Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f การเปลี่ยนเว็บ Blogger ให้เป็น สีขาวดำ เพื่อใช้ในช่วงเดือนตุลาคม - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

การเปลี่ยนเว็บ Blogger ให้เป็น สีขาวดำ เพื่อใช้ในช่วงเดือนตุลาคม



   ปกติเห็นแต่คนทำ Wordpress เปลี่ยนธีมเป็นสีดำกัน งานนี้ blogger หายากครับ ยังไงก็ไม่มี Plug in ให้ลงแบบง่ายๆ เอาเป็นว่าใครที่ใช้ Blogger เหมือน HappyTechBlog ล่ะก็ ทำตามขั้นตอนนี้ง่ายๆ ก็เป็นสีขาวดำ ง่ายๆ แล้วล่ะครับ




   อย่างที่บอกครับ ว่าทำได้ไม่ยาก ผมเองก็ไม่เก่งเรื่อง Coding ก็อาศัยลองๆ เอา คนใช้ Blogger หลายๆ คน ที่ใช้งานอยู่ผมว่าก็ต้องเก่งในระดับนึงล่ะครับ เพราะไม่มี Plug in เจ๋งๆ หรือทำอะไรได้ง่ายๆ เหมือนกับ Wordpress ดังนั้น เรามาลองทำตามนี้กันครับ ผมก็ได้มาจากเว็บนึงเช่นเดียวกัน จริงๆ code นี้ใช้งานกันแพร่หลาย และบรรดาเซียนๆ เค้ารู้กันอยู่แล้ว เอาเป็นว่าใครยังไม่รู้ มาทำตามนี้กันเลย

ขั้นตอนแรกครับ เข้าไปที่ Blogger หน้าการตั้งค่า ถ้าใช้ภาษาไทย ก็จะต่างกันหน่อยนะ ผมใช้ตัวภาษาอังกฤษ แต่เมนูอยู่ตำแหน่งเดียวกัน โดยเข้าไปที่ Theme จากนั้นให้เลือกที่ Edit HTML


พอ Edit ปั๊ป แป๊ปเดียวก็จะขึ้น code อะไรไม่รู้เพียบเลย ให้เราค้นหา คำว่า b:skin ครับ ในบรรทัดนี้ ให้เคาะ Enter ครั้งนึง เพื่อขึ้นบรรทัดใหม่

จากนั้นให้ก๊อปโค้ดนี้ไปเลย



html {-moz-filter: grayscale(100%);
-webkit-filter: grayscale(100%);
filter: gray;
filter: grayscale(100%);}



เอาไปแปะตรงที่ว่างที่ผมไฮไลท์ไว้ ให้เอา แต่ให้เติม คำว่า Style เอาไว้ตรงหัว และท้ายตามรูปด้านล่างด้วยนะครับ พอดีผมแปะ code ทั้งหมดไม่ได้ เพราะ blogger มองว่าเป็น code ที่ใช้ apply บทความเลย

จะกลายเป็นรูปนี้ล่ะครับ จะสังเกตเห็นว่าเป็นการเพิ่ม Style เข้าไปนั่นเอง หากต้องการเปลี่ยนกลับ ก็ให้ลบ code นี้ออก แค่นั้นก็จะกลายเป็นเหมือนเดิม แต่ตอนนี้ต้องการเปลี่ยนเป็นสีขาวดำ ก็แปะเอาไว้ครับ จากนั้นให้กด Save Theme ปุ่มอยู่ด้านบน ช่อง code นี้ล่ะครับ


จากนั้นก็ใช้งานได้ทันที แค่นี้เองครับ ง่ายๆ หากไม่ได้ยังไงก็มาเม้นท์กันไว้ แล้วมาช่วยกันดูได้นะครับ เพราะเข้าใจว่า blog แต่คนท่านใช้งาน code ต่างๆ ไม่เหมือนกัน อาจจะต้องไว้คนละที่นะ แต่ผมว่าถ้าทำตามนี้น่าจะได้ล่ะครับ หวังว่คงเป็นประโยชน์ กับคนใช้ Blogger ทำเว็บตัวเองบ้างล่ะนะ
อ้างอิง มาจากที่ Ekstepza.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======