Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f หัวแปรง Oclean SE /Oclean One วันหมดต้องเปลี่ยน เพื่อสุขภาพที่ดี - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

หัวแปรง Oclean SE /Oclean One วันหมดต้องเปลี่ยน เพื่อสุขภาพที่ดี




    ประสบการณ์ตรงเลยผม จริงๆ ผมเป็นคนขี้งกนิดนึงก็ว่าได้ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เรื่องแปรงฟันก็สำคัญสมัยก่อนไม่ค่อยให้ความสำคัญ มาปัจจุบัน เทคโนโลยีก็เปลี่ยนไปมาก มีแปรงสีฟันแบบคลื่น หรือสั่นมาให้ใช้กัน และผมก็ซื้อมาใช้อันนึงสักปีกว่าแล้วล่ะ คือ Oclean SE ตอนที่ซื้อไม่มีไรมากครับ ออกใหม่โปรโมชั่นพรีออเดอร์ราคาโดน เลยจัดไป น่าจะประมาณ พันหนึ่งร้อยบาท ถ้าจำไม่ผิดนะ ก็เลยจัดซะ แต่วันนี้จะมาแชร์เรื่องหัวแปรงล่ะครับ



Oclean ก็เรียกว่าเป็นหนึ่งใน Xiaomi ล่ะมั้ง เห็นตอนสั่งซื้อมาเค้าแปะไว้แบบนั้น แต่เอาเข้าจริงแอปนี่แยกออกมาจาก Mi Home ซึ่งผมก็ไม่แปลกใจเพราะของหลายอย่างคือ มันเหมือนกับว่าเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ แต่ขอแปะแบรนด์เพื่อขายไรแบบนี้ ส่วนใหญ่ของ Mi จริงๆ ก็คือต้องแปะ Mijia หรือ Mi แบบชัดๆ ที่เหลือคือพาร์ทเนอร์ทั้งนั้น

เข้าเรื่อง


เนื่องจากหัวแปรงของผมหมดแล้ว จริงๆ ก็ซื้อสแปร์มาใช้กับเขานั่นล่ะ ปีนึงแล้วก็เปลี่ยนมาแล้วสามอัน ใช้เหมือนกัน ไม่เคยมีปัญหาอะไร จริงๆ เค้าแนะนำให้ใช้ 2 เดือนหรือ 60 วัน ผมดันทะลึ่งทดลองดู คือ เกินไปอีกเดือนก็ยังไหว แต่ไปๆ มาๆ ครับ

แต่ครั้งล่าสุด เกิดเหตุว่า ได้เลือด นั่นหมายถึง วันที่ 61 เท่านั้นเอง โดนซะแล้ว เนื่องจากไม่แน่ใจว่าเกิดจากขนแปรงหรือไม่ ไปโดนกระพุ้งแก้ม ด้านข้าง ตอนแรกก็เจ็บนิดๆ พอบ้วนออกมาเท่านั้นเลือดบานเลย ซึ่งเดาว่าขนแปรงอาจจะโดนกระพุ้งแก้วแล้วฉีกขาดเล็กๆ แล้วก็แปรงไปเรื่อยๆ จนทำให้เกิดแผลใหญ่ ซึ่งนี่ล่ะครับ ที่เค้าเตือนให้เปลี่ยนในระยะเวลาที่กำหนด ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ได้นั่นเอง เพราะเนื่องจากฟันกรามด้านบนของผมผุ ต้องแปรงให้สะอาดก็พยายามย้ำและดันเข้าไปให้ลึกๆ นั่นล่ะครับ

เอาเป็นว่าก็ต้องมาเลือกหัวแปรงกันใหม่ ซึ่งผมมาดูก็เพิ่งรู้ว่า มีหัวแปรงแบบธรรมดาให้เลือกซื้อด้วย ไม่ใช่แค่แบบที่แถมมา หรือเป็นแบบ deep ก็จัดไปครับ อันเดิม http://ali.ski/oBcYoY สองอันก็สองร้อยกว่าบาท ผมว่าราคาโอเคละ จริงๆ มีจัดในไทยก็ได้แล้วแต่สะดวกนะ ส่วนตัวชอบสั่งนอกมากกว่า เพราะจริงๆ มันก็คือๆ กันนั่นล่ะ




ซึ่งแพ็กนึงอยู่ที่ 2 ชิ้น   หัวแปรงเค้ามีฟีเจอร์ที่แบบแปรงลิ้นได้ เป็น W shape เพื่อรับกับฟัน และ ไม่ทำร้านเหงือกเพราะมนมากขึ้น 1.4 เท่า



โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ทำความสะอาดได้ลึกขึ้น ราคาก็จะแรงนิดนึง แต่ก็ไม่มากนะ เมื่อเทียบกับแปรงสีฟันในปัจจุบัน สองร้อยกว่าบาทได้สองอัน



ซึ่งด้านหลังสามารถแปรงลิ้นได้ด้วย



ตัวขนแปรงก็ไม่ทำร้ายเหงือกและช่องปากของเราเพราะมนขึ้น แต่สำหรับเคสผมคือมันหมดอายุ ความมนหมดไปนั่นเอง



หากสนใจเวอร์ชั่นธรรมดา ก็ราคาลงมาอีกหน่อย ประมาณร้อยกว่าบาท ถือว่าน่าสนใจ http://ali.ski/zzCNK



มีอีกเวอร์ชั่นให้เลือก มีสีสวยงาม ประมาณร้อยกว่าบาทเช่นกัน  http://ali.ski/PjiY3t ก็แล้วแต่เลือกเลยครับ

ส่วนตัวแล้วขอเลือกแบบเดิม คือ deep ละกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======