ เชื่อว่าไม่เกิน 2 ปีก็ตกรุ่นแถมบางครั้ง ไม่ใช่แค่ตกรุ่นเท่านั้น แบตอาจจะเสื่อม และอาจจะถึงขั้นใช้งานไม่ได้อีกต่างหาก แถมจะซ่อมก็ไม่ได้ ลำบากอีก ราคาแพงหรือส่วนใหญ่ก็โยนทิ้งซื้อใหม่ หากมองดูแล้ว เรื่องของนาฬิกาความคลาสสิคของการดูเวลาผ่าน นาฬิกาที่มีขายกันมายาวนาน อาจจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า ส่วนเรื่องการแทรคข้อมูลของร่างกายและชีวิตประจำวันปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ Smartband/Wristband หรือสายรัดข้อมือแบบต่างๆ จะดีกว่านะครับ และปัจจุบันนี้ มีให้เลือกเพียบ แนะนำให้ติดเอาไว้สักชิ้น เพื่อแทรคการทำงานของร่างกาย สุขภาพ การนอน การออกกำลังกาย การกินอาหาร ล้วนแล้วแต่ได้ประโยชน์ทั้งนั้น ขอตัวไปวิ่งเพื่อสุขภาพก่อนล่ะคร้าบ

สุภาษิตวันนี้

"ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่" หมายถึง ต่างรู้ลึกตื้นหนาบางนิสัยใจคอ หรือความลับของอีกฝ่ายนึงเป็นอย่างดี แต่คนอื่นนั้นไม่รู้เรื่องของสองคนนี้ เช่นคนสองคนทำตัวเป็นผู้ดีแต่งตัวหรูหรา แต่ทั้งคู่ก็รู้ว่าอีกฝ่ายนั้นไม่ได้เป็นผู้ดีจริงๆ แต่บุคคลอื่นๆก็ยังมองว่าคนสองคนนี้เป็นผู้ดี
จาก suphasitthai.com
Avatar 
Happyman 
Twitter = @happymanth
IG = @happymanth
Facebook = happymanth
Google+ = happymanth
Molome = @happyman
ask.fm = @happymanth

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======