Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว งานวิ่ง Youtube RUN For UNHCR ครั้งแรกกับสวนหลวง ร.9 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว งานวิ่ง Youtube RUN For UNHCR ครั้งแรกกับสวนหลวง ร.9




  ผ่านไปเดือนที่แล้ว กะว่าจะรวบรวมรูปให้ครบ ค่อยมาเขียน ไปๆ มาๆ ลืมจ้า ฮ่ะๆ งานนี้ผมว่าจะมารีวิวงานวิ่งที่เพิ่งผ่านไป คนสายเทคอย่างผมคือก็หนีบเอาบรรดาอุปกรณ์ติดข้อไม้ข้อมือไปวิ่งด้วยเหมือนเดิม แต่เติมเต็มด้วย Fitbit Ionic ที่เพิ่งออกหมาดๆ และยังมีเพื่อนพ้องอีกเพียบ พร้อมกับรีวิวงาน Youtube Run For UNHCR ที่ช่วยเหลือเด็กยากไร้ที่ต่างแดน งานเป็นยังไงบ้างมาติดตามความเห็นผมก็แล้วกันนะ


ต้องบอกเลยว่าเป็นครั้งแรกของผมที่เพิ่งได้โอกาสวิ่งที่สวนหลวง ร.9 ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านมาก เอาเป็นว่ามาเล่าความประทับใจ และไม่ประทับใจในงานวิ่งงานนี้ด้วยก็แล้วกันนะครับ ซึ่งระยะที่ลงคือ 10 กิโลเมตร หรือ มินิมาราธอน ซึ่งเป็นระยะปกติ ราคาในงานนี้ก็ 500 บาท ไม่ถูก และก็ไม่แพงเกินไปนักส่วนตัวคิดว่างานวิ่งควรจะไม่เกิน 400 บาทสำหรับระยะ 10 กิโลเมตร ถึงจะกำลังดี ซึ่งระยะ 5 กิโลเมตรก็ควรจะถูกกว่านี้ แต่อย่างว่าต้นทุนสูงขึ้น และงานนี้วิ่งไป เงินส่วนหนึ่งก็เอาไปช่วยเด็กๆ ที่เดือดร้อนด้วยนะ


เวลาเริ่มวิ่งสำหรับระยะ 10 กิโลเมตรคือ 6 โมงเช้า ตามแทกได้จาก #YouTubeRunForUNHCR มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักวิ่งเพียบ จริงๆ ก็เต็มทุกงานล่ะนะ งานวิ่งช่วงนี้ขายดี 



เรื่องของลานจอดรถ ผมมาถึงตอนช่วงตีสี่ยังไม่ตีห้า ที่จอดรถยังมีเหลือเยอะเลย อันนี้สบายๆ พอมาเห็นตอนหลังๆ ก็จอดซ้อนคัน ผมว่าที่นี่โอเคเลย


 งาน Youtube Run For UNHCR สำหรับผมแล้วเป็นกลิ่นคล้ายๆ คนดิจิตอล ซึ่งมันเข้าทางผมก็เลยมาสมัครวิ่งงานนี้ด้วย คือเป็นความชอบส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ UNHCR แต่ก็ต้องบอกว่า ดีนะรายได้ส่วนนึงก็ไปช่วยเหลือเด็กๆ ด้วย



ส่วนครั้งนี้ก็พอเอาเจ้า Fitbit IONIC ติดตัวไปด้วย


มีการพูดถึงโครงการกันนิดนึง ไม่รู้ว่าปีหน้าจะจัดอีกหรือเปล่า


  แล้วก็ถึงเวลาวิ่งล่ะครับ เห็นผมยืนเสื้อส้มอยู่ตรงริมสุดของภาพกำลังเซ็ทอัพเรื่องหูฟังอยู่พอดี จะว่าไปวิ่งที่นี่ คือห้องน้ำก็มีครบ มีรถสุขามาให้บริการด้วย คนก็ไม่ได้เยอะมากนัก ผมว่าค่อนข้างโอเคเลยล่ะ



ก่อนวิ่งก็จะมีเรื่องของสถานที่ ซึ่งผมว่าที่ สวนหลวง ร.9 เป็นอีกสถานที่นึงที่น่าวิ่ง ซึ่งอยู่ไกลบ้านผมมาก ถ้าอยู่แถวนั้น คงไปวิ่งประจำ ทั้งระยะทาง ทั้งบรรยากาศ ดีจริงๆ


  ตอนที่วิ่ง คืออยู่ในอันดับแรกๆ คือในช่วงหลังจะพยายามวิ่ง แบบไม่อัด แต่ก็ไม่เบาเกินไป ปกติงานวิ่ง จะโดนลากให้เร็วขึ้นไปโดยปริยายอยู่แล้ว ผมก็หาคนวิ่งลากกันไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นสาวๆ ฮ่ะๆ


