Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! คุยเกี่ยวกับงาน Computex Taipei 2015 กันสักหน่อย - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! คุยเกี่ยวกับงาน Computex Taipei 2015 กันสักหน่อย




มาทักทายกันกับ คุยแป๊ป! แฮปปี้!  ช่วงนี้เป็นงาน Computex Taipei 2015 มีของแจ่มๆ มาเปิดตัวกันให้เพียบ เหมือนที่เกริ่นไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ก่อนอื่นต้องพามาพบกับ Sony Xperia Z3 plus รุ่นต่อยอดของ Sony ที่เป็นเรือธงในปีนี้ ซึ่งมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปอีกแล้ว อย่างน้อยก็สีแชมเปญจ์โกลด์ หรือสีทองอย่างแจ่มนี่ล่ะ เอาเข้าจริงก็เปลี่ยนแปลงไม่มากเหมือนเคย แต่อย่างไรแฟนๆ ก็อยากใช้งานกันใช่ไหมล่ะครับ แฟนบอยค่ายไหนก็ต้องรักค่ายนั้นสิ อย่างน้อยก็มีเรื่องพอร์ทที่หายไป ไม่ต้องมีฝาปิดอีกต่อไป แต่ยังกันน้ำได้เหมือนเคย บางเหลือเพียง 6.9 มม. กล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล และ CPU 8-core 64bits ตามยุคสมัย และ Android 5.0 นี่ล่ะครับ นับแค่นี้แล้ว ราคาในฮ่องกงเปิดแล้วที่ประมาณ 25,000 บาท สนใจไหมล่ะ?



ส่วน Computex ทาง ASUS ก็เปิดซีรีส์ใหม่ตามคาด ZenPad S 8.0 โละซีรีส์เดิมๆ ไปเรียบร้อยแล้ว แถมสเปคก็มาพอๆ กับ Zenfone 2 เลย RAM 4GB และหน้าจอระดับ 2K บางแค่ 6.6 มม. กล้องหลัง 8 ล้านเซล กล้องหน้า 5ล้านพิกเซล งานนี้มาภายใต้คอนเซ็ปท์ Zensation พร้อมกับ Zenwatch 2 ที่เป็นรุ่นต่อยอด ปีหน้าก็ออกรุ่น 3 ล่ะ ฮ่ะๆ ลืม Zenfone Selfie ไม่ได้สินะ ลองอ่านข่าวจากตรงนี้เพิ่มเติมนะครับ ซึ่ง Acer ก็เช่นกัน เปิด Tablet ใหม่มาพร้อมกับ Android 5.0 เรียบร้อย ICONIA One8 และ ICONIA One 7 แถมยังมี Chorme Book CX12 อีกด้วย มาพร้อมกับ Core-i3 RAM 8GB และ พื้นที่เก็บข้อมูลด้วย SSD 16GB จริงๆ ก็น่าใช้คงอยู่ที่ราคาล่ะครับว่าจัดมาแรงแค่ไหน  แถมในงานนี้ยังชู USB Type-C  และ Thunderbolt เป็นพอร์ทเดียวกัน เป็นรูปแบบใหม่ ใช้พอร์ทเดียวได้ทั้งส่งภาพและข้อมูลในเวลาเดียวกัน และ Sandisk ก็จัด flashdirve ที่รองรับ USB3.0 ออกมาเรียบร้อยแล้ว จะเห็นว่าการเชื่อมต่อจะเร็วมากกว่าเดิม เพื่อรองรับการใช้งานข้อมูลปริมาณมากขึ้น การส่งผ่านข้อมูลก็ต้องเร็วตามไม่อย่างนั้นก็เป็นคอขวดนะครับ แต่ราคานั้นก็ต้องติดตามดูว่าเราซื้อหามาใช้งานกันไหวไหม เพราะปัจจุบันเมมโมรี่ราคาถูกลงมาก หาซื้อกันในราคาไม่กี่ร้อยก็ได้มาใช้งานกันแล้ว แต่อย่างว่าราคาถูกก็แลกกับความเร็วการถ่ายโอนข้อมูลที่ช้านั่นเองครับ ส่วนอื่นๆ ของงาน Computext เอาไว้เก็บตกมาฝากกันอีกทีก็แล้วกันครับผม ไว้เจอกันใหม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======