Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว Xiaomi TS Protective Glasses กันแสงสีฟ้าพร้อม UV ในตัว - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว Xiaomi TS Protective Glasses กันแสงสีฟ้าพร้อม UV ในตัว



    Xiaomi ทำอุปกรณ์ทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่ แว่น ซึ่งสามารถป้องกันแสงสีฟ้าได้ พร้อมกับ กรอง UV ได้ในตัว สามารถใส่ได้ทั้งวัน เพราะทุกแอคทิวิตี้ของเราล้วนแต่ผ่านการใช้งานแสงสีฟ้าและ UV แทบจะตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะคนทำงาน ที่ใช้ Smartphone และคอมพิวเตอร์เยอะๆ


จริงๆ เราเจอกับแสงสีฟ้า และ UV ตลอดวันอยู่แล้ว ตอนออกไปข้างนอกก็เจอ UV ตอนอยู่ในบ้านก็ต้องใช้ Smartphone และยิ่งคนทำงานยิ่งแล้วใหญ่เพราะจะเจอกับจอคอมที่มีแต่แสงสีฟ้า หลายคนปวดตา เมื่อต้องจ้องคอมเวลานานๆ ตัว Xiaomi TS Protective Glasses ช่วยได้ โดยตอนนี้มีราคาค่าตัวที่ประมาณสามพันบาท แต่ตอนจัดมาอยู่ที่ประมาณพันปลายๆ เท่านั้น ซึ่งหากไปซื้อแผ่นกันรอยกรองแสงสีฟ้ามาติดก็ไม่กี่ร้อย แต่ก็ไม่สามารถติดได้ทุกอุปกรณ์และยังไม่สามารถกัน UV ได้อีก ดังนั้นราคานี้ผมมองว่าก็พอคุ้มอยู่นะ ไม่แพงเกินไป ใช้งานในระยะยาวได้ด้วย

จริงๆ มีอยู่หลายรุ่น มีรหัส https://goo.gl/7tJHiN ที่เป็นตัวที่จะมารีวิว ส่วนรุ่นอื่นๆ มีอีกเพียบ ซึ่งตัวสเปคกรอบ เลนส์ ก็เหมือนกัน ยกเว้นเรื่องรูปทรง

อันนี้ก็อีกรุ่นนึง https://goo.gl/AwKFxh  ซึ่งมีราคาถูกกว่า



และอีกดีไซน์  https://goo.gl/D2nLAE  แล้วแต่ชอบและต้องเลือกให้เหมาะกับหน้าตาของเราด้วยส่วนนึง



แต่ยังมีเรื่องของราคาที่ถูกกว่านี้ แต่กันแสงสีฟ้าอย่างเดียว https://goo.gl/8Sd192 อันนี้ไม่ถึงพันบาท เอาไว้ใส่เล่น Smartphone เล่นเกม หรือทำงานได้ดีเลยนะ แล้วแต่เลือก ดีไซน์และราคา

ส่วนเจ้า Xiaomi TS Protective Glasses  FU003 ที่ผมจัดมารีวิว คือมีสเปคประมาณนี้

Main Features:

● Nanometer material made lens, blocking harmful blue rays and ensuring safe visible light passing
● Anti-blue-rays and UV-resistant, relieving eye fatigue and improving color resolution
● Simple style, ultralight and ergonomic ear-stems, no extra burden to your ears and nose
● Self-adaption nose pad, fit for different face shape
● Material: PC lens, PEI ( polyetherimide ) frame, silicone nose pad
● Specially designed for those who use digital products for a long time
● Please choose different types fitting for your face shape according to the size chart


มาดูรายละเอียดรูปร่างหน้าตาเพิ่มเติมกันดีกว่า




   โดย Xiaomi คือไม่ได้ผลิตเอง เค้าทำเองไม่ได้ทุกอย่างหรอกครับ แต่ว่าจับมือกับหลากหลายค่าย ทำให้เกิดเป็น product synergy ร่วมกัน ภายใต้แบรนด์ Xiaomi ที่ตอนนี้ออกอะไรมาก็ขายได้ทุกอย่าง คนอยากใช้ เนื่องจากคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคานั่นเอง ซึ่ง TS ก็คือ TurokSteinhardt เป็นแบรนด์นี้นะ ตัวกล่องก็ไม่ได้มาในแนว Xiaomi ที่เป็นธีมสีขาวซะด้วย


