Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! - มาอัพเดทเรื่อง Smart Headband กัน เอา MUSE Headband ที่ช่วยฝึกสมาธิมาแนะนำกัน - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! - มาอัพเดทเรื่อง Smart Headband กัน เอา MUSE Headband ที่ช่วยฝึกสมาธิมาแนะนำกัน


 
สวัสดีครับ มาพบกันอีกครั้ง  ทำงาน และเรียนกันให้มันส์ไปเลย เราชาร์จแบตมาเต็มที่แล้ว เราก็จัดเต็มกันได้เลยนะครับ ส่วนวันนี้ เทรนด์อุปกรณ์สวมใส่ และการออกกำลังกายมาแรง เราจะเห็นแบรนด์มากมาย ออกอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องมาเพียบเลย อย่างล่าสุด Xiaomi ที่กลายเป็นชิปอยู่ใน Smartshoes ของ Li-Ning แต่ทว่ายัง ยังมีที่ศรีษะ หรือหัวของเรานั่นเอง หรือเรียกว่า Headband วันนี้ก็เอาแบรนด์อย่าง MUSE ที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย Headband มาแนะนำกัน

 
 แต่ต้องบอกก่อนว่า Headband จากค่ายนี้ไม่ได้นำมาใช้ออกกำลังกายนะครับแต่นำไปปรับใช้ได้ เนื่องจากการ ออกแบบสวมใส่มาเพื่อรู้จักกับคลื่นสมองของตัวเอง ช่วยให้เรามีสมาธิในการทำงาน หรือทำกิจกรรมอย่างใดอย่างนึงได้ ให้โฟกัสไปที่สิ่งๆ นั้น ซึ่งแน่นอนว่าจะมีกราฟโชว์อยู่บน Smartphone ของเรา ลำพังแค่ Headband อย่างเดียวยังเป็นได้แค่เครื่องมือตรวจวัดแค่นั้น และจริงๆ การใส่ออกกำลังกายก็น่าสนใจ แต่คงเป็นการออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหวไม่มากนัก แต่หากมีการเคลื่อนที่ส่วนหัว หรือมุมตกมากๆ หน่อย เจ้า MUSE Headband อาจจะหลุดจากหัวเราได้นั่นเอง ดังนั้นเค้าจึงไม่ได้บอกว่านำมาออกกำลังกาย แต่การเดินหรือวิ่งเบาๆ นี่ผมว่านำมาใช้ได้นะ หากจะคิดในเรื่องสายทางปฎิบัติของพุทธ ก็คือการเดินจงกรม หรือกิจกรรมอื่นๆ ในการทำสมาธิ ก็อาจจะใช้เจ้า MUSE Headband เข้ามาวัดคลื่นสมองตอนนั้นได้ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้อาจจะเรียกได้ว่า Smart Headband ก็ได้ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่กำลังมีทำตลาดในช่วงเริ่มต้น ยังไม่มีวางขายทั่วๆ ไป แต่เบื้องต้นหากใครสนใจก็ต้องสั่งจากเมืองนอกเช่นเคย ราคาค่าตัวไม่ธรรมดาแตะหมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่สูง แต่หากนำมาใช้ประโยชน์จริงจัง ผมว่าก็คุ้มอยู่ เพราะเมื่อเกิดสมาธิหรือคลื่นสมองที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ก็จะช่วยให้งานนั้นๆ ที่เราทำมีคุณภาพและทำออกมาได้ดีด้วยล่ะครับ คงมาแนะนำกันเบื้องต้นก่อน  ไว้มามันส์ และสนุกกันกับหลากหลายอุปกรณ์ wearble device ที่กำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ไว้พบกันใหม่ในสัปดาห์ ถัดๆ ไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======