Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว งานวิ่ง Olympicday Runing 2018 งานดีที่ ปีหน้าห้ามพลาด - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว งานวิ่ง Olympicday Runing 2018 งานดีที่ ปีหน้าห้ามพลาด


 

    ผมขอมารีวิวงานวิ่งเพิ่มเติมสักหน่อย ไหนๆ เสียเงินไปวิ่งแล้ว ถือโอกาสเอาความรู้สึกที่ได้ไปร่วมงานวิ่งงาน Olympicday Runing 2018 มาแชร์ก็แล้วกันครับ ส่วนใหญ่เค้าก็รีวิวหรือให้ความเห็นกันในเพจวิ่งทั้งหลาย นั่นล่ะ สรุปเลยละกันว่า งานนี้ปีนี้ใครพลาด ปีหน้าห้ามพลาด




 

    เอาเนื้อๆ สรุปกันเลยนะครับ เหตุผลที่ห้ามพลาดประการแรกเลยก็คือ ด้วยราคาค่าสมัคร 320 บาท ราคานี้วิ่ง 10KM หรือ mini Marathon นี่หาได้ยากยิ่งจริงๆ bib ได้แบบมีชิปแทรคเวลาได้อีก คือเรียกว่าหาไม่ได้แล้วดีกว่าในยุคนี้ คือราคานี้หาได้ตอนที่ผมเริ่มลงงานวิ่งใหม่ๆ เมื่อสามสี่ปีที่แล้วยังพอมีให้เห็นเยอะ พอมาหลังๆ นี่ 400++ ขั้นต่ำ เผลอๆ ไม่มี ชิปสำหรับจับเวลาให้ด้วยนะ อันนี้พูดถึง 10KM นะครับ ถ้า Fun Run อาจจะหาราคานี้ได้ แต่สำหรับผมแล้ว ไม่คุ้มอย่างแรง ประการแรกคือคุ้มค่าสมัครกับการออกวิ่ง และได้รูปถ่าย พร้อมกับ เสื้อ เหรียญ และอาหารหลังแข่ง นั่นเอง และที่สำคัญคือ หากใครเป็นขาแรง ก็มีรางวัลด้วย และได้แข่งกับนักกีฬาระดับประเทศ เข้าเส้นชัยกันแบบว่าต่ำกว่า 30 นาทีแบบนี้ มันน่าสนุกใช่ไหมล่ะครับ

    การลงทะเบียนและรับ bib



    สำหรับการลงทะเบียนแรกเริ่มเลย มี 2 ช่องทางคือ ThaiTicketMajor และ Alpha Me app ซึ่งสะดวกและรวดเร็วมาก ผมเลือกการจัดส่งมาที่บ้านเพิ่มตังค์อีก 80 บาท เพราะไม่อยากเสียค่าเดินทางและเสียเวลา ซึ่งมากกว่า 80 บาทแน่นอน แต่อย่างนึงคือ พอคุณแฟนลงด้วยและใกล้กับสถานที่รับเสื้อและ bib ปรากฎว่าไม่สามารถยกเลิกการจัดส่งได้ จริงๆ ต้องบอกว่ายกเลิกและไปรับเองได้นะครับ แต่ว่ายกเลิกแล้ว ไม่สามารถคืนค่าจัดส่งได้ แล้วแบบนี้คือจะยกเลิกทำไม ความผิดของผมเองที่ไม่ได้วางแผนให้ดีก่อน จะโทษเขาทีเดียวก็ไม่ถูก แต่จริงๆ ควรมีระบบเผื่อไว้หน่อยก็ดี อันนี้น่าจะเป็นจุดติของการลงทะเบียนและการสมัครรับ bib


    การจัดเส้นทางวิ่ง 




    อันนี้ก็สำคัญ เพราะการวิ่งในสนามศุภชลาสัย ก็ไม่ได้มีกันบ่อยๆ ได้ถ่ายรูปพร้อมความฟินในสนาม ใครไม่เคยวิ่งปีหน้าอย่าลืมจัดนะ มาดูเส้นทางการวิ่งกันหน่อย โดยรวมแล้ว ผมว่าเป็นเส้นทางเดียวกับที่วิ่งงาน Samsung 10K เลย อันนั้นผมยังไม่ได้รีวิวเลยแฮะ อาจจะย้อนหลังเอาละกัน เส้นทางก็เคลียร์ดี วิ่งตั้งแต่ตีห้า ถือว่าเช้ามาก แต่ก็ดี ไม่ร้อน และไม่รบกวนเรื่องการจราจรผู้อยู่อาศัยและผู้สัญจรในกรุงเทพมากจนเกินไป การจัดจุดน้ำทำได้ดี แต่จุดทิ้งขยะนี่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่แฮะ ทิ้งกันเกลื่อนเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าเราจะปรับปรุงกันได้เท่าไหร่ ถึงแม้ว่าจะมีคุณป้าที่เค้ามาคอยเก็บก็ตาม แต่ก็น่าเห็นใจเหมือนกัน

   ช่างภาพ 

 