ด้านหลังกล่อง บอกรหัสและมีรายละเอียดต่างๆ ครบ แต่เป็นภาษาจีนนะ






แกะกล่อง ตัวซองที่ใช้เก็บและพกพา ออกแบบมาเป็นลักษณะสามเหลี่ยม เก็บของและแว่นได้พอดี แต่พกพาอาจจะไม่สะดวกสักเท่าไหร่


ในกล่องก็มีมาให้ครบ ผ้าเช็ดเลนส์ คู่มือ และ ตัวแว่นตา


ตัวเลนส์เป็นสีเหลือง เวลาใส่แล้วสว่างวาบขึ้นมาเลยทีเดียว แสดงสีฟ้าไม่ต้องกลัวเลย  ตัวรองสันจมูกปรับได้ และเป็นซิลิโคน ส่วนขาและกรอบแว่นเป็นวัสดุแบบนาโน มีน้ำหนักเบามาก และตัวเลนส์เป็นโพลีคาร์บอเนตอีกด้วย


ตัวขาแว่นอาจจะยาวไปหน่อยสำหรับแต่ละคน อันนี้หากซื้อออนไลน์ไม่ได้ลองใส่แน่นอน ต้องเสี่ยงกันนิดนึง แต่เท่าที่ดูคือเค้าบีบรัดกับศรีษาะเราพอดีเลย แม้ว่าขาแว่นจะเลยไปสักนิด แต่ก็ใส่กระชับแน่นดี


ตัวรองสันจมูกที่เป็นซิลิโคน


ขาแว่นจะโค้งประมาณนี้ ซึ่งก็ปกติล่ะนะ

มาลองใส่จริงกันหน่อยดีกว่า


อันนี้ก็แล้วแต่รูปทรงและดีไซน์ที่เลือกนะ แต่เท่าที่ดูรู้สึกว่าแก่ไปหน่อย ฮ่ะๆ


ข้อดีก็คือน้ำหนักเบามาก ใส่สบาย


ลองดูด้านข้างบ้าง อันนี้เวอร์ชั่นผมสั้นก็จะเห็นตัวขาแว่นที่ใส่รับเข้ากับใบหน้าพอดี ตอนแรกนึกว่าขาแว่นจะยาวเกินไป แต่โดยรวมแล้วโอเค

สรุปแล้วถือว่าดี



โดยสรุปแล้วถือว่าดีเลย ใส่ได้ทั้งวัน กัน UV และแสงสีฟ้าไปพร้อมๆ กัน ไม่ต้องถอดออกก็ได้ เลนส์ไม่ได้เป็นเลนส์สายตานะครับ พอดีเป็นคนสายตาปกติ ใส่แล้วก็ใช้งานได้เลย ไม่ต้องไปปรับอะไร ส่วนคนที่สายตาสั้นหรรือยาวเกินไปอันนี้สงสัยจะลำบาก อาจจะต้องไปหาเลนส์แยกต่างหาก ส่วนกรอบ ผมว่ามันเบา และดี น่าจะใช้งานเหมือนักน อันนี้ก็แล้วแต่ เพราะเอาจริงๆ แว่นตาที่แบบดีๆ หน่อย ราคาก็หลักหลายหมื่นซะด้วยซ้ำ ส่วนเจ้า Xiaomi TS Protective Glasses  เป็นแว่นทางเลือกที่ แบรนด์ Xiaomi เค้าจัดมาล่ะนะ การสั่งซื้อก็ออนไลน์ เหมือนเวอร์ชั่น กรองแสงสีฟ้าอย่างเดียว ใน store ไทยนี่มาแล้วนะ ราคาลองเช็คกันดูนะครับ































ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======