  ซึ่งเอาจริงๆ งานนี้ไม่คิดเลยว่าจะวิ่งที่ pace เท่าไหร่ เอาจังหวะหายใจ และการก้าวเป็นหลัก แต่ก็จะมีดูเรื่อง Heart Rate ประกอบด้วย ไม่ให้มากเกินไป ซึ่ง Zone 5 ของผมตั้งไว้ที่เกิน 165



ท่าวิ่งดูดีนะเนี่ย ฮ่ะๆ ชมตัวเองก็ได้ด้วย ตัวลอยเลย สรุปคือ งานนี้ก็น่าพอใจในระดับนึงสำหรับการวิ่งของตัวเอง


โดยก่อนเข้าเส้นชัยประมาณ 300 เมตรได้ ก็เริ่มอัด พยายามจะเร่งสปีดตอนก่อนเข้าเส้นชัยโดยไม่สนเรื่อง Heart Rate หายใจก็ไม่ค่อยทันตามระเบียบ


แต่ที่น่าแปลกอย่างนึงก็คือ หลังจากเข้าเส้นชัยมีอาการ เหมือนลมตีกลับ เอาจริงๆ เหมือนจะอาหารข้างในจะออกมาด้านนอก แต่รู้เลยว่าลมตีขึ้น ต้องพยายามหายใจลึกๆ ให้เต็มปอดสักแป๊ปนึง อาการก็หายไป รู้สึกได้เลยว่า เวลาวิ่งสปีดในช่วงท้ายทุกครั้ง จะเป็นลักษณะนี้



สรุปก็คือทำเวลาไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ แต่ทว่า กิโลที่จับได้ก็คือ 10 กิโลเท่านั้น ปรากฎว่า pace ที่ออกมา คือไม่เคยวิ่งได้ดีเท่านี้เลยก็ว่าได้ ในขณะที่ หัวใจก็ไม่ได้พุ่งสูงมาก ที่เห็นสูงๆ ช่วงแรกๆ เหมือนเจ้า Fitbit IONIC มันเพี้ยน พอเริ่มวิ่งปุ๊ป หัวใจพุ่งไปที่ 190 ทันทีเลย

     หลังจากวิ่งเสร็จแล้ว ทำอะไร?




    ก็กินสิครับจะรออะไร ผมว่าซุ้มอาจจะไม่เยอะ แต่ผมว่าเค้าแจกของโอเคนะ หรือไม่ผมอาจจะเข้ามาแรกๆ คนก็ไม่ได้เยอะมาก แถวไม่ยาวมาก อันนี้ชอบเลย เพราะบางงานคือไปยืนต่อคิวตั้งนาน ของหมดซะงั้น



แต่แบบว่ามีเกมให้เล่นด้วย ทอยลูกเต๋า แล้วออกกำลังกายตามที่ทอยได้ เสร็จแล้วถ่ายรูปคู่กับน้องคนสวย แล้วแชร์ เราก็ไม่รีรอ รีบไปต่อคิว แล้วก็ได้ภาพมาสมใจ บู้ทนี้จากน้ำแร่มิเนอเร่นะ


แถมในงานยังมีประกาศผู้โชคดีที่ได้รับของที่ระลึกด้วย ก็แอบลุ้นอยู่เหมือนกันนะ แต่สรุปคืออด



สุดท้ายคือเหรียญที่ระลึก อันนี้มีทุกงาน  ก็ดูสวยดี ไม่ได้เป็นเหรียญกลม หรือเหลี่ยม  แต่มีการออกแบบดีไซน์ เป็นคนวิ่งแปะไว้ด้วย มันอาจจะดูไม่ค่อยบาลานซ์แต่ผมชอบนะ ไอเดียคนออกแบบดีเลยล่ะ



งานนี้ไม่ได้มีการประกาศรางวัล เพราะเป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพและการกุศล ช่วยเหลือเด็กๆ นั่นล่ะครับ ผมว่าโดยภาพรวมงานนี้ประทับใจ ไม่ได้ไปวิ่งตัดถนน ปิดถนนให้คนอื่นๆ ลำบากด้วย แต่อาจจะมีบางจุดที่วิ่งร่วมกับคนที่มาออกกำลังกาย กับการสัญจรบางจังหวะของคนมาออกกำลังกายภายในสวน ซึ่งคิดว่าน่าจะโอเคน่ะ อย่างน้อยคนวิ่งด้วยกันก็คงรู้ใจกันดีอยู่แล้ว

สรุปคือประทัับใจ วิ่งในสวนสบายใจ แต่ไกลจากบ้านไปหน่อย ตัวงาน ก็ไม่ได้มีอะไรมาก ซุ้มทีี่จัดก็มีไม่มาก แต่ก็พอกับคนวิ่ง ไม่มากไม่น้อยไป โดยรวมคือดีเลยอ่ะงานนี้

ขอบคุณภาพถ่ายประกอบ จาก
 Thai.run  
ISO Photo 
หมีมีรูป
และ วิ่งเพื่อรูป

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======