Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f กราบพระบรมศพครั้งสุดท้าย - ฉันเกิดในรัชกาลที่ ๙ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

กราบพระบรมศพครั้งสุดท้าย - ฉันเกิดในรัชกาลที่ ๙




   โอกาสไม่มากในชีวิต ที่จะได้ใกล้ชิดกับในหลวงรัชกาลที่ ๙ จำได้ว่า ตอนสมัยเด็กๆ วันพ่อและวันแม่ ยังได้รับเสด็จที่ท้องสนามหลวงอยู่เลย ตอนนั้นยังสัก 4 ขวบถึง 5 ขวบ แต่ก็ยังเป็นความทรงจำที่จำได้ ได้เห็นหน้าพระพักตร์ใกล้ที่สุดก็ข้างถนน ที่ท่านเสด็จผ่านนั่นล่ะครับ และครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้ใกล้ชิดพระองค์ท่าน จึงเป็นที่มาของการพาเด็กๆ ไปกราบพ่อหลวงของเราเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา


ซึ่งครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายจริงๆ เพราะวันที่ 26 ตุลาคมจะเป็นวันที่วางดอกไม้จันทน์ ซึ่งคนคงจะเยอะมากเลยทีเดียว คงไม่มีโอกาสได้พาเด็กๆ ไปโดยสรุปใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 9 ชั่วโมงกว่าๆ โดยออกจากบ้านตั้งแต่ตีสี่ ไปถึงราชดำเนินและเริ่มต่อแถว ประมาณตีสี่สี่สิบ ตอนนั้นแถวก็ยาวมากแล้ว เริ่มต่อยอดเป็นสองสามแถววนไปมา


ต้องบอกเลยว่าเด็กๆ อึดมาก ไม่งอ แง ถึงแม้ว่าจะนอนไม่พอ ซึ่ง ได้บอกลูกๆ เอาไว้แล้วว่า เป็นครั้งสุดท้ายและเป็นโอกาสเดียวที่จะได้กราบในหลวง และได้เก็บภาพความทรงจำเอาไว้กับพวกเขา ถ้าไม่มีครั้งนี้ก็จะไม่มีแล้วนะ พวกเขาก็ยินดีที่จะมาด้วยใจจริงๆ นั่นทำให้ เด็กๆ ไม่งอแง อย่างที่คิด


และเราก็ยืนกันยาวนานมาก แถวเขยิบทีละน้อย แต่ก็ไปได้เรื่อยๆ ระหว่างการต่อแถว ก็มีพี่ ป้า น้า อา ที่เอ็นดูเด็กๆ ให้ขนมกินบ้าง ให้น้ำกินบ้าง ชวนเล่น และเอ่ยชม เนื่องจากเห็นว่าเป็นเด็กๆ นี่ล่ะครับ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งภาพที่รู้สึกว่า คนไทยเราก็ยังมีน้ำใจดีๆ ให้แก่กันเสมอ


ระหว่างทาง ก็มีอาหาร น้ำ แจกให้ทาน ไม่ต้องกลัวหิวเลย ต้องขอบคุณทั้งบรรดาอาสาสมัคร และผู้ใจดีที่มาแจกอาหาร นับถือน้ำใจจริงๆ ครับ กว่าจะเสร็จก็ 9 ชั่วโมงกว่าๆ และเราก็ได้ทำตามความตั้งใจ ได้กราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ ๙ สมตามความตั้งใจ


และเมื่อเสร็จแล้ว ขณะเดินกลับ ทาง AmarinTV ก็มาขอสัมภาษณ์เพราะเห็นว่ามาเป็นครอบครัว และพาเด็กๆ มากราบด้วย


ชมวีดีโอได้ที่นี่ครับ จาก AmarinTV

 ซึ่งก็เป็นสิ่งนึงที่เป็นความประทับใจ เพราะเหมือนเราได้เก็บภาพเคลื่อนไหวและความรู้สึกครั้งนี้เอาไว้ เพราะระหว่างทางได้แต่เก็บภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ก็ต้องขอขอบคุณ Amarin TV ไว้ ณ ที่นี้ด้ว

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======