Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป แฮปปี้! - เริ่มแล้ว Wearable สายเปย์ ทั้ง garmin และ fitbit - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป แฮปปี้! - เริ่มแล้ว Wearable สายเปย์ ทั้ง garmin และ fitbit



สำหรับข่าวนึงที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจสายเปย์ จริงๆ นำตลาดมาด้วย Samsung ที่ใช้ผลักดันให้เกิดการใช้งานขึ้นในประเทศไทย อย่าง Samsung Pay ที่ไม่จำเป็นต้องพกบัตรติดตัว ก็จ่ายเงินซื้อสินค้าได้ง่ายๆ สะดวกรวดเร็ว ผมคนนึงที่ติดกับการจ่ายเงินระบบ cashless มาสักพัก ซึ่งจริงๆ ยังมีเรื่องของแอป สายเปย์ทั้งหลาย อาทิเช่น Line Pay, True Money Wallet แต่ทั้งหมดคือต้องใช้ Smartphone เป็นตัวกลาง ผ่านแอปพลิเคชั่นนั่นเอง แต่วันนี้สำหรับใครที่เป็นสาย Wearble ไม่ต้องอิงค่าย OS ใดๆ ก็สามารถใช้งานได้แล้ว ผ่าน Garmin Pay และ Fitbit Pay งานนี้ใช้งานได้จริงแล้วในไทย ซึ่งรองรับธนาคารหลักๆ ได้ครบ เช่น KTC, SCB, KBank ธนาคารอื่นๆ ก็คงดูตามรายละเอียดกันครับ เพราะผมเองก็ถือบัตรสามใบนี้เป็นหลักมานานแล้ว และสามารถใช้งานได้พอดีเลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมิติในการจ่ายเงิน ซึ่งการจ่ายเงินลักษณะนี้คือใช้ตัว นาฬิกาของเรานี่ล่ะเป็นตัวเก็บข้อมูล และข้อมูลบัตรก็พร้อมใช้ติดตัวไปตลอดเวลา จะใช้ก็เอานาฬิกาแตะที่เครื่องรูด ได้เลย การใช้งานก็เหมือนกับ Samsung Pay นั่นล่ะครับ ไม่ยาก
สำหรับ Fitbit Pay ก็รองรับทั้ง Fitbit Versa และ Fitbit Ionic รวมถึง Fitbit Charge 3 ที่เพิ่งออกมาด้วย ซึ่งเท่าที่ทดสอบแล้ว ยังพบปัญหาการเรียกใช้งานจ่ายเงิน เพราะเมื่อกดปุ่มซ้ายค้างไว้ กลายเป็นเรียกเมนูอื่นขึ้นมาแทนการจ่ายเงิน ปัญหานี้รู้สึกว่าจะเจอกันทั่วหลังจากอัพเดทเฟิร์มแวร์ ยังไงคงต้องลอง reset ตัวนาฬิกาสักรอบก่อน ส่วน Garmin Pay นั้นก็รองรับการใช้งานร่วมกับรุ่นใหม่ที่ออกมาในปีนี้ เช่น Garmin Forerunner 645 ซีรีส์ และ vivo active 3 ซีรีส์ Fenix 5 Plus ซีรีส์ ที่เหลือรอรุ่นใหม่ที่จะออกหลังจากนี้ก็คงได้หมด กดเรียกใช้งานได้ คอนเซ็ปท์เดียวกันทั้งสองค่ายคือจะมี PIN ส่วนตัวที่เราตั้งเอาไว้ก่อนใช้ กรณีที่ นาฬิกาหายหรือโดยขโมยก็จะเอาไปรูดซื้อของไม่ได้ง่ายๆ นะ ลองใช้งานแล้วที่ top ยังรูดไม่ได้แฮะ เดี๋ยวคงต้องลองดูว่าเครื่องรูดที่ไหนใช้ได้บ้าง เพราะจากข่าวเองก็ไม่ได้ระบุสถานที่ใช้ชัดเจนนัก ผมว่าใครยังไม่เคยใช้ cashless ก็ต้องลองนะครับ ไม่จำเป็นต้องมี Wearalbe พวกนี้ ก็สามารถทดลองได้จาก cashless app ต่างๆ ที่มี่ให้เลือกในปัจจุบัน รวมถึงบรรดาธนาคารต่างๆ ผ่าน promtpay ด้วย รับรองว่าชีวิตจะสะดวกขึ้นอีกเยอะเลย ส่วนค่าย Samsung บน Galaxy Watch นี่ยังไม่มานะครับ รวมถึงค่าย Apple ด้วย นั่นหมายถึงบรรดา Sport Wearble นี่นำไปก่อนแบรนด์ Smartphone นะ น่าสนใจว่า เมื่อแบรนด์ Smartphone พร้อมแล้ว จะเป็นที่นิยมมากกว่าแบรนด์ Sport หรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======