Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ถวายความอาลัย ครั้งสุดท้าย ต่อการจากไปของพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ถวายความอาลัย ครั้งสุดท้าย ต่อการจากไปของพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙



 นับจากนี้ไป นับเป็นการก้าวเข้าสู่รัชสมัย ของในหลวงรัชกาลที่ 10 อย่างสมบูรณ์ เรียกว่าผมและหลายๆ คนเป็นคนสองแผ่นดิน ผ่านช่วงเวลาเดียวกันที่ เชื่อว่ายังคงถวายความอาลัยต่อการจากไปของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งการสานต่อของแนวคิดต่างๆ จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ประเทศไทยเดินต่อไปในทิศทางที่ดีขึ้น และการวางดอกไม้จันทน์เป็นครั้งสุดท้าย ใช้เวลาไปกว่า 7 ชั่วโมง เราก็ไม่ยั่น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปที่สนามหลวงก็ตาม


 (ภาพถ่ายจาก Xiaomi Mi Max2) แถวที่ต่อออกมาบนถนน เวลาประมาณ 16.00 น.
  ณ วันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นวันที่ประชาชนชาวไทย ร่วมกันถวายความอาลัย (ขออภัยถ้าใช้คำผิด) และในวันนั้นก็เป็นวันที่ผมและครอบครัวได้เดินทางไปวางดอกไม้จันนท์เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเลือกไปที่วัดบางรักใหญ่ เพราะการเดินทางสะดวก เชื่อว่าหลายคนหากอยู่ในจังหวัดนนทบุรี และใกล้เคียง ก็น่าจะเดินทางมาที่นี่เช่นกัน ซึ่งมีรถไฟฟ้าถึงถนนหลัก เดินต่อไปไม่ไกลนัก ก็เข้าไปที่วัดได้เลย

ภาพจาก Sony Xperia XZ1
 ภายในวัดบางรักใหญ่ กว้างขวางมาก ไม่เคยเข้ามาก่อน และมีจิตกรรม รูปปั้นต่างๆ สวยงามมาก เป็นวัดอารามหลวงแห่งนึงในจังหวัดนนทบุรี

ภาพถ่ายจาก Sony Xperia XZ1
เข้าแถวด้านหน้าจนจะเข้ามาถึงที่นั่งนี่ก็ประมาณ 5 ชั่วโมงได้ ถือว่านานพอๆ กับไปที่สนามหลวงเลยทีเดียว


ภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy S8+
    เวลาแทบจะไม่ต่างจากท้องสนามหลวง วันที่เคยไปกราบพระศพเลย รอนานกว่า 7 ชั่วโมง ไปตั้งแต่ 8.30 น. จนกว่าจะเสร็จก็ 15.30 น. ผู้คนหลั่งไหลมากกว่าที่คิด และสุดท้ายก็ได้วางดอกไม้จันทน์สมความตั้งใจทั้งครอบครัว ซึ่งเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต ของผมและเด็กๆ ที่จะได้จดจำว่า เราเกิดในรัชสมัยรัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10 เป็นคนสองแผ่นดินไปด้วยกัน







ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======