Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! ช่างกล้า Xiaomi บุกไทยแต่ไม่ใช้พรีเซนเตอร์? Galaxy Note 9 พร้อมเปิดตัวอย่างแรง - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! ช่างกล้า Xiaomi บุกไทยแต่ไม่ใช้พรีเซนเตอร์? Galaxy Note 9 พร้อมเปิดตัวอย่างแรง


 

งานนี้ตลาดไทยร้อนแรงขึ้นไปอีก เมื่อ Xiaomi มาบุกตลาดแบบเต็มสูบ? จะว่าเต็มก็ยังคงไม่ เพราะว่ายังไม่ลงงบเต็มที่เหมือนแบรนด์จีนอย่าง OPPO หรือ Vivo หรือแม้แต่ Huawei ที่ทำการตลาดอย่างชัดเจน แต่ละแบรนด์ล้วนแล้วแต่มีพรีเซนเตอร์ในแต่ละช่วงแต่ละรุ่นด้วยกันทั้งนั้น แต่ Xiaomi ทำไมถึงน่ากลัว เพราะล่าสุดมีรายงานว่าขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 รองจาก 3 แบรนด์หลักในตลาดโลกแล้ว คือ Samsung Huawei และ  Apple แล้ว นั่นหมายความว่าตลาด Smartphone บนโลกนี้กำลังเจอแบรนด์จีนตีขนาบข้าง ทั้งเกาหลี และอเมริกาก็ต้องรีบทำเกมปรับตัว นอกจากนั้นอันดับล่างๆ ลงมายังมี OPPO จ่อคิวอีกต่างหาก แต่ว่าตลาดในไทย Xiaomi เพิ่งเข้ามา และก็เชื่อว่าแต่ละแบรนด์ก็คงเตรียมรับมือเช่นกัน ล่าสุดเพิ่งเปิดตัว Xiaomi Mi 8 และ Mi A2 พร้อม Mi A2 Lite กันไปหมาดๆ ด้วยราคาค่าตัวที่ถือว่าไม่แรง เมื่อเทียบกับสเปคที่ได้ แม้ว่าอาจจะไม่โดนใจไปซะทั้งหมดก็ตามที โดยระยะหลัง Xiaomi มีการปรับเรื่องกล้องเพื่อสู้กับแบรนด์อื่นๆ ได้ไม่แพ้กัน นับว่าเป็นเรื่องที่อะเมซซิ่งมากเพราะระยะแรกๆ หากไม่ได้มีการปรับไปใช้พวก GCAM ต้องถือว่ากล้อง Xiaomi คือถือว่าสู้ค่ายอื่นไม่ได้ โดยเฉพาะตอนกลางคืน แต่มาช่วงหลังปรับดีขึ้นเยอะเลยทีเดียว และบุกไทยปีนี้ ก็ยังคงไม่ใช้พรีเซนเตอร์ ในขณะที่ค่ายอื่นๆ มีหมด นั่นหมายความว่า ยังไม่เต็มสูบ และเชื่อว่าโมเดลในการทำตลาดคงไม่พ้นเรื่องนี้ เพราะหากจะเข้าถึงคนจำนวนมากก็ต้องตามกันมา เพราะแค่เรื่องรุ่นนี่ก็ซอยย่อย พร้อมชนทุกช่วงราคาแล้วก็ว่าได้ ยังไม่รวมเรื่องของ ROM อย่าง MIUI ที่พัฒนามาถึงเวอร์ชั่นที่ 10 แล้ว ล่าสุดก็ลงมาบน Android One ตามเทรนด์ด้วย ที่เหลือก็รอว่า Android Go จะมาไหม?
แต่ที่ Xiaomi มีมากกว่าความเป็น Smartphone ค่ายอื่น ก็คือ มี Ecosystem หรืออุปกรณ์อื่นๆ อาทิเช่น Smartband, GPS Smartwatch,  SmartHome กล้องวงจรปิด กล้องติดรถยนต์ หุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้าน โน๊ตบุ๊ค router และอีกมากมายทั้งที่เกี่ยวกับความ Smart และไม่เกี่ยว อย่างพวกอุปกรณ์ใช้งานในชีวิตประจำวันเช่น ร่ม แปรงสีฟัน รองเท้า หมวก แว่นตา และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะเข้ามาอยู่กับเราทุกที่ แต่ก็ไม่ง่ายที่จะเกิดในไทย แต่ก็เชื่อว่าไม่นานคงทยอยเข้ามาทีละอย่างสองอย่าง ในปัจจุบันก็มีขายในบ้านเราบ้างแล้ว หาไม่ยาก แต่ถ้าเป็นออนไลน์ยังมีอีกเพียบเลยทีเดียว เชื่อว่าปีหน้าจะสนุกกว่านี้อีก
แต่อีกหนึ่งที่น่าสนใจก็ต้องเป็นพี่ใหญ่ Samsung ที่กำลังจะเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดในปีนี้ Galaxy Note 9 คงต้องรอดูว่ามีอะไรน่าสนใจกว่าเดิม ถ้ารูปร่างหน้าตาสเปค ก็หลุดมาจนเกือบจะไม่ต้องเดากันแล้วล่ะมั้ง ส่วนปากกาที่จะมีลูกเล่นอะไรมากขึ้นหรือไม่ แต่เชื่อว่ามีมากขึ้นแน่นอน แต่ไม่รู้จะร้องว้าวได้แค่ไหน เหมือน Apple ในปีที่ผ่านๆ มา เมื่อนวัตกรรมมันเกือบถึงขีดสุด ความใหม่ ไม่ได้เปลี่ยนลักษณะการใช้งานจากเดิมไปแบบมากมาย ถึงแม้งานนี้ Samsung อาจจะเป็นที่ 1 ในตลาด Smartphone เรื่องปากกาหรือ S Pen แต่ในตลาด Tablet เองตอนนี้อาจจะต้องยกให้ Apple ที่ไล่ตามมาด้วยดินสอ หรือ Apple Pencil ยังไม่รวมบน Microsoft Device จากแบรนด์ทั้งหลายที่สามารถจด ขีดๆ เขียนๆ ได้ไม่แพ้กันอีกด้วย เอาเป็นว่าจับตามอง Samsung Galaxy Note 9 ให้ดีครับ ผมเชื่อว่าจะมีโปรโมชั่นที่ทำมากระชากใจจนลืมสเปคหรือฟีเจอร์ที่มีเลยทีเดียว (แอบหวังนะ)

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======