Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f เมื่อเรื่องของผม ไม่ใช่แค่เรื่องของผม ตอนที่ 1 เรื่องของคุณ ก็คือเรื่องของผม - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

เมื่อเรื่องของผม ไม่ใช่แค่เรื่องของผม ตอนที่ 1 เรื่องของคุณ ก็คือเรื่องของผม



 
คงเป็นเรื่องของผม เรื่องของผมที่ ผมเชื่อว่าคุณก็ต้องอ่าน หากอยู่ในอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน หรือไม่อาจจะเจอปัญหาเรื่องผมเหมือนผม ก็คงจะเข้าใจ และทำไมต้องอ่านด้วย ผมจะเยอะไปไหน? ถ้าเยอะจริงก็คงดี แต่มันไม่ใช่น่ะสิครับ



   เรื่องของผม ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดกับตัวผม ไม่เคยคิดเลยนะครับ ตอนเด็กๆ จำได้ว่ามีเพื่อล้อว่าหัวเถิก เห้ย ตอนนั้นมันแค่ ม. 3 เองนะ ก็เริ่มมีความกังวลเล็กๆ ซึ่งมาดูกระจก ก็อาจจะจริง โดยผมใช้นิ้วกลางทาบตรงหน้าผากทุกๆ ปี เออ ก็จริง จนเข้ามหาลัยปี 3 หน้าผากก็กว้างขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันคงไม่ต้องถาม


ไอ้ตรงหน้าผากไม่เท่าไหร่ (แต่ก็สำคัญ) แต่ด้านหลังและด้านบนน่ะสิ เริ่มหนหาย หายไปไหนก็ไม่รู้ แต่ที่รู้คือผมมีปัญหาแน่ๆ มีปัญหาอะไร? ก็เพราะผมร่วงเยอะกว่าขึ้นใหม่ มีผลทำให้ มีบางหย่อมหายไป คือจริงๆ ก็ไม่ถึงกับหายไป แต่ว่าเริ่มบางลงจนเห็นหนังศรีษะชัดเจน คือมองไกลๆ ก็รู้เลยว่าหัวเริ่มไปหลายแสนแล้ว

รู้ตัวเมื่อใด



ปัญหานี้เพิ่งมาตระหนักเมื่อสองสามปีก่อน เพราะเกิดอาการชัดเจนมาก ทั้งที่เมื่อก่อนมีลูก ยังมีผมดกดำอยู่เลย แต่ตอนนี้คือก็ไม่ล้าน แต่ก็เริ่มแล้ว บางส่วน ถ้าปล่อยไว้ก็ไม่แน่ ระหว่างทางก็จัดพวกแชมพูเด็ก แชมพูสมุนไพรต่างๆ มากมาย รวมถึงแชมพูที่อ้างถึงสรรพคุณการลดรังแคต่างๆ อีกด้วย


บอกเลยว่าใช้แล้วรู้สึกบางช่วงดีขึ้น บางช่วงก็ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนแชมพูไปเรื่อยๆ ตอนที่ใช้แชมพูเด็กอ่อนก็เหมือนดีขึ้นนะ แต่เอาจริงๆ แล้วก็สลับใช้ๆ กันไป แชมพูมะกรูดบ้าง อัญชันบ้าง แอมเวย์บ้าง มีแชมพูยาเช่น ไนโซรัลด้วย ซึ่งไปๆ มาๆ ช่วงที่พักผ่อนมากๆ รู้สึกเลยว่าผมดีขึ้น ไม่แน่ว่าอาจจะมาจากร่างกายเราที่พักผ่อนน้อยเป็นหลักหรือเปล่า


เอาจริงๆ ผมก็ยังไม่แน่ใจหรอก ก็ยังลองแชมพูต่อไป เรื่อยๆ และก็ไม่ค่อยได้ทำการบ้าน หาข้อมูลมากนัก จนมาเจอกับเพจ MHC Shop มีเพื่อนบอกต่อมา ก็จัดไป พอดีมีช่วงร่วมสนุก หาผู้โชคดี และก็ได้รับคัดเลือกด้วย เผื่อใครอยากเป็นผู้โชคดีคงต้องติดตามกันไป ไม่รู้มีอีกเมื่อไหร่นะ

ช่วงเปิดโปง



    ช่วงนี้เปิดโปงตัวเอง หากดูจากในรูปถ่ายปกติ จะเห็นว่าก็มีอาการเหมือนคนอื่นๆ ที่ด้านหน้าเริ่มจะไปเยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเท่าที่รู้ว่า ถ้าไม่มีไรผม คือล้านแบบมันวาว อันนี้ต้องใช้วิธีปลูกผม ซึ่งก็เข้ากับคอนเซ็ปท์ตรงหน้าผากที่อาจจะต้องใช้วิธีปลูกผม เพราะใช้พวกแชมพูต่างๆ ยากแล้วล่ะ



