Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊ค ที่คุ้มที่สุด Xiaomi 26L Backpack - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊ค ที่คุ้มที่สุด Xiaomi 26L Backpack






มาแล้วจ้า หลังจากใช้จริง ไม่ได้มีตัวแสดงแทน  Xiaomi 26L Backpack กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค ที่มีราคาเบา แถมยังมีข้อดีเพียบ แต่เอาจริงๆ ก็มีข้อเสียนะ แต่ไม่มากมายอะไรเลย กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค มีอะไรต้องรีวิว ก็เพราะเป็นของ Xiaomi? ก็อาจจะใช่นะ แต่ว่ามันมีดีจริงๆ


ปกติผมใช้กระเป๋าโน๊ตบุ๊คมาก็ไม่กี่ยี่ห้อครับ หลักๆ ชอบ Targus เพราะว่าอึด ถึก ทน รับประกันตลอดชีพ (อายุกระเป๋า) ซึ่งเคยเคลมได้ใบใหม่ด้วย ลงทุนประมาณสองพันกลาๆ หรือปลายๆ นี่ล่ะ ใช้งานมานานหลายปี มีอีกตัวนึงก็ Swiss Gear ที่เป็นล้อลาก จนมาช่วงหลังเปลี่ยนเป็น กระเป๋าสะพายข้าง เพราะไม่ต้องการแกะกะ และพกของไม่เยอะ ไม่หนักมากนัก เป็นแบรนด์กระเป๋าหนังแบรนด์นึง ไม่ดัง ก็พันปลายๆ จากราคาลดแล้วนะ ที่เหลือก็กระเป๋าโน๊ตบุ๊คของแบรนด์ ซึ่งก็ไม่ได้ทนอะไรมากมายนัก จะสังเกตเห็นว่าราคาแต่ละใบก็ต้องมีพันอัพทั้งนั้น และขนาดก็ไม่ได้เป็นขนาดใหญ่ด้วย ส่วนใหญ่ขนาดจะใส่ได้แค่ notebook 15 นิ้ว และจุของได้น้อย มาเจอ Xiaomi 26L Backpack นี่คือ ใส่ notebook หลายขนาด หน้าจอ 17 นิ้วก็ยังไหว และยังเก็บของได้เยอะมาก ออกแบบมาเพื่อคนมีของเยอะ จัดเป็นสัดส่วน แถมวัสดุต่างๆ ก็ยังดีอีกด้วย ในราคาที่พันต้นๆ มีคนซื้อได้ช่วงโปรโมชั่นไม่ถึงพันบาทอีกต่างหาก เอากะเขาสิ ผมว่าคุ้มแน่นอน ถ้าสนใจก็ ลองดูที่ลิงค์นี้ https://goo.gl/8KgXG9 

Update มีคูปองจ้า  คูปอง THCP2129647011 ลดเหลือ 1378 บาท มี 10 ใบเท่านั้น ถ้าใส่แล้วราคาพุ่งแสดงว่าหมดนะ

วันนี้ก็จะมารีวิวละกันครับ เอาภาพในมุมต่างๆ มาให้ชมกัน



มาจาก gearbest เจ้าเก่า มีโปรโมชั่นตลอดเวลา ต้องรอจังหวะดีๆ จะได้ราคาประมาณ 9xx บาท ส่วนผมจัดมาที่ประมาณ 13xx


ค่าส่งไม่โดนนะครับ ผมเลือกแบบ ไม่มีแทรคกิ้ง คือไม่เสียค่าส่งนั่นล่ะ อันนี้แล้วแต่ แต่จะลงทะเบียนก็ดีครับ ของหายจะได้เรียกคืนได้สบายใจ อีกอย่างคือ แนะนำว่าไม่ควรส่งแบบ DHL รอหน่อยจะดีกว่า  ตัวบรรจุหีบห่อ ผมว่าเค้าห่อมาให้ดีนะ และใช้เวลาส่งก็ไม่นานมาก ประมาณ 2-3 อาทิตย์ก็ได้แล้ว


หน้าตากระเป๋าเป็นแบบนี้ ภาพอาจจะสะท้อนแสงไปหน่อย ตัวผ้าที่นำมาทำเป็นกระเป๋า อันนี้กันน้ำได้ด้วยนะ


