Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ล้วงลูกเว็บคนอื่นทำไง? ตามมานี่ Similar Web จัดให้ฟรี - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ล้วงลูกเว็บคนอื่นทำไง? ตามมานี่ Similar Web จัดให้ฟรี



    อยากล้วงลูก เว็บคนอื่นทำไง ทำได้ไม่ยาก ไม่ต้องเสียตังค์ ถ้าอยากเสียตังค์ก็ได้ ดูได้ลึกขึ้นอีก ส่วนตัวขอฟรีละกัน ไม่อยากไปล้วงลูกเค้าเยอะ ฮ่ะๆ งานนี้แนะนำ Similar Web คือความหมายตรงตัว เว็บคล้ายๆ กับเรานี่ล่ะ เราสามารถดูสแตทของเขาได้ไม่เสียตังคสักกะบาทเดียว



 หลายคนคงรู้อยู่แล้ว ว่าเจ้า Similar Web เป็นเครื่องมืออันนึงสำหรับวิเคราะห์รายละเอียดเว็บเรา ดูพวกสแตทต่างๆ ได้ค่อนข้างดีเลย แต่ไม่ใช่แค่ดูของตัวเองเท่านั้น ยังเทียบกับคนอื่นได้อีก คือก็เอาไว้ปรับปรุงเว็บเรานั่นล่ะ ว่าทำยังไง ใช้คีย์เวิร์ดไหน ที่จะมีคนเข้าเยอะ หรือว่าจะเอาข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนโฆษณาให้เว็บตัวเอง หรืออื่นๆ

แนะนำ Similar Web ก่อน เผื่อไม่รู้จัก




เป็นเครื่องมือคล้าย Google Analytic ตัวนึง ดูเว็บตัวเองเป็นหลัก จะบอกรายละเอียดเว็บตัวเองได้ แต่บางอย่างก็ดูได้ไม่มากเท่า GA นะ แต่จริงๆ ผมว่าเราคงใช้เจ้า Similar Web มาดูของคนอื่นมาเปรียบเทียบกับตัวเอง ซะมากกว่า หรือไม่ก็ดูของคนอื่น เพื่อจะนำมาปรับใช้กับตัวเอง

 

มันก็ดูได้ดีในระดับนึงเลยนะผมว่า



มีครบหมด ว่าผู้ใช้งานมาจากไหนยังไง คำค้นหาที่เค้าค้นหากันแล้วมาเจอเว็บเรามีอะไรยังไง



แนะนำให้ลองเล่นกันดูครับ ตามเมนูนี้เลยเพียบ

งานนี้มาล้วงลูกเว็บคนอื่นดีกว่า


    มีเว็บเพื่อนๆ ที่อยากรู้ หรือเว็บคู่แข่งที่อยากรู้ ง่ายๆ ก็เอาชื่อเว็บมาค้นหา แค่นั้นจบเลย แล้วก็ดูสเตทต่างๆ ได้ทันที คล้ายกับเว็บเรา แต่ว่าข้อจำกัดก็คือ ถ้าจะดูรายละเอียดเยอะๆ นี่ต้องจ่ายตังค์เพิ่มนะ เช่นคำค้นหา ผู้คนใช้คำอะไรบ้างในเว็บเค้าแบบนี้ จะดูได้ประมาณ 5 คำ ถ้าอยากดูเยอะกว่านั้นก็ต้องจ่าย ประมาณนี้นะ



และยังเอามาเปรียบเทียบกับเว็บเราได้ด้วย กรณีที่ต้องการวิเคราะห์ ว่าเราอ่อนตรงไหนยังไง แบบนี้ก็ได้ เมื่อเปรียบเทียบเสร็จแล้วก็ดาวโหลดมาเก็บไว้ดูได้ด้วย ไม่ต้องเสียเวลาไปโหลดออนไลน์ทุกครั้ง




ดูอันดับเพื่อนๆ ของเราก็ได้



ดูเรื่องของ Engagement ได้ จำนวนคนเข้าเยี่ยมชมเยอะสุดก็ไม่ได้หมายความว่ามีผู้คนสนใจมีส่วนร่วมมากที่สุดนะ



ดูเรื่อง social traffic เปรียบเทียบกันได้ ก็มีอันนี้แหล่ะ ที่จะพอสู้เพื่อนๆ ได้หน่อยๆ ฮ่ะๆ

สรุปปิดท้าย


    Similar Web เป็นเครื่องมือตัวนึงเอาไว้ตรวจสอบตัวเองเทียบกับคนอื่น ทั้งเพื่อนหรือคู่แข่ง ก็แล้วแต่ ถ้าอยากรู้ลึก ก็ต้องเสียเงิน อยากรู้ย้อนหลังมากกว่า 3 เดือนก็ต้องเสียเงิน อันนี้ก็ชั่งใจเอาว่ามันคุ้มหรือไม่ ส่วนใหญ่น่าจะเป็นสายวิเคราะห์ หรือไม่ก็บรรดาผู้ซื้อโฆษณาท้ั้งหลายที่ยังคงอ้างอิงการค้นหาจาก google หรือการเข้าเว็บเป็นหลักล่ะครับ จริง Similar Web มีเรื่องอื่นๆ ด้วยนะ เช่นรายละเอียดแอปบน Google play Store และ Apple App Store พวกนี้ล่ะ ก็เป็นเครื่องมือที่มีสาระประโยชน์ใช้ได้หลายแง่มะุม ใช้ง่าย ไม่ยาก ฟรี ก็ปรับใช้กันไปแล้วกันนะครับ

ขอบคุณเว็บเพื่อนๆ ที่เอามาเป็นตัวอย่างในบทความนี้ด้วยนะครับ

www.kafaak.com
www.trendy2.mobi
www.yokekungworld.com
www.nutchillday.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======