ด้านข้างยังดกดำ รวมถึงด้านหลัง


 ดูจากด้านหน้าก็ยังพอไหวนะ ถึงแม้ว่าหน้าผากจะเข้าไปค่อนข้างลึกแล้วก็ตาม


อันนี้ตอนตัดผมสั้นมันก็จะกลืนๆ หน่อย
 


พอดูด้านหลังก็เป็นแบบนี้ครับ


พอดูมุมสูงก็ชัเจนว่าเริ่มไปมากพอสมควร มีบางช่วงไปมากกว่านี้แบบชัดเจนจนแทบไม่มีผมขึ้นเลย อันนี้ไม่รู้ตัวจนแฟนต้องมาเตือน

   ซึ่งปัญหาของงผมคือ ผมด้านบนตรงกลาง คือเรียกว่าเป็นอาการหัวล้านตรงกลางก็ได้ จากเดิมขวัญที่มีตรงกลาง ก็เริ่มใหญ่ขึ้น จนบางจังหวะ เห็นชัดเจน บางช่วงผมก็ยังขึ้นมาบังพอไม่ให้น่าเกลียด แต่บางช่วง เพื่อนๆ น้องๆ แซวว่าไปมากเหลือเกิน มันก็ทำให้หมดความมั่นใจไปเหมือนกัน



    ก็เลยทำให้เป็นที่มาที่ไปสำหรับการเสาะหา และได้ MHC Shop คัดเลือก อันนี้ก็คงต้องมาดูกันล่ะครับว่า ใช้ได้ดีหรือเปล่า เค้าไม่ได้บอกด้วยว่าเห็นผลภายใน 1 สัปดาห์ อืม อันนี้ยากแฮะ คงต้องทดลองใช้งานกันยาวๆ ก็ถือว่าโชคดี เคยใช้แชมพูพวกนี้ขวดละเท่าไหร่กันครับ ผมเชื่อว่ามีหลักพัน เดือนละหลายพัน หรืออาจจะหลักหมื่นก็มี ที่แบบว่ามีเป็นชุดๆ ก็ว่ากันไป


   เอางี้ครับ ผมมาแนะนำหน่อยก็แล้วกัน ไหนๆ ก็ได้มาลองใช้งานแล้ว ทั้งชุดที่ได้มาทดสอบใช้งาน มี 3 ตัวตามภาพเลยครับ หลักๆ เลยคือแชมพู อีกอันนึงคือ แซรั่ม และ อาหารเสริม


H Series Shampoo ตัวนี้คือ เป็นแชมพูสระผม ซึ่งการสระผม อันนี้คือให้ล้างน้ำเปล่าให้สะอาดก่อนจะละเลงแชมพูลงไป และให้นวดศรีษะนะ ไม่ใช่เกา ไม่งั้นรากผมไปหมด นี่ก็สระแบบผิดๆ มาตั้งนาน มีส่วนผสมของคอปเปอร์เปปไทล์ที่เค้าบอกว่ามีส่วนช่วยเส้นผมมากทีสุด


MHC Element 3 เป็นสเปรสำหรับฉีดเส้นผม ให้มีความชุ่มชื้นตลอดเวลา มีส่วนผสมที่เค้าบอกว่าเป็นคอปเปอเปปไทน์ ที่ช่วยรักษาหนังศรีษะอีกด้วยครับ ก็เป็นส่วนประกอบที่ช่วยให้หนังศรีษะไม่แห้ง ชุ่มชื่น และมีสารอาหารสำหรับเส้นผมให้รากผมแข็งแรงขึ้น


M+ เป็นอาหารเสริม คล้ายๆ พวกอาหารเสริมทั่วๆ ไป อันนี้มีส่วนผสมต่างๆ ที่ช่วยด้านสุขภาพ รวมถึงมีถังเช่าด้วย ถ้าจำไม่ผิดถังเช่านี้สำหรับให้ปึ๋งปั๋งขึ้นด้วยนะ เมื่อขึ้นชื่อว่าอาหารเสริม ยังไงเราก็ต้องอาศัยอาหารหลักด้วย ทานอาหารให้ครบห้าหมู่ และมีประโยชน์ รวมถึงพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายควบคู่ ก็จะช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น (เค้าว่ามาอย่างนั้น) เลยเอามาบอกต่อ


หลักๆ ก็ประมาณนี้ล่ะครับ ก็ถือว่าโชคดีที่ได้รับคัดเลือก ก่อนหน้านี้แบบว่าเห็นชัดเจนมาก มีบางช่วงก็ดีขึ้นอย่างที่เกริ่นไว้ แต่สุดท้ายคือ ถ้าปล่อยไว้นานจน เงาวับ อันนั้นคือ แชมพูที่ไหนก็เอาไม่อยู่ละครับ ต้องปลูกผมอย่างเดียว ซึ่งเจ็บแน่นอน ผมก็ยังไม่อยากไปถึงขั้นนั้น รู้เร็ว ป้องกันได้เร็ว และแก้ไขได้ทันท่วงที

เรื่องของผม ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของผม ผมเชื่อว่า เรื่องของผม ก็อาจจะเป็นเรื่องของคุณ และ เรื่องของคุณ ก็เป็นเรื่องของผม ไงล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======