ด้านหลังออกแบบมาให้ซัพพอร์ทหลังด้วย




อันนี้เฟิร์มว่า Mi เค้าผลิตเอง ไม่ได้โคแบรนด์กับพาร์ทเนอร์เหมือนสินค้าอื่นๆ


ลวดลายสวยงาม ที่จับนุ่มกระชับมือ แต่ข้อเสียเดียวที่เจอก็คือที่จับนี่ล่ะ เนื่องจากเป็นลักษณะผ้า ทำให้เวลาจับกระชับมือก็จริง และด้านในจะบุฟองน้ำ ซึ่งความรู้สึกก็คือเหมือนผ้ามันเลื่อนจากฟองน้ำ ไม่ได้เย็นติดกันทำให้รู้สึก แปลกๆ เหมือนกัน ถ้าเป็นรุ่นอื่นๆ ที่เคยใช้ อารมณ์ประมาณว่าเป็นพวกพลาสติก ยาง หรือแบบวัสดุชิ้นเดียว แต่นี่เป็นแบบเย็บหุ้มที่จับเอาไว้เฉยๆ นี่ล่ะ





ตัวสายคาดเป็นฟองน้ำคุณภาพดี นุ่ม ไม่เจ็บไหล่แน่นอน





ตัวล็อคและปรับสายสะพาย ปรับได้หลายระดับ กระชับกับแผ่นหลัง และช่วยซัพพอร์ทน้ำหนักด้วย


ตัวช่องตรงนี้ที่ด้านหลัง เอาไว้สำหรับล็อคกับกระเป๋าเดินทางครับ บางคนอาจจะสงสัย เวลาใช้กระเป๋าเสื้อผ้า ชักคันถือสำหรับลากออกมายาวๆ ก็สวมตรงนี้เอาไว้ มันจะพอดี และกระเป๋าเดินทาจะอยู่ด้านล่างส่วนเจ้า  Xiaomi 26L Backpack ก็จะอยู่บนกระเป๋าเดินทางอีกที ไม่ต้องสะพายให้เมื่อย


ด้านข้างจะมีซิบสำหรับใส่ของได้อีก เอาไว้ใส่ขวดน้ำเล็กๆ พอได้อยู่นะ


มาดูซิบและช่องใส่ของด้านในกันมั่ง


ซิบใส่ของด้านหน้า ไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย แต่ก็พอที่จะไว้ของกระจุกกระจิกได้



มาเปิดดูด้านในกันบ้าง ด้านในช่องด้านหน้าอันแรก จะมีไว้สำหรับใส่อุปกรณ์ต่างๆ หรือถ้าเดินทางไม่กี่วันก็ใส่เสื้อผ้าได้ จริงๆ เค้าออกแบบมาใส่ drone ได้อีกด้วย



ตรงช่องแรก มาดูตรงแผ่นกระเป็าด้านหน้า จะมีซิบใส่ของ แถมยังมีที่ใส่ Smartphone ให้สองช่องอีกด้วย

ลองใส่เจ้า Mi Max และ Mi A1 ดูสักหน่อย พอดีเลยใช่ไหมล่ะ



ยังไม่พอ ถ้ามีเยอะกว่านั้นก็ยังใส่ตรงซิบตรงนี้ได้อีกครับ ผมพกแบบนี้ประจำ



ด้านในมีช่องสำหรับใส่ของอีกชั้นนึง ทำห้อยเอาไว้ให้รำคาญเล่นๆ ไม่ใช่ คือเอาไว้สำหรับใส่อะไรที่หยิบได้ง่าย มีพื้นที่ไม่เยอะ ก็เป็นอีกจุดที่ใส่ของกระจุกกระจิกได้ที่ีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย




หลังจากกระเป๋าห้อยด้านในแล้ว ช่องซิบที่อยู่ด้านหลัง ก็ใหญ่พอที่จะใส่อะไรได้อีกเพียบ แต่เป็นลักษณะแบนหน่อยนะ ส่วนช่องใหญ่ๆ ลึกๆ ที่เห็น ก็ใส่เสื้อผ้า หรืออะไรก็ได้ อันนี้จุได้เยอะมาก แค่ช่องด้านหน้าช่องแรก ก็เพียบแล้ว ยังไม่พอ ยังมีช่องถัดมาอีก


มาดูด้านหลังกันครับ ตรงนี้คือไว้ใส่ notebook ล่ะ ที่บอกว่าใส่ 17 นิ้วได้ อันนี้ได้จริงๆ นะ



