Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f หาเพลงเต้นเด็ก ได้ที่ไหน? จนกลายเป็นกิจกรรมในครอบครัวง่ายๆ ไม่ต้องมีเครื่องเกมส์ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

หาเพลงเต้นเด็ก ได้ที่ไหน? จนกลายเป็นกิจกรรมในครอบครัวง่ายๆ ไม่ต้องมีเครื่องเกมส์



    พอดีได้รับโจทย์ คุณลูกถูกครูเลือกให้ประกวดเต้น ในงานโรงเรียน ให้ไปหาเพลงมา กรำละตรู จะทำไงดีล่ะเนี่ย ใครเจอโจทย์นี้ล่ะก็ ไม่ต้องกังวล คุณพ่อสาย Tech อย่างผมมีทริกมาฝากกัน เป็นทริกง่ายๆ แต่กว่าจะคิดออก เออ แฮะ แบบนี้ก็ได้ด้วย โจทย์เหมือนจะง่าย มีเพลงเยอะแยะมากมายให้หยิบมาเต้น ออกแบบท่าเอง แต่คุณพ่อสาย Tech อย่างผมบอกเลยไม่ถนัดการเต้นอย่างแรง จะให้โยกไปโยกมา ก็ใช่ที่ แต่งานนี้ต้องทำเพื่อลูก แล้วจะเลือกเพลงอะไรยังไงดี หาจากไหน ยังไง? มาดูกันครับ

เมื่อต้องสวยวิญญาณ เป็นคุณพ่อสาย Dance



      งานนี้ต้องสวมวิญญาณ จากคุณพ่อสาย Tech กลายเป็น คุณพ่อสาย Dance กันไป โจทย์เพลงเต้น ที่ต้องให้คุณลูกเต้นได้ เวลาไม่นานมาก กลายเป็นโจทย์ที่ยากพอสมควร และคุณครูมาบอกเอากระชั้นไปหน่อย มีเวลาตัดสินใจไม่นานนัก ทำไงดี คือสมัยก่อน ก็คงจะสอบถามเพื่อนๆ ด้วยกัน ปรึกษาคนอื่นๆแล้วตอนนี้ล่ะ

หาจากไหน?

     ผมว่าอันนี้คำตอบทุกคนรู้อยู่แล้ว หยิบ Smartphone ขึ้นมาแล้วจัดไปสินครับ อากู๋ Google นั่นเอง เพลงเต้นเด็ก กดค้นหาเลย มีให้เลือกเพียบ หาไปหามา มีแต่เพลงไม่ง่าย เพลงเต้นเด็ก ก็มีให้เลือกไม่น้อยนะ จะเอาเพลงไทย ฝรั่งยังไงดีนะ? ถึงเลือกเพลงได้ แล้วท่าเต้นล่ะ? เวลาจำกัดแบบนี้ยังไงดีล่ะ? คำถามเพียบครับ แต่ค้นหาไปๆ มาๆ ก็ เจอคำตอบ

Just Dance

"สรุปคือขึ้น Just Dance ขึ้นมาด้วย ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจ เลยหาคำว่า Just Dance Kids งานนี้มาเพียบเลย เพลงแจ่มๆ ทั้งนั้น"

    หลายคนไม่รู้จัก Just Dance ใช่ไหมล่ะ คือ Just Dance เป็นเพลงเต้นทั่วๆ ไป มีเพลงเต้นสำหรับเด็ก ซึ่งเป็นเกมส์นึงที่ได้รับความนิยมสูงบนเครื่องเกมส์คอนโซล ทุกคนน่าจะรู้จักกันในเครื่อง Nintendo Wii ซึ่งออกมานานมากแล้ว จนปัจจุบันปู่นินเทนโดออก Nintendo Switch ซึ่ง Just Dance ก็ยังตามมา และเป็นเกมส์สนุกในครอบครัวและเพื่อนๆ ที่สามารถเล่นแข่งกันได้ ผ่านการเต้น ครั้นจะซื้อเครื่องมาก็ต้องลงทุนหลายหมื่น งานนี้เราค้นหาจาก Google ซึ่งแน่นนอนเลยครับว่ามาจาก youtube นั่นล่ะ ซึ่งสาย Dance มือโปรทั่วโลกต่างก็อัปโหลดคลิปเพลงแบบเต็มๆ มาให้เราชมฟรีอยู่แล้ว งานนี้ก็จัดการดูดมาเอาไว้ใน Thumbs Drive แล้วเปิดผ่าน SmartTV ที่บ้านเลย หรือจะเปิดผ่านคอมหรืออะไรก็ได้ที่โชว์เพลงและท่าเต้นได้ ง่ายไหมครับ คราวนี้เปิดกี่รอบก็ได้จัดไป

 บทสรุปของการหาเพลงเต้นเด็กได้ที่ไหน


       แค่นี้ก็แก้โจทย์คุณครูได้ละ และก็ฝึกซ้อมเต้นผ่านหน้าจอ TV ได้ไม่ยาก แน่นอนเลยครับว่าคุณพ่อสาย Tech ต้องเปลี่ยนเป็น คุณพ่อสาย Dance ชั่วคราว ต้องฝึกเต้นกับลูก และเด็กๆ ก็ชอบซะด้วย ทันเวลาและผ่านรอบคัดเลือกพอดีเลย เรียกว่ากิจกรรมนี้กลายเป็นกิจกรรมอีกกิจกรรมนึงที่เชื่อมสายสัมพันธ์ระหว่างคุณพ่อคุณแม่และคุณลูกได้เป็นอย่างดี เต้นกันสนุก ไม่ต้องเขิล หรือใครจะอัดคลิปแล้วเอามาแชร์กันก็ไม่ว่ากันนะ



วิธีการดูดคอนเทนต์ ประเภทวีดีโอบน Youtube คุณพ่อสาย Tech ผมเคยเขียนแนะนำเอาไว้แล้ว ในบทความแรก ของการหาคอนเทนต์ดีๆ มาติดบ้านเอาไว้ ขั้นตอนง่ายมาก



การนำเพลงหรือวีดีโอออกมาจาก youtube เพื่อใช้งานส่วนตัวง่ายๆ ก็เข้าที่ www.keepvid.com แล้วเอาลิงค์ทืี่เราต้องการ วางไว้แล้วกด Download ครับง่ายๆ แค่นี้ แล้วเลือกไปที่ไฟล์แบบ MP3 หรือ MP4 ซึ่งวีดีโอจะมีความละเอียดสูงสุด 720P นำมาใช้ได้ส่วนตัวได้เลย ไม่ได้แสวงผลกำไรอันนี้คงไม่ผิดลิขสิทธิ์ล่ะนะครับ ตามภาพด้านบน
ก๊อปมาวางไว้ให้ จาก http://www.happytechblogth.com/2017/03/40.html

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======