Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! - โคตรลงตัวเลย Samsung ทำได้ไง Galaxy J8 x BNK48 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! - โคตรลงตัวเลย Samsung ทำได้ไง Galaxy J8 x BNK48


 

เอาจริงๆ คือผมก็ไม่ได้เป็นโอตะอะไรกับเขาหรอกนะครับ แต่น่าสนใจ เพราะว่ากระแสของ BNK48 นี่ผมว่าน้อยคนคงจะไม่รู้จัก โอตะเพียบ ซึ่ง Samsung ก็จับเอา Galaxy J8 บวกเข้ากับ BNK48 อย่างลงตัว ผมว่ายังไงซะก็โดนอยู่ดี ในมุมคือ Samsung คือแบรนด์เกาหลี ที่มักจะเห็นพรีเซนเตอร์เป็นรุ่นใหญ่ ไม่เคยเห็นมีวัยใสแบบนี้นะ คือเห็นแล้วมันก็สดใด โลกมีสีสันขึ้นมาทันที คอนเซ็ปท์ของ Galaxy J8 "ภาพสวย เสียงดี เซลฟี่จัดเต็ม" อันนี้คือใช่เลย จุดขายของรุ่นนี้คือฟีเจอร์ต่างๆ ที่ติดมาในเครื่องโดยเฉพาะเรื่องกล้อง คือมันอาจจะไม่เทพเหมือนรุ่นใหญ่ๆ แต่ว่าก็ไม่น้อยหน้าใครเช่นกัน เซลฟี่คงไม่ต้องพูดถึงจัดเต็ม ที่สำคัญคือมาพร้อมคอนเทนต์ของ BNK48 ที่หาไม่ได้ในเครื่องรุ่นอื่น เป็นการจัดเต็มสำหรับแฟนๆ ที่ต้องมีเพราะเชื่อว่าในคอนเทนต์ที่ติดมากับเครื่อง คงจะมีพวกภาพหรือวีดีโอแบบ exclusive ต่างๆ มากมาย แต่เห็นว่ามีให้เสียตังค์ด้วยนะ อันนี้บรรดาโอตะสายเปย์ เตรียมตังค์ได้เลย ตัวเครื่อง 9,490 บาท มี box set ให้สะสมด้วย ที่เหลือก็เตรียมเพิ่มที่ค่าคอนเทนต์แจ่มๆ นั่นแหล่ะ สำหรับด้านโอตะ ยังไงผมเชื่อว่าก็ต้องเปย์ ซื้อมาไว้ในครอบครอง แต่ไม่ใช่สายโอตะ ผมว่าก็ซื้อได้ เพราะเค้ามีเวอร์ชั่นปกติขายด้วย

ที่ผมชอบเลยก็คือ Samsung จับเอาคอนเทนต์บวกกับการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่างลงตัว มันโดนจริงๆ เพราะถ้าหากตัด BNK48 ไป รุ่นนี้จะกลายเป็น Smartphone ราคา snapdragon 450 ที่เรียกว่าแพงมากในตลาด Smartphone ที่ร้อนระอุอยู่ ณ ตอนนี้ โดยเฉพาะมีแบรนด์จีนหลายแบรนด์เข้ามาชนด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับคนที่ชอบ Samsung ผมเชื่อว่ายังคงชื่นชอบกับบริการต่างๆ โดยเฉพาะ Galaxy Gift ที่มีแจกไม่อั้นจริงๆ ล่าสุดผมก็ไปจัดมาได้ส่วนลด 50 บาทไปฟรีๆ อันนี้ค่ายอื่นไม่มีแน่นอน อาจจะมองว่าเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ครับ เพราะการใช้งานในชีวิตประจำวันเราต้องกินต้องใช้ เวลามีส่วนลดมันก็ประหยัดตังค์ในกระเป๋าได้นะ บางทีก็แจกฟรี อันนี้ล่ะที่โดนใจคนใช้อย่างเราๆ แต่ไอ้ตรงที่ไม่โดนใจก็มี คือสเปคนี่ล่ะ ถ้ากางสเปคเทียบกับโดยเฉพาะล่ะก็  Galaxy J8 ผมมองว่าแพงเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าจอ ที่ยังไม่ไปที่ Full HD พื้นที่ภายในที่จัดมาให้แค่ 32GB ซึ่งราคาเกือบหมื่นบาทหลายๆ รุ่นในตลาดตอนนี้ขยับไปที่ 64GB กันแล้ว รวมถึง RAM ที่ 3GB ก็เช่นเดียวกัน พี่จีนนี่มีราคาสเปคดีๆ ให้เลือกกระจายเลย เรื่องกล้องก็มีฟีเจอร์พอๆ กัน อาจจะมีขาดๆ เกินๆ บางอย่าง งานนี้ Samsung เลยจับเอาคอนเทนต์เป็นตัวนำ มากกว่าเรื่องสเปค แต่ยังไงก็ตามคงหลีกหนีการเปรียบเทียบด้านสเปคกับราคาไม่ได้แน่นอน แต่ Samsung เลือกแล้วว่าถ้าเราดูเรื่องสเปคเทียบกันก็ให้ข้ามรุ่นนี้ไปได้เลย เพราะมีกลุ่มคนใช้ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ก็น่าเป็นห่วงรุ่นอื่นๆ ซะมากกว่า เพราะเทรนด์ของ Samsung โดยส่วนใหญ่ ทุกรุ่นตอนนี้ยังคงยืนอยู่หัวแถว แบรนด์อันดับ 1 แน่นอนราคาก็แพงอันดับ 1 ด้วยเช่นกัน (เทียบกันในบรรดา Android) ซึ่งตรงนี้แหล่ะที่เหมือนมองย้อนกลับไปเมื่อสมัยยุคนึงที่มีบางแบรนด์ ติดอันดับอยู่ แต่เมื่อมีคู่แข่งเริ่มจัดราคากับสเปคแรงขึ้น ดีขึ้น ในขณะที่ ตัวเองไม่ได้ปรับสเปคสู้คู่แข่ง สุดท้ายคนใช้งานส่วนใหญ่ก็หันไปซบแบรนด์อื่นซะหมด แต่สถานการณ์ก็ต่างกันเพราะ Samsung มีตังค์เยอะ ผมว่ายังไงก็ยังต้องดูกันยาวๆ ล่ะนะ งานนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานอย่างเราว่าจะเลือกอะไร ระหว่างคอนเทนต์อย่าง BNK48 กับสเปคที่ดีกว่าในแบรนด์อื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======