Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว Big Bad Wolf Bangkok 2017 งานหนังสือดีๆ ที่ห้ามพลาด - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว Big Bad Wolf Bangkok 2017 งานหนังสือดีๆ ที่ห้ามพลาด

   งานมหกรรมหนังสือ ภาษาอังกฤษที่ใหญ่สุดๆ กลับมาอีกครั้ง #BigBadWolfBangkok ในปี 2017 จริงๆ เค้าจัดปีละ 1 ครั้ง แต่ปีนี้มา 2 ครั้งครับ เมื่อต้นปีจัดไปแล้ว งานนี้ปลายปีมาอีก ซึ่งผมกับครอบครัวจะจัดกันตั้งแต่ปีที่แล้วแต่ไม่สะดวก มาปีนี้ ไม่พลาด งานนี้จัดตั้งแต่ 11 สิงหาคม - 27 สิงหาคม 2017 เลยนะครับ หาซื้อกันได้ 24 ชั่วโมงไม่มีพัก ที่ฮอล์ 9 เมืองทองธานี และผมไปเดินมาอีกอะไรน่าสนใจมั่ง มาตามดูกันดีกว่า และคุณพ่อสาย Tech อย่างผม ก็เก็บภาพในครั้งนี้ด้วย Fujifilm X-A3 นะครับ





ในทุกปีมีหนังสือออกใหม่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าเทรนด์ของหนังสือกระดาษจะลดลงไป แต่สำหรับครอบครัวผมแล้ว ก็ยังใช้เป็นหลักอยู่ดี เด็กๆ ในครอบครัวก็สนุกกับงานนี้ด้วย ไม่ใช่มีหนังสือของเด็กเท่านั้นนะครับ มีทั้งนวนิยาย หนังสือทุกหมวดเลย ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ มีให้เลือกเพียบ และทั้งหมดคือ text book หรือหนังสือภาษาอังกฤษนั่นเอง แต่ก็มีสำนักพิมพ์ในไทยมาร่วมงานด้วยนะ ที่สำคัญในงานนี้คือราคาดีมาก ถ้าเราเห็นหนังสือพวกนี้ในร้านหนังสือ ราคาจะบวกไปเยอะเลย เรียกว่าจะซื้อสักเล่มผมคิดหนักอยู่ แต่มางานนี้จัดเต็มจ้า


ที่ด้านหน้าก่อนเข้าไปใน Hall 9 จะมีสำนักพิมพ์ในไทยมาลดราคาหนังสือเพียบ พูดถึงก็น่าสนใจอยู่นะครับ แต่พอดี target หลักวันนี้คือจัดหนังสือภาษาอังกฤษให้เด็กๆ


หนังสือดีๆ เพียง ผมว่างานนี้ คุณพ่อคุณแม่ ห้ามพลาดเลยนะ มีเวลาอีกเยอะเลย

หนังสือการ์ตูน ระบายสี และของเล่นมีให้เลือกครบ อยากได้อะไร ก็จัดเลยนะครับ แต่ว่าต้องเตรียมตังค์เอาไว้ให้พอหน่อยนะ ผมเชื่อเลยว่าเดินๆ ไปนี่อยากได้ทั้งหมดเลยล่ะ

ที่หน้าทางเข้า และด้านในจะมีจุดลงทะเบียนสมาชิกด้วยครับ อันนี้คือเสียเวลาลงทะเบียนแป๊ปเดียว และใช้งานได้ทันที ฟรีนะ ไม่เสียตังค์ แต่หากซื้อหนังสือบางเล่มในงานจะมีส่วนลดสำหรับสมาชิกด้วย จัดไปอย่าให้เสีย
มุมถ่ายรูปในงานก็มีอยู่พอสมควรนะครับ ลองดู ถ้าไปเป็นครอบครัวก็อย่าลืมเก็บภาพที่ระลึกเอาไว้ด้วยนะ



ที่ด้านในมีคนเลือกซื้อมากมาย และทั้ง Hall นี่เต็มไปด้วยหนังสือ ที่มีทุกเรื่องที่อยากได้เลยก็ว่าได้นะ ซึ่งหลักๆ หนังสือเด็ก นี่มีเพียบ แต่ที่เตือนไว้หน่อยก็คือเรื่องของการแกะหีบห่อสินค้า ซึ่งจริงๆ แต่ละที่เค้ามีหนังสือตัวอย่างอยู่แล้ว เราไม่ควรแกะเองนะครับ หรืออยากได้ตัวอย่างหากไม่มีก็คือให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย มีอยู่ทุกมุม ทุกที่ในงาน

