Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ให้เบ็ด ดีกว่าให้ปลา กิจกรรมดีๆ ฟรีเหรียญพ่อหลวง - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ให้เบ็ด ดีกว่าให้ปลา กิจกรรมดีๆ ฟรีเหรียญพ่อหลวง



  ให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา เป็นหนึ่งในพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ ๙  คือการสอนให้คนทำเป็น และสามารถนำไปต่อยอดได้ ดีกว่าที่จะให้ปลา คือกินแค่ครั้งเดียวก็หมดไป ซึ่งกิจกรรมนี้ มีจัดขึ้นในเดือนตุลาคมที่ผ่านล่ะครับ มาบอกอาจจะช้าไปหน่อย และแต่ละวันรับจำนวนจำกัดด้วย หากใครสะดวก ต้องไปทำกิจกรรมนี้ให้ได้ เดือนล่าสุดพฤศจิกายนนี้ ก็มีเช่นกัน ซึ่งก็ต้องติดตามที่เพจ ให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา ล่ะครับว่าจะมีกิจกรรมแบบนี้อีกที่ไหนเมื่อไหร่ โดยเฉพาะเด็กๆ จะได้รู้จักการทำเหรียญปูนปั้น ทำเองกับมือ และสอนต่อให้คนต่อๆ ไปอีกด้วย และที่สำคัญ งานนี้ไม่เสียตังค์ แจกฟรี แต่ต้องลงแรงกันนะ มาแนะนำกิจกรรมพร้อมภาพขั้นตอนคร่าวๆ กันครับ

คุณพ่อสาย Tech อย่างผมก็ต้องไม่ลืม ภาพในบทความนี้จาก iPhone 7 Plus นะครับ


ผมแค่มาแนะนำอีกหนึ่งกิจกรรมที่สอนให้ทำได้มากกว่าให้เปล่า โดยที่สุดท้ายแล้ว คนให้ก็อาจจะต้องให้ไม่รู้จบสิ้น คนรับก็ได้แต่รับอย่างเดียว โดยที่ไม่คิดลงมือทำ ซึ่งอันนี้ก็สุดแท้แต่ผู้ให้และผู้รับ แต่การเป็นผู้ให้ที่ดี จะทำให้ผู้รับทำเป็นช่วยเหลือตัวเองได้ และผู้รับที่ดีนอกจากลงมือทำเป็นแล้ว ยังสามารถเป็นผู้ให้ต่อไปได้อีกด้วย และเราก็จะให้หรือแบ่งปันต่อๆ กันไป

ซึ่งให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา ก็เป็นกิจกรรมที่ทั้งทำให้ผู้ให้ นอกจากให้แล้วยังสอนผู้รับให้ทำต่อได้ รวมถึงผู้รับก็ต้องมาสอนต่อไปเรื่อยๆ


 ต้องลงมือทำเองจริงๆ งานนี้ใครที่ชอบปั้นๆ ก็สนุกเลยล่ะครับ ไม่ต้องกลัวว่าทำไม่เป็นและจะทำไม่ได้ มีคนสอน และแถมยังได้สอนคนอื่นต่อด้วย



เหรียญลักษณะนี้ครับที่เราจะได้เก็บกลับบ้านไปฟรีๆ ความสวยงามขึ้นอยู่กับฝีมือของเราเอง



ภาพเหรียญลักษณะต่างๆ ที่มีจำหน่ายในงานเพิ่มเติมด้วย หากใครอยากสนับสนุนก็จัดได้เลย รายละเอียดก็ติดตามในเพจนะครับ



ส่วนตัวแล้วนับว่าเป็นอีกกิจกรรมนึงที่น่าสนใจและให้เด็กๆ ไปร่วมกิจกรรม รวมถึงให้เขาสอนต่อคนอื่นๆ เรียกว่าเป็นการแบ่งปันความรู้ส่งต่อไปด้วย จะได้มีความรู้สึกนี้ติดตัวไป ว่าเป็นผู้ให้ และเห็นผู้รับไปส่งต่อเป็นยังไง ใครสะดวกวันไหนก็ลองดูตารางกันได้นะครับ ไม่รู้ว่าจัดถึงเมื่อไหร่ มีโอกาสห้ามพลาด


คุณพ่อสาย Tech อย่างผมก็ต้องไม่ลืม ภาพในบทความนี้จาก iPhone 7 Plus นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======