   อันนี้เพียบ ไม่รู้จะบอกอะไรคือ อยากจะบอกว่า ไม่ค่อยมีภาพเลย ฮา เพราะว่าเห็นกล้องแล้วดันรีบวิ่งเอง พอวิ่งไปจังหวะเค้าหยุดถ่าย อะไรแบบนี้ พอช่างภาพเยอะตอนเข้าประตู เยอะมากเลยนะ แต่ดันวิ่งเร็ว และไปเลนส์กลาง งานนี้จบข่าวจริงๆ พอเข้าไปในสนามศุภฯ ก็สปีดเร็วเกินไปอีก ฮามาก สรุปไปที่ Thai.run ที่เดียวได้ครบ แต่ว่าเดี๋ยวนี้เค้าคาดลายซะเต็มรูปเลย ยังไงก็อย่าลืมอุดหนุนช่างภาพด้วยนะ


การเตรียมตัว อุปกรณ์และการวิ่งครั้งนี้


    สำหรับผมมันสายอุปกรณ์ ในครั้งนี้ผมเอาอุปกรณ์ไปวิ่งดังนี้

รองเท้า -Xiaomi - Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart เป็นรองเท้าที่มี Smartchip คุณภาพดีเลยทีเดียว







นาฬิกา - Garmin Forerunner 235, Fitbit Versa, Xiaomi Mi Band 3, Xiaomi Amazfit Health, Apple Watch 3 GPS+Cellular (บ้าไปแล้ว)






หูฟัง -  Jabra Elite Sport Upgrade

Smartphone - Samsung Galaxy S9
อื่นๆ  - สายคาดเอว สำหรับใส่ Smartphone และบัตร





ด้านบนนี้เป็นรายงานจาก Xiaomi Mi band 3

   ผมนักวิ่งสายอุปกรณ์อยู่แล้วครับ ไม่ต้องถามว่าทำไม คือว่าใส่แล้วก็ใส่ต่อเนื่อง บางตัวก็ใช้เทสอะไรแบบนี้ ใส่ๆ กันไป  ส่วนการเตรียมตัวครั้งนี้ ก็ต้องบอกว่า ช่วงหลังนอนน้อย มีปัญหาเรื่องสุขภาพเหมือนกัน แต่รู้สึกว่าการวิ่งทำให้สมองได้รับออกซิเจนเต็มที่ และเลือดสูบฉีดดี สดชื่น

 

   การวิ่งครั้งนี้ก็คิดไว้ในใจว่าถ้าเป็นไปได้อยากได้ Sub1 หรือจบภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งยังไม่เคยทำได้ ในระหว่างทาง ก็เกิดแวะห้องน้ำ มีติดไฟแดงบ้างอะไรบ้าง สุดท้ายคือออกมาที่ 1.06 ก็ยังไม่ได้ตามเป้าที่ทำไว้ แต่เรื่อง Heart Rate ค่อนข้างดี ไม่พุ่งเกินไป รู้สึกถึงร่างกายที่ยังฟิต เพราะปกติจะวิ่งอาทิตย์ละครั้ง ครั้งละประมาณ 5 KM การดื่มน้ำระหว่างวิ่งก็ จะหยิบแก้วนึงมาดื่ม อีกแก้วจะเอาไว้ราดตัว ทำให้อุณหภูมิในร่างกายลดลง มีหยุดเดินระหว่างจุดดื่มน้ำบ้าง สรุปคือไม่ได้วิ่งตลอดนั่นล่ะ



หลังเข้าเส้นชัย มีใบประกาศให้ด้วย อันนี้ก็ดีนะ ภูมิใจดี แต่แอบไม่สะดวก ถึงแม้ว่าจะปริ้นมาเป็นแผ่นกระดาษหนาอย่างดี จริงๆ ควรทำแบบออนไลน์ก็ได้ เพราะไม่มีชื่อปริ้นมาเหมือนๆ กันไม่ได้ต่างกันกับเพื่อนเลยสักนิดนึง



มีปริ้นเวลา งานดีที่ราคางาม เพราะมี ชิปสำหรับแทรคเวลาด้วย ดีงาม มีอันดับบอกพร้อม อย่างน้อยก็ยังติดหนึ่งในพันคนล่ะนะ

    สรุปโดยรวม



  
 งานนี้ด้วยราคาที่บอกเลยว่าไม่แพง และคุ้มสุดๆ แต่การวิ่งในเมืองมีข้อเสียตรง บางจุดที่เป็นจุดทิ้งขยะมักจะมีกลิ่นเหม็นที่นักวิ่งไม่ชอบ เพราะต้องการออกซิเจน ควันรถมีน้อยเพราะออกตัวเช้า เส้นทางก็โอเค การปิดถนนก็ถือว่าดี อาหารผมว่าก็ดีนะ คนละชุด พออิ่ม มีซุ้มอาหารเยอะอยู่เหมือนกัน คูปองข้าวมีใบเดียว ที่เหลือก็น้ำ ขนมที่เค้าแจก ผมว่าไม่มากไม่น้อย เพราะบางทีมีอาหารเยอะ ก็กินกันเหลือ ทิ้งๆ ขว้างๆ ก็แอบเสียดาย ถ้าปีหน้าจัดอีก ก็มาอีก ด้วยราคานี้และภาพรวมในการจัดงานที่ดีเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======