Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป แฮปปี้! - Realme ฉันตัวจริง แบรนด์โทรศัพท์ ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเรา - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป แฮปปี้! - Realme ฉันตัวจริง แบรนด์โทรศัพท์ ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเรา




ชื่อแบรนด์ของ sub brand จาก OPPO กำลังจะลุยในไทยในอีกไม่นานนี้แล้ว ซึ่งชื่อไทยคงแปลว่า ฉันจริงๆ ด้วย ใช่ฉัน เป็นฉันจริงๆ นะ หรือไม่ ก็พระเอกตัวจริง แต่คงหมายความถึง Smartphone ตัวนี้น่ะ มันเหมือนตัวตนของฉัน แทนตัวตนของเรา เป็นแบรนด์ที่เข้าใจ เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการนำเสนอตัวตนออกสู่สังคมโลก ณ ปัจจุบัน Realme แบรนด์ลูกของ OPPO ที่อยากจะหยิบยกขึ้นมาคุยกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีทั้ง Honor และ Pocophone ขึ้นมาทำตลาดในไทยเรียบร้อยแล้ว นอกจากเหนือจาก OnePlus ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของ OPPO แต่ก็มีการทำตลาดชัดเจนออกมาปีละ 1-2 รุ่นเน้นสเปคและราคาพร้อม ROM ที่เป็นของตัวเอง แต่สำหรับ Realme นั้นเกิดขึ้นมาเพื่อการตลาดยุคใหม่ ที่เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการสเปคในการเล่นเกม ถ่ายรูป และไลฟ์สไลด์ในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่า Realme มันใช่เราจริงๆ โดยสเปค เน้นอัดมาให้ไม่น้อย ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ snapdragon แต่ก็จัดเต็มมาสูงสุดถึง 6GB/128GB เลยทีเดียว ส่วนราคาก็อยู่ที่ประมาณ 6,500 บาท เท่านั้น อ้างอิงราคาจากอินเดียนะครับ ซึ่งรุ่นสเปค 4GB/64GB หรือ 3GB/32GB ก็ลดหลั่นกันลงไป ซึ่ง Realme 1 เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อสองเดือนก่อนก็เปิดตัว Realme2 ซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณ 4,900 บาท เท่านั้น สเปคหน้าจอ 6 นิ้ว กล้องสองคู่ สเปคกล้องอาจจะไม่สูงนักแต่ด้วยซอฟท์แวร์กล้องของ OPPO เดิมก็การันตีได้ว่าถ่ายออกมาโดนใจแน่นอน แบตก็อึด และยังได้ Snapdragon 450 อีกด้วย ไม่เท่านั้นทั้งสองรุ่นดีไซน์ยังไม่ธรรมดาอีกต่างหาก กรอบด้านหลังแบบเพชรตัดเพชรซึ่งดูหรูและสวยงามมากกว่าราคาที่จ่ายไปเยอะ
จะเห็นว่า sub brand ตอนนี้ ลงมาเจาะราคาระดับกลางถึงล่าง อย่าง Realme นี่ชัดเจนว่า มาเกาะกลุ่มล่าง และ sub brand ในปีนี้ทั้งหมดก็คือพี่จีนทั้งนั้น และคาดว่ายังจะมีแบรนด์ที่จะตามมาอีก ซึ่งเอาจริงๆ มันก็คือเครื่องรุ่นนึงที่มีสเปคคุ้มค่าและเจาะกลุ่มตลาดมีกำลังซื้อระดับนี้ ส่วนแบรนด์เกาหลี จะทำตลาดลักษณะนี้ด้วยไหม คิดว่าต้องลงมาเล่นเพราะทุกแบรนด์ก็ลงมาหมด แม้แต่ Apple ที่พยายามปรับราคาขึ้นไป ก็ยังต้องหาตัวราคาระดับล่าง (ของ Apple) ลงมาชักจูงลูกค้าด้วยเช่นกัน แต่ Apple ชัดเจนว่าเอารุ่นมาชนเลยไม่เน้นทำ sub brand แน่ๆ การตลาดของ จีน เกาหลี อเมริกา ใครเจ๋งกว่ากัน คงต้องมาวัดกันปีต่อปีล่ะนะ แต่ตอนนี้รู้สึกว่า ทั้งนวัตกรรมใหม่ๆ และในแง่การทำตลาดพี่จีนจะทำได้ดีกว่าในช่วงหลังที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======