อย่างลูกผมไปถามหาหนังสือที่อยากได้ เจ้าหน้าที่ก็ชี้ไปยังจุดที่หนังสือตั้งอยู่ได้ทันทีครับ

ตัวอย่างหนังสือก็ชัดเจน มีแปะบอก หรือหากไม่มีส่วนใหญ่จะมีเล่มทดสอบที่เค้าวางเอาไว้ด้านบน ลองสังเกตดู

จริงๆ ไม่ได้มีแต่หนังสือนะ มีแบบเป็นเซ็ท ที่มีของเล่นในตัวด้วย มีสมุดระบายสีเล่มใหญ่ มี Activity Book ที่น่าสนุกให้เด็กๆ ได้อ่าน หรือทำอีกเพียบเลยจริงๆ

อันนี้แนะนำเลยสำหรับ คุณพ่อ คุณแม่ ที่มีลูกวัยกำลังน่ารัก จริงๆ ผมว่าใช้งานได้ตั้งแต่ เด็กเล็กเลย ให้เขาดูและอ่านให้เค้าฟังได้ ส่วนของผมโตขึ้นมาหน่อยระดับอนุบาล ก็กำลังพอดีเลย ชุด Card นี้มี 3 ชุด ชุด ละ 300 บาท คือเป็นคำศัพท์ ที่บอกเกี่ยวกับสิ่งของรอบตัว เวลา ตัวอักษณ A B C สัตว์ สิ่งของ รูปทรง คือแบบว่าครบมาก

อันนี้ก็แจ่มมาก ดูแต่ใน Youtube มีหนังสือแบบเออ มันดีอ่ะ ดีมาก ปกแข็ง กระดาษอย่างดี และก็เป็นลิขสิทธิ์ชัดเจนด้วย Pepa Pig ใครไม่เคยดู ไปหาดูเลยนะครับ ให้เด็กๆ ดูสนุกมากเลย ผู้ใหญ่อย่างผม ก็ได้ศัพท์หลายคำมาจากเรื่องนี้แหล่ะ

ที่ราคาครับ ถ้าไม่ใช่สมาชิกก็ 140 บาท แต่ถ้าสมาชิก ก็ 120 บาท ผมว่าไปเสียเวลาสมัครสมาชิกหน่อยจะดีกว่า

Lego ก็เพียงครับ คือต้องบอกว่าเป็นหนังสือฉบับอัปเดท ไม่ใช่หนังสือเก่าซะทีเดียว มีใหม่ๆ ปี 2017 นี้ไม่น้อยเลยนะ ใครที่เคยมาเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ก็ต้องมาอีก ผมก็ว่าปีหน้ากะว่าจะมาอีกล่ะ


มีมุมถ่ายรูปด้วยนะ เผื่อใครอยากถ่าย




คือหนังสือแบบนี้ ราคาไม่กี่ร้อยบาทแจ่มมากครับ

เดินไปเดินมา สามชั่วโมง แป๊ปๆ ยังดูไม่ทั่วเลย แต่เด็กๆ ไม่ไหวแล้ว ได้หนังสือมาหลายเล่มอยู่นะ 


 งานนี้ไม่ต้องจ่ายสดนะ แนะนำให้ใช้บัตรเครดิต มีส่วนลดเงินคือ แล้วแต่บัตรเลย ที่มีก็ตามนี้ครับ กรุงศรี กรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย 

ใช้บัตรเครดิต กรุงไทยรูดไป หมดไปประมาณสามพันบาท ได้หนังสือมาเพียบ แต่รู้ไหมว่าคุ้มครับ เพราะใช้แต้มในบัตรลดได้อีก 15% เลย งานนี้แฮปปี้มาก
หมดนี้ไม่รู้จะอ่านหมดเมื่อไหร่ เพราะว่าเป็นภาษาอังกฤษนั่นล่ะครับ คงนั่นอ่านไป เปิดดิกชั่นนารีไป กับลูกๆ ได้ใช้เวลาร่วมกัน สนุกกันไปครับ 


งานนี้อย่าลืมเด็ดขาด Big Bad Wolf Bangkok ยังมีเวลาเหลือ อย่าลืมไปนะ รับรองว่าต้องอดใจไม่อยู่ พกเงินไปไม่กี่ร้อย แต่ได้หนังสือดีๆ ติดมือกลับมาบ้านแน่นอน



ปิดท้ายด้วย อุปกรณ์สาย Tech เช่นเคยครับ มือใหม่ ถ่ายแบบ Auto โหมด โหมดบุคคล คร้าบ กล้องตัวนี้ผมว่าดี ขนาดฝีมือย่ำแย่อย่างผม ผมว่าได้ภาพออกมาดีกว่าที่ผมคาดไว้เยอะเลย
 


ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======