ที่ชอบมากๆ ก็คือมีสัญลักษณ์บอกด้วยว่าจะใส่อะไรได้บ้าง ซึ่ง มีทั้ง notebook ใส่ทั้ง tablet อีกตัวนึง และยังมีพวกปากกาหรือสไตลัสที่บางรุ่นไม่มีที่จัดเก็บให้  Xiaomi 26L Backpack รองรับครับอันนี้ จบข่าว



ตรงด้านในก็สำหรับใส่พวกเอกสารได้ครับ เป็นแบนๆ ไม่มีพื้นที่ด้านล่างมากนัก




อันนี้ผมลองใส่ทั้ง notebook, iPad, keyboard พกพา ครบเลย



ถือหิ้วตามสบาย ใส่ของได้เพียบ ผมว่าแจ่มมากเลย แต่เดี๋ยวก่อน ยังไม่จบ มีนายแบบที่ใส่หิ้วมาให้ดูอีกครับ ว่าตอนสะพายหลังแล้วเป็นยังไง




 นายแบบทีว่าก็คือหนุ่มหล่อคนนี้แหล่ะ ฮ่ะๆ (ใครหว่า)


ด้านหลังเต็มๆ เป็นแบบนี้



ด้านข้างเป็นแบบนี้จ้า



เมื่อสะพายด้านหน้ากันบ้าง



ขออภัยที่ถ่ายย้อนแสงนะครับ แต่ก็น่าจะชัดเจนนะ



ลองใช้งานจริง เปียกจริง ตากฝนที่แบบพรำๆ ไม่ได้หนักมาก ก็ยังเอาอยู่

รีวิววีดีโอจ้า



สรุปการใช้งาน ข้อดี ข้อเสียของ  Xiaomi 26L Backpack

   สำหรับผมแล้ว ถือว่าคุ้มกับราคาที่เสียไป เพราะปริมาณของที่ใส่แต่ละวันนี่เยอะพอสมควร เรื่องหนัก ก็ว่ากัน อย่างน้อยเค้าก็ออกแบบมาซัพพอร์ทหลังระดับนึงแล้ว เรื่องดีไซน์ผมว่าให้ผ่านเลย จากสีสัน ลวดลาย และคุณภาพของวัสดุที่ใช้ คือกันเปียกได้ระดับนึงเลยทีเดียว แต่เนื่องจากเป็นผ้าแบบนี้ผมว่าความทนทานก็ต้องมาดูกันยาวๆ ล่ะครับ ที่ชอบมากๆ เลยก็คือ ช่องใส่ของต่างๆ ที่จัดเต็ม ใส่ได้เยอะมาก เหมาะกับคนที่มี gadget มากๆ อย่างผม พก smartphone หลายๆ ตัว ใส่โน่นนี่นั่น และเป็นสัดส่วนมาก ช่องใส่เยอะมากจริงๆ

ข้อเสียเดียวที่เห็นเลยก็คือ เวลาจับที่หูหิ้วด้านบน อย่างที่บอกล่ะครับว่าเป็นผ้าหุ้มเอาไว้ ไม่ได้เย็บติดทำให้ความรู้สึกไม่มั่นใจนิดนึงนะ คือผ้ามันจะเลื่อนได้ตามมุมที่เราจับ ไม่เหมือนพวกยาง หรือผ้าที่เย็บติดแบบชัดเจนล่ะนะ


เห็นมีคนจัดมาได้ 9xx บาท ผมล่ะอิจฉาจริงๆ แต่เอาแค่พันต้นๆ ที่ผมได้มา ก็คุ้มแล้วล่ะครับ ส่วนใครที่คิดว่า อยากใช้ Mi product เพิ่มล่ะก็ ผมว่าเจ้า  Xiaomi 26L Backpack เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะครับ จริงๆ ยังมีอีกหลายรุ่นเลย ลองดูที่ลิงค์นี้ https://goo.gl/8KgXG9  สำหรับ  Xiaomi 26L Backpack และ ยังมี Mi Backpack อีกเพียบเลยครับ ลองเลือกดู https://goo.gl/5KSs4y

Update มีคูปองจ้า  คูปอง THCP2129647011 ลดเหลือ 1378 บาท มี 10 ใบเท่านั้น ถ้าใส่แล้วราคาพุ่งแสดงว่าหมดนะ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======