Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป แฮปปี้! - โป๊ะแตก! พรีเซนเตอร์แบรนด์ดังไม่ได้ใช้ของแบรนด์ที่โปรโมท? - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป แฮปปี้! - โป๊ะแตก! พรีเซนเตอร์แบรนด์ดังไม่ได้ใช้ของแบรนด์ที่โปรโมท?





มาชวนคุยเรื่อง พรีเซนเตอร์กันครับ จริงๆ มันมีทุกยุคทุกสมัย ที่แบรนด์ต่างๆ จ้าง บุคคลดังๆ หรือคนสำคัญที่รู้จักกันกว้างขวาง มาช่วยโฆษณาสินค้า หรือถึงขั้นจับมือกันเป็น Brand ambassador หรือตัวแทนของแบรนด์นั้นๆ แน่นอนว่ามีทุกกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะในสมัยนี้ ไม่ใช่สิ ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ที่มีโอเปอเรเตอร์ค่าย AIS ที่มักจะเป็นผู้นำหยิบเอา นักร้อง ดารา ที่ได้รับความนิยมเข้ามาเป็น พรีเซนเตอร์ มีทุกสมัยจนถึงเดี๋ยวนี้คือมาเป็นชุดเลย คือไม่ใช่แค่พรีเซนเตอร์ แต่อาจจะเรียกว่าเป็นตัวแทนของแบรนด์ก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากค่าย AIS อย่าง dtac เองก็เคยปั้นอั้มมาพักนึง อย่าง True ก็ ณ เดช ญาญ่า จนติดหูติดตา สำหรับฝั่งมือถือหรือ Smartphone ก็เช่นกัน มีให้เห็นทุกค่าย ทุกแบรนด์ ซึ่งใครเข้ามาทำตลาดมักจะต้องมีพรีเซนเตอร์ แบรนด์ไหนไม่มีคือไม่ได้เลย เพราะความจริงที่ว่า คนรู้จักดารา นักร้องคนนั้นๆ มากกว่าแบรนด์ และช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มคนต่างๆ ได้มากขึ้น ยังไม่เท่านั้น หากแบรนด์เลือกบุคคลได้เหมาะกับแบรนด์ หมายถึงคาแรคเตอร์ บุคคลนั้นๆ เข้ากับแบรนด์ก็จะยิ่งส่งผลดี ซึ่งปัจจุบัน ไม่ค่อยมีหรอก เพราะส่วนใหญ่ จะมองแค่ว่า คนไหนดัง ก็เกาะคนนั้นไปด้วย เพราะกลุ่มวัยรุ่นตาม จะได้เข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้ อะไรแบบนี้เสียมากกว่า บางครั้งก็อาจจะพิจารณาถึงความเข้ากับแบรนด์ด้วย แต่ก็เป็นเปอรเซ็นต์ที่น้อย ไหนจะคู่แข่งเลือกคนนี้ กระแสแรง ต้องเอาคนนี้มาต้านกระแส ดึงคนกัน อะไรแบบนี้ ทำให้คาแรคเตอร์ของคนนั้นๆ หายไป ปัจจุบันเราจึงเห็น ดารา นักร้อง นักแสดง รวมถึง net idol เองก็ตาม ที่รับงานกับแบรนด์ใดๆ ก็ได้ ที่ไม่ได้อยู่ในสายธุรกิจเดียวกัน ซึ่งเราก็จะเข้าใจกันว่า คนคนนี้ นอกจากค่ายโอเปอเรเตอร์แล้ว จะยังไปอยู่กับประกัน ไปอยู่กับสายการบิน ไปอยู่กับธุรกิจอีกหลายหลาย กลายเป็นว่า คาแรคเตอร์บุคคลนั้นคือเหมาะกับทุกแบรนด์ ทุกธุรกิจไปซะงั้น เอาจริงๆ ทำให้คนงงอีกต่างหาก ว่าคนนี้ตกลงเค้าเป็นพรีเซนเตอร์อะไรกันแน่?
แต่ที่มากกว่านั้นคืออะไร? ทุกงานเราจะเห็นบุคคลที่ถูกเชิญขึ้นเวที แล้วมาบอกเล่าประสบการณ์การใช้งาน ประทับใจ โน่นนี่นั่น รวมถึงบางครั้งบอกฟีเจอร์ใหม่ๆ ว่ามันล้ำยังไง แต่สุดท้ายส่วนใหญ่มาในแนวๆ เดียวกันคือ ดี ฟีเจอร์นี้ดีมาก แจ่ม ช่วยในการทำงานได้มาก ใช้โน่นนี่นั่นได้ สะดวก รวดเร็ว อะไรทำนองนี้ ทั้่งที่จริงๆ เครื่องเพิ่งถึงมือเมื่อชั่วโมงก่อน ทุกอย่างถูกจัดฉากไว้หมด ยังสิ ที่มากกว่านั้น อย่างต่างประเทศล่าสุด พรีเซนเตอร์รายนึงที่รัซเซีย โป๊ะแตก เป็นพรีเซนเตอร์ Smartphone ค่ายดังค่ายนึง แต่พอถึงเวลาใช้งานจริงคือ ดันใช้ผลไม้อีกค่ายนึง พอโป๊ะแตก ก็มาบอกว่า ฉันก็ใช้หลายเครื่อง ใช้บางครั้ง ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่แปลกเลย คนเรามีโทรศัพท์หลายเครื่อง แต่แบบว่า เมื่อเป็นพรีเซนเตอร์ จับมือกันชัดเจนแล้ว ก็ต้องจัดเต็มไม่ว่าจะอยู่หน้าฉากหรือหลังฉาก เพราะไม่งั้นก็จะโป๊ะแตกกันอยู่ร่ำไป ถ้าเอาจริงๆ ในประเทศไทยเองก็คงไม่ต่างกัน ดังนั้นที่เกี่ยวกับเราคนใช้งาน ก็มักจะเชื่อรีวิวตามเว็บไซด์ต่างๆ ซึ่งมาในช่วงหลังก็ลองติดตามกันดูว่าเป็นอย่างไรนะครับ ยุคนี้ไม่ต่างจากพรีเซนเตอร์สักเท่าไหร่ เพราะเป็นช่องทางนึงในการสื่อสารถึงคนใช้งาน ซึ่งแบรนด์เองก็รู้ว่าจุดนี้เข้าถึงคนใช้งาน แต่ดีหน่อยที่ว่าเว็บไซด์ต่างๆ มีการใช้งานจริง จะรู้จุดดี จุดด้อยมากกว่าพรีเซนเตอร์ และบอกรายละเอียดได้เยอะกว่า ทำให้เราตัดสินใจได้ง่าย แต่ก็นะอย่างที่บอกว่าแบรนด์รู้ ดังนั้นทำไมเค้าจะไม่จัดการเหมือนอย่างพรีเซนเตอร์ล่ะ? อุ๊ปเข้าตัว! ไปดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======